Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

IPhone 6 giá còn hơn 4 triệu đồng ở vn

Bên cạnh smartphone cao cấp hàng mới ế ẩm, thị trường iPhone chuyển hàng từ nước ngoài về ở vn vẫn tỏ ra sôi động nhờ các dòng máy đã qua sử dụng, khác biệt với iPhone 6 và 6 Plus. Giá niêm yết bộ đôi này liên tiếp giảm sâu đã kích cầu cho hoạt động mua bán. So với trước Tết, giá iPhone 6 và 6 Plus đã hạ 1 tới 2 triệu đồng, thậm chí còn rẻ hơn so với iPhone 5s hàng mới. 

Giá 6, 6 Plus xuống chỉ còn 4 đến 5 triệu đồng khiến cho mặt hàng iPhone cũ bán còn tốt hơn những model đời mới như iPhone 7, 7 Plus ở thị trường xách tay.

Giá 6, 6 Plus xuống dưới 5 triệu tiền việt khiến cho mặt hàng iPhone cũ bán tốt hơn rộng rãi smartphone đời mới ở hoạt động mua bán xách tay.

Tham khảo tại một cửa hàng ở Thủ đô, iPhone 6 bản 16GB được bán với giá 4,8 triệu tiền việt, chỉ ngang với giá iPhone 6 lock mạng hàng Nhật và còn rẻ hơn iPhone 5s bạn dạng 16GB hàng mới. Dường như đó, giá iPhone 6 Plus còn chưa đến 7 triệu đồng cho phiên bản 16GB, thấp gần nửa so với giá sàn trên kệ hàng từ nhà sản xuất hiện thời. Một vài nơi, giá iPhone 6 còn được kéo xuống chỉ hơn 4 triệu tiền việt nếu người mua ưng ý không bảo hành, hoặc không lấy phụ kiện.

Theo ông Đặng Quốc Tuấn, Giám đốc hệ thống iShop (Thái Hà, Hà Nội), căn nguyên làm giá iPhone 6 và 6 Plus tụt mạnh là vì những đợt hàng qua sử dụng vừa mới được đưa về Việt Nam. Giả dụ trước đây, 6 và 6 Plus cũ phần lớn ở khu chợ là máy lướt, hay được gọi là máy "like new - 99%", vì cơ chế vỏ ngoài trông khá đẹp, không khác đa dạng máy mới toanh. Thì giờ, yêu cầu cao làm cho thị trường phổ biến thêm cả loại hàng 90% với giá sàn rẻ hơn trong khoảng 1 tới 2 triệu đồng. 

Tin tức trong máy cho thấy các mẫu iPhone 6 hay 6 Plus giá rẻ như trên đông đảo có nguyên cớ từ hoạt động mua bán Mỹ với tên mã LL, version không khoá mạng. Đương nhiên, như các dòng iPhone đã qua dùng nói tầm thường đang có ở vn, loại máy này cũng không có đủ hộp đựng mà chỉ được bán kèm phụ kiện cơ bản. Dù đủ ba màu tiến thưởng, đen và bạc, hình thức vỏ bên ngoài các máy không đồng đều, có thể xước xát phổ quát hơn nên được gọi là hàng 90%.

Dù thế, các hạn giễu cợt trên cũng không được phổ quát người chú ý đến, giá rẻ càng khiến cho phổ thông khách tậu. Theo đại diện chuỗi hệ thống iShop (Thái Hà, Hà Nội), trừ các đời mới như 7 hay 7 Plus, còn lại 6, 6s hay 6 Plus giờ người dùng ưa chuộng hàng cũ hơn mới gần như. Tỷ trọng bán iPhone mới và cũ có thể coi là 50 - 50. Thực tại, ngày càng phổ thông siêu thị điện thoại ở Hà Nội hay TP HCM tập trung buôn bán iPhone qua sử dụng. Thậm chí, có nơi còn giảm lượng hàng mới xuống còn hai mẫu là 7 và 7 Plus, còn 6s hay SE đều bán hàng qua sử dụng.  

iPhone 6 và 6 Plus hàng mới chỉ còn trên kệ hàng chính hãng nhưng giá vẫn cao, ở mức 10 triệu đồng.

iPhone 6 và 6 Plus hàng mới chỉ còn trên kệ hàng chính hãng nhưng giá vẫn cao, ở mức 10 triệu đồng.

Hiện thời, iPhone 6 và 6 Plus mới toanh chỉ còn được bán ra tại các hệ thống lớn như FPT Shop hay Thế giới thiết bị cầm tay. Trong đó, iPhone 6 Plus thông thường hơn với giá 10,5 tới 11 triệu đồng cho phiên bản 16GB. iPhone 6 thảng hoặc hàng hơn với giá sàn 16GB cũng khoảng 10 triệu tiền việt. Trong khi đó, ở các nguồn hàng quốc tế iPhone 6 và 6 Plus không còn hàng mới do Apple đã dừng chế biến. Yếu tố này làm cho nhị model này trên thị trường chuyển hàng từ nước ngoài về chỉ còn toàn hàng đã qua sử dụng hoặc hàng tân trang refurbished. 

Theo một số người dùng lâu năm và dân kinh doanh, iPhone hay bất cứ loại máy qua sử dụng nào được nhập về trong khoảng nước ngoài đều được phân loại trong khoảng trước, loại 1, loại 2 hay loại 3. Trong đó loại 1 có giá cao nhất với chất lượng được bình chọn tốt và cách thức còn mới. Loại 2 rẻ hơn thì thường có ngoại hình không còn đẹp và như mới, vỏ trày xước. Còn loại 3 hay thấp hơn nữa thì không thông thường ở các cửa hàng, chủ chốt được bán trên mạng số lượng ít do chất lượng kém và máy có thể không còn nguyên phiên bản, đã qua sữa chữa.

Người mua bình thường không dễ để phân loại được, vì vậy cách mua iPhone qua sử dụng bình yên là chọn nơi uy tín, có bảo hành dài hay cho phép đổi trả máy khi có trục trặc. 

So sánh số đông 15 mẫu iPhone trong khoảng trước tới nay: 

Vận tốc phát động

 Hiệu năng

Âm lượng loa ngoài

Độ nóng khi hoạt động


Xem tại: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét