Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Bệnh nhi Việt Nam bé dại nhất được ghép tim trong khoảng người cho chết não - VnExpress Sức Khỏe

Ngày 15/3, trong khoảng một trường thích hợp bệnh nhân chết não và mái nhà đã đồng ý hiến tạng, Bệnh viện Việt Đức đã tiến hành ca ghép gan, tim và hai thận cho các bệnh nhân có chỉ định ghép. Các ca ghép chấm dứt ngay trong đêm.

Sau 13 giờ được ghép tim, hiện trạng nhỏ dại trai đã tương đối ổn định và đang được theo dõi. Đây là trường thích hợp ghép tim nhỏ dại nhất tại vn.

benh-nhi-viet-nam-nho-tuoi-nhat-duoc-ghep-tim-tu-nguoi-cho-chet-nao

Các chưng sĩ song song bắt đầu 4 ca ghép tạng trong khoảng người cho chết não. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Theo Phó giáo sư Nguyễn Hữu Ước, Trưởng khoa Phẫu thuật Tim mạch và Lồng ngực Bệnh viện Việt Đức, bệnh nhi được chẩn đoán bị cơ tim trương nở do suy tim công đoạn cuối, không còn biện pháp vấn đề trị khác ngoài ghép. Nếu như được hỗ trợ từ trang thiết bị tân tiến và thuốc, thời điểm sống của bệnh nhân tính bằng tháng, trường hợp không có thuốc tính mệnh của bé nhỏ chỉ được tính bằng ngày.

“Đây là thời cơ tiến thưởng để ghép tim cho bệnh nhi bởi số lượng người hiến tim rất ít. Khác lạ thời cơ sắm được người hiến tim phù hợp với trẻ con là không tưởng”, phó giáo sư Ước nhấn mạnh.

benh-nhi-viet-nam-nho-tuoi-nhat-duoc-ghep-tim-tu-nguoi-cho-chet-nao-1

Hiện tình trạng của bệnh nhi tương đối bình ổn. Ảnh: Bệnh viện cung ứng.

Dường như, người khác được ghép lá gan hiến tặng là bệnh nhân 34 tuổi. Người này chẩn đoán u gan trong khoảng năm 2014 và đã được phẫu thuật, điều trị hóa chất phổ quát đợt tại bệnh viện trong nước và ở Singapore. Các chỉ số của bệnh nhân phù hợp với chỉ số của người hiến, kíp giải phẫu đã ghép toàn cục gan cho bệnh nhân. Sau ghép các chỉ số đã bình ổn, bệnh nhân đã tự thở, tác dụng gan hồi phục.

Cũng trong khoảng nguồn tạng hiến, kíp phẫu thuật ghép cho hai bệnh nhân bị suy thận trong đó có một người đang lọc máu 2 lần một tuần.

Phương Trang


Tham khảo thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét