Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

Nhỏ bé gái bị yếu tố dưỡng tiêm nhầm kali tử trận - VnExpress Sức Khỏe

Nhà chức trách bắt đầu khám nghiệm tử thi, phục vụ dò la. Mái nhà gầy cho nhân thức sẽ khởi kiện Bệnh viện Đa khoa Đông Anh, nơi ốm bị vấn đề dưỡng tiêm nhầm kali đường tĩnh mạch thay vì uống theo chỉ định của bác sĩ. Chẩn đoán ban sơ về cỗi nguồn nhỏ tử chiến là viêm màng não mủ, nhiễm khuẩn huyết và tim bẩm sinh thông liên thất.

Nhỏ bé là con đầu lòng của hiền thê chồng chị Trịnh Thanh Hải. Tối 15/1, bệnh nhi 8 bốn tuần tuổi được gia đình đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh trong tình trạng sốt cao liên tục, nôn, đi tả, phân lỏng có nhầy; chẩn đoán tiêu chảy cấp có mất nước, viêm họng cấp, theo dõi tim bẩm sinh. Tới đêm, nhỏ mệt, có dấu hiệu mất nước, bụng trướng, được bác sĩ chỉ định cho uống một ống kaliclorid 10%/5ml, liều mỗi lần uống nửa ống. Tất nhiên, chỉ 10 phút sau khi yếu tố dưỡng thực hiện y lệnh, bố bệnh nhân gọi bác bỏ sĩ bởi nhỏ xíu co cứng người, môi tím, thở nhanh, tim nhanh…

Kiểm tra lại, bác bỏ sĩ phát hiện nhân tố dưỡng đã dùng thuốc kaliclorid 10% (2,5 ml) tiêm tĩnh mạch cho bé nhỏ. Ngay tức tốc bệnh nhi được cấp cứu, hồi sức tích cực, xử trí thải kali, sau đó chuyển tới Bệnh viện Saint Paul. Ngày 21/1 nhỏ được chuyển sang Bệnh viện Nhi Trung ương và tử vong tại đây.

Hội đồng chuyên ngành Bệnh viện Đa khoa Đông Anh kết luận nhân tố dưỡng đã chấp hành sai quy trình chuyên môn trong sử dụng thuốc, bệnh nhi được chỉ định dùng kali các con phố uống nhưng yếu tố dưỡng lại tiêm tĩnh mạch. Yếu tố dưỡng này đã bị đình chỉ công tác 30 ngày.

Kali có nhì dạng: Viên nang cho đường uống và thuốc để tiêm tĩnh mạch. Loại tiêm cũng có thể uống được giả dụ có chỉ định, khi tiêm phải được pha loãng bằng nước cất và tiêm vào tĩnh mạch thật lờ đờ để bảo đảm an ninh cho người bệnh.

Nam Phương


Xem thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét