Thứ Bảy, 20 tháng 1, 2018

Vào bán kết giải U23 châu Á, vietnam kiếm được 3,2 tỷ tiền thưởng - VnExpress Thể Thao

“U23 vn đã tận hiến, mang tới cho người ngưỡng mộ một trận chiến rồ dại không thể mường tượng”, phó Chủ toạ VFF È Quốc Tuấn san sớt với VnExpress. “Bộ Văn hoá, Sport và Ngao du, Uỷ ban Olympic thưởng cho đội một tỷ đồng. VFF thưởng cho đội một tỷ đồng. Thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn xứng đáng”.

Dường như, U23 vn còn kiếm được “mưa tiền thưởng”, lên đến 1,2 tỷ đồng từ ba cá nhân là ông bầu Võ Quốc Thắng, CĐV Văn Nai lưng Hoàn (Hoàn “say) và ông Trằn Bá Dương (Tập đoàn Trường Hải).

Việt Nam viết nên câu chuyện cổ tích tại giải U23 châu Á. Ảnh: Anh Khoa

vietnam viết nên câu chuyện cổ lỗ tích tại giải U23 châu Á. Ảnh: Anh Khoa.

Việt Nam cùng Iraq góp sức cho người hâm mộ một trận tứ kết giàu cảm xúc. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo thành lập tỷ số ở phút 13 nhờ pha dứt điểm cận thành của Công Phượng. Tất nhiên, Iraq gỡ hoà thành công ngay trong hiệp một khi trọng tài thổi phạt 11m có phần nặng tay trong pha mâu thuẫn giữa Đình Trọng và Duy Mạnh với Aymen.

Bất phân thắng bại sau 90 phút, hai đội phải đá hiệp phụ. Aymen tấn công đầu thành công ở phút 94 nhưng sang hiệp phụ thứ hai, Việt Nam bùng nổ ghi liên tiếp hai bàn chỉ trong bốn phút, từ 108 đến 112 nhờ công Văn Đức và Đức Chinh. Khi trận đấu chỉ còn 4 phút, Alaa thắp lại hi vọng cho đội nhà khi ngừng điểm tung nóc lưới Tiến Dũng, mang về bàn gỡ hoà 3-3.

*Ba bàn thắng của Việt Nam ở trận thắng Iraq 

Ba bàn thắng của U23 Việt Nam trong trận tứ kết

Đương nhiên, U23 Việt Nam không mất tinh thần. Văn Thanh, Quang đãng Hải, Đức Chinh, Xuân Trường và Tiến Dũng thi hành 5 quả đá 11m chiến thắng. Dường như đó thủ thành Tiến Dũng chặn được pha sút của đội trưởng Bashar, mang về chiến thắng 5-3 trong loạt luân lưu cho đội nhà.

Đây mới là lần thứ nhị vietnam giành quyền dự vòng bình thường kết U23 châu Á. Đội gây chấn động khi lọt tham gia bán kết, gặp Qatar tham gia ngày 23/1.

*Loạt luân lưu

Loạt luân lưu giúp Việt Nam vượt qua Iraq

Trước đó sau chiến tích cầm hoà Syria ở trận cuối vòng bảng để lọt tham gia tứ kết, đội cũng đã được thưởng nóng hai tỷ đồng.

HLV Park Hang-seo: Tặng chiến thắng của Việt Nam cho vợ con và mẹ già 97 tuổi - 2
*Bấm vào ảnh để xem rõ hơn

Lâm Thỏa


Xem tại: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét