Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Bên trong căn hộ bị cảnh sát Anh vây ráp - VnExpress

ben-trong-can-ho-bi-canh-sat-anh-vay-rap

Phòng ngủ có lò sưởi, một giường đôi, kệ đầu giường và bộ ghế sô pha. Ảnh: Mirror

Căn hộ nằm trên phố Hagley, một tuyến tuyến phố chính ở thị xã Edgbaston trong thành phố Birmingham, nơi hàng chục cảnh sát thiết bị đã bố ráp và phong tỏa, bắt đi ba người chỉ vài tiếng sau khi xảy ra vụ tiến công hôm 22/3, theo Mirror.

"Khu vực này vốn rất im tĩnh. Có rộng rãi học sinh hay đến đây thuê nhà nên chúng tôi rất ngạc nhiên lúc biết tin. Tôi cảm thấy rất hoang mang, bất an", Lucas Camoes, 23 tuổi, nhân viên một kho hàng gần đó cho biết.

Căn hộ nằm trên một nhà hàng, bên trong có một bếp nhỏ xíu, máy giặt đặt cạnh bếp điện. Những hình ảnh về bên trong căn hộ được đăng lên mạng hồi tháng 2/2013, với giới thiệu rộng rải cho thuê giá 1.500 bảng (1.900 đô la). 

"Người sống trong đó đến từ London. Cảnh sát đã bắt ba người", một nhân chứng khiến việc trong cửa hàng gần đó hôm qua cho nhân thức.

Một nhân chứng khác đã nghe thấy giọng con trai thủ thỉ laptop "bằng tiếng Arab hoặc Pakistan" vang lên trong nhà khoảng "hai đến ba đêm trước".

Một người khác nói "có nhị người đàn ông và một thanh nữ sống trong nhà. Cả ba còn khá trẻ. Vấn đề kiện sống trong đó rất khủng khiếp, đã có hàng loạt vấn đề từng xảy ra trong dãy căn hộ ở đó trước đây".

ben-trong-can-ho-bi-canh-sat-anh-vay-rap-1

Căn bếp ốm có bồn rửa, bếp điện, máy giặt. Ảnh: Mirror

Theo BBC, đây được cho là nơi Khalid Masood, 52 tuổi, kẻ khủng bố trong vụ tiến công London đã thuê xe để sử dụng. Cảnh sát Anh cho nhân thức Masood có phổ thông tên giả, từng sống tại West Midlands và cả Birmingham.

Họ đã bắt giữ 8 người tại London và Birmingham và tiếp tục dò xét đa dạng địa chỉ tại Birmingham. Masood từng nằm trong danh sách theo dõi của đội ngũ bình an và tình báo (MI5) phương pháp đây phổ biến năm, bị theo dõi vì hành vi bạo lực cực đoan, nhưng không đóng vai trò cần thiết.

Y đã lái xe lao lên lòng phố dành cho người đi bộ ở cầu Westminster và nhà quốc hội Anh, tông chết 3 người và khiến hàng chục người bị thương trước khi xuống xe lấy dao tấn công một cảnh sát và bị bắn hạ tại chỗ hôm 22/3. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã công bố nhận bổn phận.

Tình tiết vụ tiến công ở Westminster:

 Hồng Hạnh


Xem tại: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét