Chủ Nhật, 28 tháng 1, 2018

Làm cho sao để nuôi dưỡng nhì con tốt khi ly hôn - VnExpress

Tôi 35 tuổi, chồng hơn 2 tuổi, chúng tôi quen nhau qua làm mối và đã có nhỏ xíu trai 7 tuổi. Từ ngày kết hôn, cuộc sống phi tần chồng gặp gỡ rộng rãi chuyện đen đủi, tổ chức kinh doanh chồng phá sản và mất mấy năm trời chồng cơ bản chỉ chơi chứ không muốn khiến công tác khó nhọc hay áp lực nên kinh tế gia đình cực kì gian khổ. Tôi là viên chức văn phòng, doanh thu không cao, khoảng 10 tới 12triệu. Cách đây gần một năm tôi là người tự lo mọi thứ trong mái nhà. Gần năm nay chồng buôn bán nhỏ, công tác đã có đồng ra đồng tham gia và phụ tôi chi tiêu. Ngày mới lấy chồng, tôi đã biết anh là người đào hoa, anh thường xuyên lên mạng tán tỉnh, kết bạn với đàn bà, cũng có đa dạng thanh nữ khiến nghề bán dâm nhắn tin chào mời.

Chuyện mở đầu khi tôi mang bầu con đầu lòng, chồng cặp bồ và phổ biến sống với bồ suốt thời gian đi công việc (sau này tôi mới biết). Suốt thời điểm tôi mới sinh con chồng luôn kiếm cớ ra ngoài tâm can với bồ, ít thân mật mẹ con tôi. Ngày con tròn một tuổi, mái nhà tôi có đãi tiệc mời 2 bên nội ngoại cho con nhưng tan tiệc chồng không về mà đi tăng 2 với bạn, mẹ con tôi bắt xe tự về. Hôm đó chồng về khoảng 2-3 giờ sáng và chửi bới đa số. Anh đập điện thoại, sáng tôi lấy máy lắp lại thì nhận thấy anh gọi cho bồ. Trước đây một vài ngày tôi nhân thức chính mình bị vỡ chiến lược, có bé nhỏ thứ 2. Sự cố đó làm cho tôi sống đi chết lại, tôi trông thấy chồng với bồ có mối quan hệ sâu nặng nên đã đi tư vấn chưng sĩ chuyện có nên sinh con tiếp không. Thời điểm đó, công tác chồng không ổn định, mọi chi tiêu chủ công tôi tự lo, chồng cũng không khiến cho việc nhà và hãn hữu khi phụ tôi chăm con.

Sau khi tôi đi trả lời thì bác sĩ nói con còn bé, yếu tố kiện kinh tế cung phi chồng tôi không có lại trải qua sốc tâm lý nên khuyên tôi không nên giữ con. Lúc đó tôi rất túng cùng quẫn chỉ muốn tự tận. Về nhà suy nghĩ tôi quyết định nghe theo bác bỏ sĩ và đưa con về quê nghỉ ngơi một thời điểm. Lúc này tình cảm tôi bỏ ra cho chồng hầu như chơi còn nữa. Về quê mấy tháng tôi tham gia lại, lúc này tôi chỉ đon đả tới con, bạn dạng thân và công tác, tình cảm với chồng gần như không còn nhưng chúng tôi vẫn sống cùng để lo cho con. Mỗi lần bị nhận thấy bắt nhân tình chồng đều van vỉ dung thứ và hứa hẹn không tái phạm. Thế nhưng suốt thời điểm sống cùng nhau anh đã ve vãn hầu hết đàn bà khác, anh không bao giờ gọi điện, nhắn tin hỏi han tôi, chúng tôi sống mà không đon đả đến cuộc sống của người kia.

Tôi luôn nghĩ suy là sẽ không sinh con nữa hoặc có vấn đề kiện kinh tế ổn thì mới sinh, lý bởi vì chồng chưa bao giờ là người có thể tin cẩn và chở che cho mình. Thế nhưng dù đã sử dụng giải pháp tôi vẫn bị dính bầu. Tôi tính giữ để sinh nhưng mối quan hệ phi tần chồng gần như chơi còn sự gắn kết. Anh nhiều lần đi nhậu và đi đâu tôi không rõ lý do, ít thì tuần 5 buổi, đa dạng có khi cả tuần. Khi tôi nói chồng chuẩn bị xưng mày tao, nói tôi vô giáo dục và đụng tay chân, mỗi lần như vậy chồng hay nhìn tôi với ánh mắt phẫn nộ. Anh luôn xem tôi là sự đen thui khi từ ngày kết hôn công việc long đong. Chồng rất gia trưởng, cũng không xem mái ấm tôi ra gì. Đợt này có bầu khiến tôi xuống tinh thần trầm trọng vì biết một chính mình bản thân khó khăn lo được cho 2 con, nếu như có gì xảy ra tôi không muốn giao bất cứ đứa con nào cho anh. Anh gia trưởng, thể diện, hời hợt và ích kỷ, chỉ thích nhậu nhẹt và lo chuyện bao đồng. Giờ tôi phải khiến sao?

Thực sự tôi muốn xong xuôi cuộc hôn nhân này vì đã quá mỏi mệt và nhận thấy cả nhị không còn tình cảm, nhưng việc một chính mình lo cho 2 con khi công trình không có khiến cho tôi quẫn trí trí, hay suy nghĩ thụ động và muốn làm những chuyện tồi tệ. Tôi không biết khiến thế nào để ly hôn chồng mà tự chính mình có thể lo được cho 2 con, tôi thực thụ rối trí rất, mong chiếm được lời khuyên của quần chúng.

Vân

Bạn đọc gọi điện san sớt tâm tư với chỉnh sửa viên theo số 02473002222 - máy lẻ 4529 (trong giờ hành chính)


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét