Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Bạn có biết 10 bí quyết giữ rau quả tươi ngon không tốn xu nào

​Có những kín đáo giữ cà chua tươi lâu, rau xanh không bị thối trong tủ lạnh... mà chẳng hề khách hàng nào cũng nhân thức.

1. Những quả nào để trong tủ lạnh chỉ rút ngắn tuổi thọ, chứ không tăng?

1_quatrongtulanh
Hầu hết chúng nên để trong tủ lạnh.

Cả bốn loại trên bạn đều không nên bảo quản trong tủ lạnh. Ớt có thể mất đi độ ngon, giòn, còn cà chua và dưa chuột dễ bị nhớt, hỏng. Tương tự hành tây, khoai tây cũng không nên giữ trong tủ lạnh vì sẽ bị đổi mới hương vị.
Lưu ý thêm, không nên lưu trữ rau quả trong tủ lạnh cho tới khi chúng chín hoàn toàn. Nếu như bảo quản khi còn xanh, chúng sẽ mau hỏng hơn.

2. Loại rau củ nào cần phải cất tham gia tủ lạnh ngay khi tìm về?

2loaiquamuave
Cả 3 loại đều cần bỏ ngay vô tủ lạnh khi tìm về.

Cả 3 loại trên đã khởi đầu quá trình hỏng ngay khi bạn tìm về. Cho nên đặt chúng riêng lẻ trong tủ lạnh càng sớm càng tốt. Hãy cam đoan chúng khô ráo vì độ ẩm sẽ tăng tốc độ hỏng hơn. Bỏ một tờ giấy tham gia túi để nó hút ẩm. Cách này khác lạ hiệu quả với rau diếp.
Riêng đối với cà rốt, có một cách lưu trữ lâu hơn là gọt vỏ và đặt trong bình nước để tủ lạnh. Việc này không tác động gì tới hương vị. Còn súp lơ có thể bỏ trong cốc nước, bọc kì quặc và để tủ lạnh cũng sẽ tươi lâu hơn.

3. Rửa rau quả trong dung dịch nước nào để bảo quản được lâu?

3ruadungdichgiam
Giấm có tác dụng ngăn ngừa nấm mốc, giữ hoa quả tươi lâu.

Trước khi cho thức uống tham gia tủ lạnh, hãy rửa chúng trong hỗn phù hợp giấm và nước với tỷ lệ 1:3. Giấm tẩy sạch sẽ bụi bẩn, kể cả thuốc trừ sâu và ngăn phòng ngừa nấm mốc, có thể kéo dài tuổi thọ các quả lên đến cả tuần. Sau khi rửa bằng giấm thì rửa lại bằng nước tinh khiết và thấm khô hoàn toàn.
Mẹo này hiệu quả với đa số các loại trái cây, khác biệt là các quả mọng đắt tiền nhưng với tốc độ cao hỏng như sơ ri, dâu tây, việt quất, nho... Khi tìm các loại quả này, bạn hãy chắn chắn sử dụng giấm để rửa.
Phương pháp này đã được công nghệ chứng minh có tác dụng tốt. Việc sử dụng muối hoặc nước gạo chưa được chứng minh tính hiệu quả.

4. Có nên rửa rau xanh trước khi cất vào tủ lạnh không?

4ruarau
Không nên rửa rau trước khi lưu trữ.

Cam đoan phải rửa thực phẩm trước khi ăn, nhưng rửa trước khi lưu trữ là hành động vô bổ. Lý do vì rửa đã sa thải một lớp kiểm soát an ninh thiên nhiên chống nấm mốc và thối. Chẳng những thế, rau rửa sẽ bị ẩm, phổ biến nước, bị nhàu, rất với tốc độ cao hỏng.

5. Cà chua xếp hướng nào thì nhanh thối hơn?

5cachua
Để cuống cà chua hướng lên nhanh bị hỏng hơn.
Vị trí bạn lưu trữ rau củ có thể tác động tới tuổi thọ của thực phẩm, ít ra là với cà chua. Phần cuống cà chua thường cứng, chín sau, nó phù hợp để giữ cả trọng lượng quả. Nó cũng có điểm hở nên khi úp xuống sẽ ngăn cản không khí thâm nhập, thoát được nước ứ đọng, kéo dài thời hạn sử dụng, theo một nghiên cứu trên Illustrated Cook.

6. Bảo quản dứa bí quyết nào giúp nó ngọt nhất?

6dua
Úp ngược dứa sẽ ngọt hơn.

Bạn ăn dứa và thấy phần gốc thường ngọt hơn phần ngọn, nhưng có một cách thức để cả quả ngọt đều. chậm tiến độ là úp ngược xuống cho đến khi ăn. Nó sẽ giúp chuyển vận đường từ gốc lưu thông đến phần ngọn.

7. Bảo quản thế nào để bơ cắt nửa vẫn ngon như khi còn nguyên quả?

7bo
Dùng chanh và hành tây sẽ giữ nguyên hương vị của bơ.

Quả bơ có chứa các enzyme rất mau lẹ gây ra màu nâu giả dụ xúc tiếp với không khí. ngừng thi côngĐây là nguyên do vì sao bơ giảm ngon đến người yêu sau khi bạn cắt ra và cất trong tủ lạnh. Để hạn chế yếu tố này, vắt nước cốt chanh lên bơ trước khi lưu trữ. Các axit citric sẽ giúp chặn lại đốm nâu ít ra một ngày.
Bạn cũng có thể lưu trữ bơ với hành tây. Các loại khí cay trong hành sẽ ngăn chặn thời kỳ oxy hóa trong bơ. Hành tây sẽ không sản xuất hương vị nào đáng kể làm cho bạn phải khiếp sợ.

8. Thủ thuật nào giam giữ chuối chín tối ưu nhất?

8chuoi
Bao bọc túi nilong vòng vèo cuống giúp chuối chín đủng đỉnh hơn.

Nhét chuối đã chín trong tủ lạnh sẽ làm vỏ bị thâm đen, tuy vẫn ăn được nhưng gây mất thẩm mỹ và phổ thông người không thích nhân tố này. Phương pháp hay nhất là quấn túi bóng vòng vèo cuống sẽ làm cho lừ đừ chín hơn chung 2-3 ngày. Lý do vì chuối chín sản sinh ra khí ethylene. Khi bọc lại sẽ làm giảm lượng khí thoát ra, thân chuối sẽ ít được tiếp xúc với ethylene. Để tăng tính hiệu quả, bạn có thể tách và bọc từng quả chuối một.
Trái lại, nếu như muốn chuối chín tốc độ hơn, bọc cả nải trong túi bí hiểm.

9. Giữ cam, quýt tươi lâu nhất theo cách nào?

9quyt
Nên giữ các loại có múi trong tủ lạnh.

Giữ trong chỗ tối có thể giúp các loại quả có múi tươi đến một tuần, nhưng giả dụ để tủ lạnh, nó còn tươi lâu hơn nữa, với nhân tố kiện bạn lưu trữ đúng cách thức. Giữ nó trong túi lưới hoặc túi nylon chọc lỗ.

10. Lưu trữ cần tây theo theo cách thức nào để giòn như lúc mới sắm?

10cantay
Bọc cần tây trong giấy nhôm để luôn giòn như lúc tậu.

Cần tây là một trong những loại rau có thể đổi mới nhanh chóng từ giòn thành dai. Tất nhiên, bạn có thể kéo dài sự tươi ngon của rau nhờ mẹo này. Sau khi rửa sạch và khô, bạn hãy quấn chặt chúng trong giấy nhôm. Giấy nhôm giúp giữ không khí và độ ẩm, cùng lúc khi khí ethylene thoát ra, chúng sẽ bị giữ lại bởi giấy nhôm. Điều này có tác dụng khiến chậm chạp công đoạn héo và giữ cho rau tươi đến vài tuần.

11. Để nhốt khoai tây mọc mầm, nên đặt nó cạnh củ, quả nào?

11khoaimocmam
Không đặt táo, chuối cạnh khoai tây vì sẽ kích thích nó mọc mầm.
Một số loại giải khát, rau quả không nên để cạnh nhau. Nguyên cớ do có những loại trái cây chín như chuối, lê, xoài, cà chua, táo... xuất hiện khí ethylene. Ngược lại cũng có những loại rau củ rất mẫn cảm với ethylene, như cà tím, khoai tây, súp lơ, cà rốt... Nếu để chúng cạnh nhau sẽ đẩy với tốc độ cao thời kỳ hỏng của các thực phẩm đội ngũ sau. Đặc biệt với khoai tây, nếu như để cùng các quả này sẽ nhanh bị mọc mầm. Bạn hãy lưu trữ các loại khoai ở bóng tối và thoáng.
Xem tại: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét