Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

Diễn biến mới vụ án giáo sư tố "chân dài" lừa 17 tỉ đồng-An toàn Phường hội

Diễn biến mới vụ án giáo sư tố "chân dài" lừa 17 tỉ đồng - 1

Nguyễn Thị Thanh Hoa trong phiên tòa cách đây không lâu

VKSND TP HCM ngày 27-1 cho nhân thức vừa ra quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho bị can Nguyễn Thị Thanh Hoa (SN 1981, ngụ quận Hóc Môn, TP HCM) được tại ngoại sau hơn 4 năm tạm giam (trong khoảng tháng 10-2013).

Tổ chức CSĐT Công an TP HCM cũng ra quyết định cấm xuất cảnh đối với bị can này trong thời điểm 2 năm (tới hết ngày 24-1-2021) để phục vụ công việc thăm dò.

Năm 2002, khi Hoa mới 21 tuổi, phê chuẩn vài học trò, ông N.K.V. (là giáo sư, tiến sĩ) đã có mối quan hệ thân tình với cô ta.

Từ năm 2003, Hoa khiến giấy sang nhượng lại cho ông V. lô đất có quy mô 160.073 m² ở xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP HCM với giá 20,8 tỉ đồng.

Sau đó, Hoa tiếp diễn bán cho ông V. một lô đất khác rộng 80m² với giá 450 triệu tiền việt. Sau khi đưa tiền tậu 2 lô đất, ông V. đã phổ thông lần giao tiền cho Hoa, tổng cộng hơn 17 tỉ đồng.

Sau một thời điểm chờ Hoa giao đất như đã hẹn nhưng không được, ông V. đã khiến đơn cáo giác.

Trong suốt công đoạn dò xét và trải qua 4 phiên tòa, Hoa phủ nhận việc lừa đảo, cho rằng đây là mối quan hệ tình tiền chứ không có việc mua bán đất.

Theo đó, Hoa khai có quan hệ tình cảm với ông V. từ năm 2002 tới năm 2011. Trong gần 10 năm, 2 người đa dạng lần đi khách sạn, ông V. cho tiền Hoa phổ biến lần, mỗi lần từ một số chục đến hơn 100 triệu tiền việt.

Hoa khai chỉ kiếm được khoảng 1 tỉ đồng chứ ko phải hơn 17 tỉ như khiếu nại. Hoa còn khai khi có chồng, co ta không cho ông V. biết. Năm 2011, do sợ tác động đến vui vẻ mái ấm nên Hoa chủ động cắt đứt quan hệ với ông V. thì bị ông tố cáo.

Lý giải phù hợp đồng trao đổi đất viết tay với ông V., Hoa khai rằng do ông này nói tiêu xài thâm hụt nên người thê thiếp thắc bận bịu. Vì thế, ông V. nhờ Hoa viết giùm một tờ giấy tay biểu lộ ông có sắm đất ở Hóc Môn, Hoa đã viết và đưa cho ông.

Sau đó, ông V. lại nói tờ giấy tay này cung phi ông không tin yêu vì không có dấu mộc đỏ của cơ quan công dụng. Chính vì nhân tố này, ông giáo sư và Hoa hẹn nhau ký hợp đồng mua bán đất tại một nơi nghỉ ngơi.

Trong các phiên tòa, ông V. không công nhận có quan hệ tình cảm với Hoa. Dĩ nhiên, HĐXX đưa ra hàng loạt nghi vấn nhưng ông V. đều trả lời không thuyết phục. Trả lời nghi vấn: "Vì sao sắm mảnh đất với mức giá tỉ và đã giao trên 17 tỉ đồng, trong khoảng thời điểm gần 10 năm nhưng ông không biết địa điểm đất ở đâu?", ông V. cho rằng "vì quá tin yêu bị cáo nên không yêu cầu Hoa dẫn đi xem những lô đất này".

Về số tiền hơn 17 tỉ đồng, ông V. khai là do vợ chồng ông tích lũy và tiền mượn vay trong khoảng đa dạng người nhưng không có hồ sơ chứng minh.

Về việc giao nhận tiền giữa 2 người, nhân chứng là bạn của ông V. lại có rộng rãi lời khai mâu thuẫn. Sau đa dạng lần che đậy, tại phiên tòa vừa qua, Hoa khai rằng đứa con trai cô ta sinh là con của ông V.

Trước cốt truyện mới phát sinh này, HĐXX đã ra quyết định hoãn phiên toà để tiếp diễn thăm dò bổ sung. Các tập đoàn tố tụng cũng đã tiến hành giám định ADN cho cháu gầy xem có đúng là con ông V. hay không.

Xét xử HH Phương Nga - Phiên tòa ”dậy sóng” nhất 2017

Năm 2017 diễn ra nhiều phiên tòa lôi cuốn sự quan tâm của dư luận như vụ án hoa hậu Phương Nga, xét xử đại án xảy ra tại...


Đọc thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét