Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

4 thành phố nơi cái chết bị coi là bất hợp pháp - VnExpress Du Lịch

Cái chết được xem như một yếu tố chung trong vòng quay “sinh - lão - bệnh - tử” của nhân loại. Tất nhiên, ở một vài thị trấn hay đô thị, do sự khác biệt về tôn giáo, tôn giáo, môi trường mà cái chết lại bị cấm và coi là bất hợp lí. Dưới đây là 4 điểm tới “ngược đời” như vậy.

Đô thị Longyearbyen, Na Uy

Tha ma của thành phố đã xong xuôi táng người quá cố từ cách đây hơn 70 năm. Nguyên do là do xác chết tại đây không bị phân huỷ do môi trường băng giá. Các nhà khoa học thậm chí đã tậu thấy virus cúm còn nguyên lành trong thân thể người đàn ông chết trong trận đại dịch năm 1917.

Những người đang bệnh nặng hoặc sắp tắt hơi đều được đi lại bằng máy bay hoặc tàu thủy tới một nơi khác tại Na Uy để sống những ngày cuối đời tại đó.

Thị trấn Longyearbyen nhìn trong khoảng trên cao. Đoạn ghi hình: Dawid Guzenda.

Đảo Itsukushima, Nhật Phiên bản

4-thi-tran-noi-cai-chet-bi-coi-la-bat-hop-phap

Người dân không được phép chết để bảo đảm sự sạch sẽ của đảo Itsukushima. Ảnh: Bernag Gagnon.

Theo niềm tin của những người theo đạo Shinto, hòn đảo Itsukushima (Nhật Bản) là nơi thiêng liêng hàng đầu nên việc duy trì sự “tinh khiết” được coi như mối quan tâm bậc nhất.

Bởi vậy, các linh mục tại đây luôn nỗ lực hết sức để đảm bảo không có cái chết nào xảy ra trên đảo. Kể trong khoảng năm 1878, những người già, người sắp chết, bận bịu bệnh nan y, thiếu nữ có mang đến kỳ sinh nở đều phải đưa lên lục địa để đảm bảo duy trì sự sạch sẽ.

Đô thị Falciano del Massico, Italy

Tại Falciano del Massico, thành phố tí hon ở miền nam Italy, câu chuyện lại hoàn toàn khác lạ. Lý do người địa phương sống tại đây không được phép chết không liên quan đến không gian hay niềm tin tín ngưỡng, chỉ đơn giản là nơi đây không có chỗ để chôn người chết. Thị trưởng thị trấn thậm chí còn ban hành quy định cư dân phải trì hoãn cái chết cho tới khi chính quyền tậu được nơi xây đắp nghĩa địa mới.

Thị trấn Sarpourenx, Pháp

Đây là một đô thị đẹp như tranh vẽ ở tây nam nước Pháp. Dĩ nhiên, sau khi bị toà án Pháp chối từ chiến lược mở mang nghĩa địa hiện có của thành phố thì thị trưởng Sarpourenx ra sắc lệnh cấm người địa phương được chết, hoặc giả dụ chết sẽ bị xử phạt nghiêm khắc. Không ai biết biện pháp trừng phạt là gì và làm thế nào để xử phạt người đã tắt hơi. Quyết định của hoạt động mua bán khiến cho cư dân thấp thỏm, và để bảo đảm người thân trong gia đình được im nghỉ, họ đưa người sắp chết tới nơi khác an táng để hạn chế vi phạm quy định.

4-thi-tran-noi-cai-chet-bi-coi-la-bat-hop-phap-1

Người địa phương phải đi nơi khác để chết vì sợ bị trừng trị sau khi chết. Ảnh: France64160.


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét