Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

Vietnam thua ngược Hàn Quốc ở trận mở đầu U23 châu Á - VnExpress Thể Thao

Bàn thắng: Quang Hải 17' - Young Wook 27', Keun Ho 73'

U23 vn đã có bắt đầu tuyệt vời tại giải năm nay giả dụ không nhìn vào tỷ số. Đội bóng của HLV Park Hang-seo đã khiến đương kim á quân U23 Hàn Quốc phải nặng nhọc, thậm chí có những lúc bồn chồn bằng cách chơi phòng thủ phản công chất lượng.

Trước cuộc chiến này, U23 Việt Nam gặp gỡ rộng rãi vô ích khi chưa thích ứng với thời tiết giá lạnh ở TQuốc cũng như phải chạm trán đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng ngay ở trận mở màn. Nhưng đúng như HLV Park Hang-seo phát biểu trước cuộc chiến, các học sinh của ông đã ra sân với tinh thần cao nhất và chỉ thua về phong cách trước U23 Hàn Quốc.

Quang quẻ Hải bắt đầu cho U23 vietnam bằng tuyệt phẩm sút xa vốn là sở trường của tiền vệ tấn công CLB Hà Nội. Đây cũng là pha phối hợp đẹp mắt của các cầu thủ áo trắng, trong khoảng tình huống thoát xuống bên cánh trái của Văn Hậu, pha bỏ bóng của Công Phượng tới cú kết thúc điểm xoáy tham gia góc xa mà Quang quẻ Hải thi hành nhuần nhuyễn.

Niềm vui của U23 Việt Nam sau bàn thắng của Quang Hải.

Thú vui của U23 Việt Nam sau bàn thắng của Quang quẻ Hải.

Bàn mở tỷ số tiếp thêm sự tự tín cho U23 vietnam khi mà U23 Hàn Quốc tỏ ra thấp thỏm rõ rệt. Đội bóng xứ sở kim chi mở màn cho thấy tâm lý e ngại thay vì chơi thung dung trong những phút đầu trận. U23 Hàn Quốc liên tiếp phạm lỗi, để cắt mạch những tuyến đường phản công của đội bóng áo trắng.

Trong thế trận dễ dãi, U23 vietnam lại để địch thủ gỡ hòa trong một pha tấn công trung lộ dễ chơi. Young Wook tận dụng cảnh huống bắt bẫy việt vị sơ hở của Đình Trọng để băng xuống tấn công bại thủ môn Tiến Dũng trong phong độ đối mặt.

U23 Hàn Quốc giành chiến thắng với pha bóng bổng sở trường. Ảnh: Anh Khoa.

U23 Hàn Quốc giành chiến thắng với pha bóng bổng sở trường. Ảnh: Anh Khoa.

Bước sang hiệp nhị, U23 Hàn Quốc cho thấy sự quyết tâm vượt bậc hiệp một khi mà U23 vn vẫn duy trì cách chơi cam kết. Phải tới cuối trận, các cầu thủ U23 Hàn Quốc mới có lần thành công đơn nhất ở một pha không chiến sở trường. Trung phong Lee Keun Ho đánh đầu ngược từ cú đá phạt của đồng đội làm cho tung lưới thủ môn Tiến Dũng.

Đây là kết quả đáng tiếc nuối bởi U23 Việt Nam nhận được sự cổ vũ lớn về tinh thần ngay ở phút đầu hiệp nhị. Thủ môn Tiến Dũng có sự suy đoán đúng đắn để bắt gọn cú đá phạt đền theo kiểu Panenka của Seung Won, tạo nên sự tự tín cho các bạn bè.

Cách chơi thực dụng chủ nghĩa đề cao sức mạnh và thể hình của U23 Hàn Quốc không tạo được sự áp đảo quá rộng rãi với U23 Việt Nam. Đại diện của Đông Nam Á nhân thức bản thân nhân thức ta, duy trì cự ly đội hình để bọc lót cho nhau và không cho đối phương khoảng trống trong vòng 16m50. Bàn thắng ấn định tỷ số của Keun Ho là lần hiếm hoi cầu thủ U23 Hàn Quốc có thể thể dứt điểm trong địa bàn bắt bóng của thủ môn Tiến Dũng.

Công Phượng đi bóng trước cầu thủ U23 Hàn Quốc. Ảnh: ​Anh Khoa.

Công Phượng đi bóng trước cầu thủ U23 Hàn Quốc. Ảnh: Anh Khoa.

Phía trên, bộ ba Công Phượng, Quang quẻ Hải và Đức Chinh là chọn chính xác của HLV Park Hang-seo. Đức Chinh với thể hình tốt nhất trong số các chân sút của U23 vietnam là người khả dĩ có thể làm cho tường trước những hậu vệ to cao của đối thủ. Dường như đó Công Phượng nhân thức cầm bóng để chờ bạn bè và Quang đãng Hải sản xuất đột nhiên biến từ cái chân trái khôn khéo.

Thất bại trận ra quân làm U23 Việt Nam xếp thứ ba bảng D sau lượt trước tiên. Ở trận chiến sớm, U23 Australia dễ dàng đánh bại U23 Syria với tỷ số 3-1. 

Ở loạt đấu thứ nhị vào ngày 14/1, U23 vietnam sẽ chạm chán U23 Australia lúc 15h, U23 Hàn Quốc đối đầu U23 Syria lúc 18h30.

Đội tuyển Trận Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
U23 Australia 1 1 0 0 2 3
U23 Hàn Quốc 1 1 0 0 1 3
U23 Việt Nam 1 0 0 1 -1 0
U23 Syria 1 0 0 1 -2 0

Đội hình ra sân

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu (Xuân Mạnh 79'), Văn Thanh, Xuân Trường, Đức Huy (Văn Đức 83'), Công Phượng, Đức Chinh (Văn Toàn 72'), Quang đãng Hải

U23 Hàn Quốc: Kang Hyeon-mu, Park Jae-woo, Hwang Hyun-soo, Kuk Tae-jeong (Kim Moon-hwan 43'), Lee Sang-min, Hwang Ki-wook, Han Seung-gyu (Choi Jae-hun 84'), Yooon Seung-won, Cho Young-wook, Cho Jae-wan (Jang Yun-ho 46'), Lee Keun-ho.

Bảo Lam - Quang quẻ Dũng


Đọc thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét