Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2018

Làm cho giàu ở vùng quê: Kiếm hơn nửa tỷ từ trồng nấm sạch-Thị trường

Trước đây khi chưa "bén duyên" với nghề trồng nấm, ông Quyền từng khiến rộng rãi nghề, trồng phổ thông loại cây, nuôi nhiều con nhưng không có hiệu quả kinh tế cao. Cung phi chồng ông lại trăn trở nuôi con gì, trồng cây gì để làm cho giàu. Sau đa dạng lần bàn bạc với bà xã con, tới năm 2005 ông Quyền đã mạnh bạo lựa chọn nấm mỡ và nấm sò về trồng thể nghiệm và kết quả thật bất ngờ, dù mới đưa về trồng nhưng cây nấm phát hành rất tốt.

Làm giàu ở nông thôn: Kiếm hơn nửa tỷ từ trồng nấm sạch - 1

Ông Quyền đang đi rà soát nấm được trồng tại trang trại của mái ấm chính mình.

Chia sẻ với Dân Việt, ông Quyền cho biết, thời gian này hơn 2.000m2 nhà xưởng trồng nấm của gia đình ông đang hoạt động hết công suất, chủ đạo trồng 2 loại là nấm sò và nấm mỡ để phục vụ ý định trước và sau Tết Nguyên đán. Đa số số nấm này đều được trồng theo thứ tự khép lạ mắt trong khoảng khâu đầu vào cho đến đầu ra nên chất lượng nấm luôn bảo đảm.

Làm giàu ở nông thôn: Kiếm hơn nửa tỷ từ trồng nấm sạch - 2

Nhờ trồng nấm sạch sẽ và dồn vào một chỗ bán thời điểm Tết mà mái ấm ông Quyền có thu nhập hơn 600 triệu tiền việt.

Vào thời điểm này, mái nhà ông Quyền liên tục thu được các đơn đặt hàng từ khắp mọi nơi, chủ quản là ở TP Hà Nội và các tỉnh giấc lân cận. "Nấm của mái ấm được trồng theo thứ tự khép bí hiểm, không những thế các loại nấm mái ấm trồng để bán tết có chất lượng ngon, dù nấu kiểu gì ăn vẫn ngon nên rất được giá và được rộng rãi khách khắp các nơi ưa chuộng," ông Quyền san sớt

Làm giàu ở nông thôn: Kiếm hơn nửa tỷ từ trồng nấm sạch - 3

”Vào các ngày cận Tết nhu cầu nấm tăng nhanh nên giá nấm có thể tăng từ 10.000-20.000 đồng/1kg, dù giá có tăng cường nhưng hạ tầng của tôi cũng không đủ hàng để bán.” ông Quyền bật mí.

Cũng theo ông Quyền, năm nay thời tiết dễ dãi nên nấm tạo ra rất khả quan và có giá khá cao nên bà con trồng nấm có đồng tiền công cao hơn. “Nhàng nhàng mỗi ngày cơ sở đóng hộp nấm của tôi xuất ra hoạt động mua bán khoảng hơn 6 tạ nấm các loại, trong đó nấm sò là đa dạng nhất, với giá sàn ngả nghiêng trong khoảng 20.000-40.000 đồng/1kg. Chỉ tính riêng trồng nấm để bán tham gia dịp Tết, sau khi trừ chi tiêu tôi thu về hơn 600 triệu tiền việt.” ông Quyền vui mắt cho biết thêm.

Làm giàu ở nông thôn: Kiếm hơn nửa tỷ từ trồng nấm sạch - 4

Ông Quyền cho nhân thức, ví như bà con đang lo không nhân thức "Trồng cây gì bán Tết"  nên trồng thí nghiệm trồng nấm.

Chia sẻ về kỹ thuật trồng nấm, ông Quyền cho nhân thức, đối với trồng cây hay nuôi con gì cũng vậy, quan trọng nhất là khâu phòng trừ bệnh thì đối với loại nấm này cũng tương tự. Trồng nấm quan trọng nhất là vẫn khâu thanh trùng mầm mống bệnh trước khi trồng, ngoài ra cần đảm bảo độ ẩm tốt thì cây nấm mới sản xuất được. Giả dụ làm cho tốt 2 khâu này thì đảm bảo người trồng nấm sẽ thành công.


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét