Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2017

Cô nhỏ bé 35 ngày tuổi đã nhân thức nói giờ ra sao?

Cô bé 35 ngày tuổi đã biết nói giờ ra sao? - 1

Anh Cương cũng san sớt thêm “mái ấm tôi vẫn chỉ luôn mong, con nhỏ bé lớn lên phát hành tầm thường, mạnh khỏe như bao đứa trẻ khác thôi.” Ảnh: P.H

Lâm ly ngày vượt cạn

Cách thức đây 2 năm, tại thị trấn Cần Kiệm (Thạch Thất, Hà Nội) đã xảy ra một chuyện được cho là “bấy lâu hi hữu” khi một cháu bé xíu mới một bốn tuần tuổi đã biết gọi ông, gọi bà. chậm tiến độ là thời điểm mưa phân phất của đầu bốn tuần 3 năm 2015, khi cái mưa rét của mùa xuân len lách tham gia từng góc nhà cũng là lúc câu chuyện về ốm gái lạ kỳ này được râm ran lan truyền nhau ở khắp làng trên xóm dưới. Câu chuyện này được phần nhiều người trong thị trấn khẳng định là có thật và đã tận mắt thấy tai nghe.

Ông Kiều Trung Thành, trưởng thôn Im Lạc cho hay: “Bé nhỏ Cún nhân thức nói trong khoảng lúc hơn một 04 tuần tuổi là có thật. Có nhẽ nhỏ bé Cún nhân thức nói khi ở tuổi còn quá ốm cũng là câu chuyện kỳ lạ đầu tiên xảy ra ở vùng này. Câu chuyện này không chỉ làm cho những người trong thị trấn hiếu kỳ tìm đến xem mặc cả những người ở xa cũng tới hỏi han, tìm hiểu để được một lần mục sở thị sự ly kỳ lâu nay thi thoảng”.

Cô bé nhỏ ấy tên là Phùng Minh Châu, con gái anh Phùng Đức Cương (SN 1984) và chị Kiều Thị Hương (SN 1987) ở làng Bùng, phố Phùng xá (Thạch Thất, Hà Nội). Theo mái ấm kể lại, việc bé bỏng Minh Châu ra đời được mạnh khỏe cũng là một việc rất hên cho mái nhà. Khi đó, theo kết quả siêu thanh, thời điểm dự sinh của chị Hương vào đầu năm 2015. Chủ quan vì nghĩ rằng còn hơn một bốn tuần nữa mới sinh nên hôm đó anh Cương đưa thê thiếp đi lên nhà chị gái ở Thủ đô chơi. Nhân có người thân làm ở Bệnh viện 189 (Bộ Công an) nên chị gái đã đưa chị Hương vào kiểm tra. Lúc siêu thanh thai, bác bỏ sỹ công bố thai đã cạn ối và phải mổ gấp. Nhân tố này khiến cho chị Hương và người nhà rất bất ngờ. Lúc đó chị chẳng hề thấy có bộc lộ lạ… nào. Khi thu được tin tức trong khoảng bác bỏ sĩ thông báo, anh Cương đã nhanh lẹ khiến cho giấy má cho hậu phi nhập viện. 22h đêm tối đó chị được mổ và đó cũng là lúc nước ối đã cạn cạn kiệt. Các chưng sỹ cho biết, ví như để chậm hơn thì sợ sẽ xảy ra cảnh huống xấu cho cả mẹ và con.

“Việc mẹ Cún nhập viện khiến cho quần chúng đều bất thần, bởi cứ đinh ninh một tháng nữa mới tới kỳ sinh nên chưa có bất kỳ sự chuẩn bị nào cho việc này. Nhưng cũng rất hên cho mái nhà cũng như cho bé nhỏ Cún. Sinh thiếu 04 tuần nhưng Cún tương đối mạnh bạo, lúc sinh bé dại nặng 2,5kg” – anh Cương cho nhân thức.

Biểu hiện lạ từ lúc sơ sinh

Cô bé 35 ngày tuổi đã biết nói giờ ra sao? - 2

Do nghịch quá bị tuột tất, Minh Châu đang được cô giáo đeo tất lại.

Khi bé dại Minh Châu tròn một tháng tuổi, mẹ con chị Hương chuyển sang nhà ngoại (phố Cần Kiệm, Thạch Thất, Hà Nội). Ở đến ngày thứ 3 thì cháu mở đầu cất tiếng gọi bà. Sang ngày thứ 5 thì cháu nhỏ xíu gọi rõ và phổ quát hơn. Cháu tí hon thường hay gọi ông, bà, bố, mẹ tham gia những lúc thay bỉm, khi cháu tắm chấm dứt hoặc lúc đòi ăn. Không chỉ gọi được những câu như “bà ơi”, “mẹ ơi” mà cháu gầy còn gọi được những câu như “ba ơi bầm”. Lúc đầu nghe lại mọi người kể chuyện nhỏ dại Minh Châu biết nói, ông Kiều Hạnh (ông ngoại Minh Châu) không tin, thậm chí còn nghĩ là mọi người bị ảo giác. Nhưng khi tự ông quay lại được những đoạn clip mà cháu ngoại của chính mình nói thì không thể phủ kiếm được. “Thoạt đầu mái ấm tôi cũng lo lắng sợ con nhỏ dại bị làm cho sao. Nhưng nhẩn nha với chúng tôi những tiếng gọi của cái Cún như một điều hên, vấn đề kỳ diệu mang đến cho mái nhà bản thân”, ông Hạnh san sẻ.

Theo mái ấm, chị Hương hồi còn gầy cũng phát hành tầm thường như bao đứa trẻ khác và thời điểm biết nói cũng không khác gì so với những đứa trẻ cùng trang lứa. Còn anh Cường thì ngược lại, anh biết nói rất chậm rì rì, dù gia đình đã sử dụng đa dạng phương pháp, phổ biến mẹo vặt nhưng mãi tới tận 26 04 tuần tuổi anh mới biết nói. Chính cho nên mà việc bé Minh Châu nhân thức nói sớm khiến cho công chúng trong nhà vừa mừng lại vừa lo. Vì hy vọng con gái có cuộc sống bình thường, không bị nhiều người dòm ngó nên thời gian đó mái ấm ông Hạnh thường xuyên đóng cửa không tiếp khách.

Bốn tuần 3 này, khi chúng tôi ké qua mảnh đất Thạch Thất, vào thăm anh Cương, chị Hương và bé nhỏ Minh Châu thì cô ốm Minh Châu phải bế ngửa ngày nào giờ đã hơn 2 tuổi và đã đi nhà trẻ. Vẫn đôi mắt to tròn, cùng gương mặt bầu bĩnh, cô nhỏ xíu đang vô tư vui đùa bên anh em. Sự sinh ra của chúng tôi không khiến cho cô ốm lo sợ hay mất tự nhiên. Khi được cô giáo gọi lại, bảo hát cho chúng tôi nghe một bài, Minh Châu rất tự nhiên hát rõ từng lời của bài hát và nhún nhảy đầm theo điệu nhạc bản thân mình hát.

Theo anh Cương kể lại, sau khi được đại chúng cũng như báo chí rần rộ đưa tin thì khoảng một thời điểm sau Minh Châu không còn nhân thức gọi như trước nữa. “ Con gầy cũng chung như bao đứa trẻ khác thôi, không thể gọi là “thần đồng” hay “kỳ nhân” gì cả. Lúc đó cũng chỉ là tiếng “ê”, “a” của cháu rõ ràng và nghe tương tự tiếng gọi ông, bà. Cháu giờ lớn lên bình thường, không có biểu thị gì khác lạ. Có chăng là cháu nhìn già dặn, năng nổ và hay nói hơn những đứa trẻ khác. Khác lạ là thích hát, nhất là trong khoảng khi đi lớp được cô giáo dạy, con bé dại về hát suốt ngày, làm cho cả nhà lúc nào cũng rôm rả, vui miệng”, bố tí hon Minh Châu chia sớt.

Cô Nguyễn Thị Ngọc (cô giáo mầm non của Minh Châu) cho biết, dù Minh Châu đẻ cuối năm, bị thiệt về 04 tuần tuổi so với người mua nhưng em lại tỏ ra hối hả và lớn hơn các bạn đẻ cùng năm khác. Minh Châu học rất với tốc độ cao, những bài hát các cô dạy chỉ cần một số lần bé đã thuộc và thường hát rất rõ ràng, chẳng phải ngọng ngịu như một số bạn khác.

Dù không tâm niệm con mình là một “thần đồng” nhưng với những bộc lộ ưu tú từ lúc mới sinh ra, bố mẹ Minh Châu vẫn tin về một tương lai tươi sáng cho con bản thân như cái tên mà cháu được đặt.


Xem thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét