Thứ Hai, 29 tháng 1, 2018

U23 Việt Nam mơ dự World Cup: Lời tiên tri 2 sao MU sắp ứng nghiệm

Nhìn lại những bàn thắng đầy xúc cảm của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á:

Hồi tháng 11, trong chuyến ké thăm và làm cho việc ở vn, 2 huyền thoại MU Ryan Giggs và Paul Scholes giãi bày sự tin tưởng vietnam sẽ có mặt ở World Cup. "Việc vn dự World Cup U20 là rất tuyệt hảo. Cộng thêm cơ sở vật chất kỹ thuật, với tiềm năng ở đây, tôi tin rằng vietnam có thể biến giấc mơ dự World Cup thành sự thực".

U23 Việt Nam mơ dự World Cup: Lời tiên tri 2 sao MU sắp ứng nghiệm - 1

Giggs và Scholes từng biến vô khối giấc mơ của MU biến thành thực tế

Những lời san sớt của 2 cựu sao MU khiến nhiều người giật thột và thầm nghĩ đó là những câu xã giao vô thưởng, vô phạt. Đương nhiên, cho tới khi U23 vn có một bước tiến đáng quá bất ngờ tại giải U23 châu Á. Phần đông đều tin đây chẳng hề là những câu nói đùa.

Hiện tại, khu vực châu Á được trao 4 suất rưỡi dự World Cup. Nhưng kể trong khoảng World Cup 2026, số đội tham dự được nâng lên tới 48 đội và khu vực châu Á sẽ có 8 suất rưỡi.

Và giả dụ như thời điểm đó diễn ra, lứa cầu thủ U23 đang khiến rạng danh đất nước ở TQuốc sẽ bước sang tuổi 28-30 là độ tuổi có phong độ cao nhất.

Rất có thể lứa Công Phượng, Quang đãng Hải, Xuân Trường… sẽ có một bước nhảy vọt về kinh nghiệm lẫn kỹ năng, và ý tưởnrg chạm tới giấc mơ trở thành non sông Đông Nam Á đầu tiên góp mặt ở World Cup không phải là điều bất khả thi.

Tại giải đấu năm nay, U23 vietnam thậm chí đã qua mặt những đội bóng sừng sỏ tại châu Á là Nhật Phiên bản, Hàn Quốc, Iraq, Qatar để có mặt ở địa điểm thứ 2 tầm thường cuộc.

Chính bởi vậy, trang sử mới tại giải U23 châu Á cũng chính là tiền đề để bóng đá vietnam vươn tầm khu vực. Lúc này, bóng đá vn đang có sự tự tin rất cao và chuẩn bị đối mặt với bất cứ địch thủ nào.

Trong tương lai, với trải nghiệm sẵn có, U23 vn sẽ là rường cột của bóng đá giang sơn. Cộng thêm phổ biến thành viên U20 từng dự World Cup và những lứa U19, U16 đang văn minh từng ngày, đây sẽ là lực lượng bổ sung cực kỳ chất lượng.

Thêm nữa, ngôi á quân tại VCK U23 châu Á sẽ chính là bước đệm khiến các kẻ thù trong khu vực phải dè chừng mực. Trong trường hợp nếu như như nền bóng đá Đông Nam Á ngày một lớn mạnh, rõ ràng chúng ta có quyền kì vọng giành vé dự FIFA World Cup.

Vừa qua nhất, bầu Đức trong một chia sớt cũng chắc chắn tương lai bóng đá Việt Nam sẽ cực kì tươi sáng sau thắng lợi về nhì tại giải U23 châu Á 2018, cùng lúc tin cậy tấm vé tham gia World Cup sẽ không còn xa.

U23 Việt Nam mơ dự World Cup: Lời tiên tri 2 sao MU sắp ứng nghiệm - 2
U23 Việt Nam mơ dự World Cup: Lời tiên tri 2 sao MU sắp ứng nghiệm - 3

Việt Nam sẵn sàng lên kế hoạch với giấc mơ World Cup

"Chúng ta đã là số 2 châu Á. Hiện nay, khu vực châu á có 4.5 suất dự World Cup, sau này sẽ tăng thành 8 suất. Vậy vì sao vietnam không thể nằm trong số 8 đội mạnh nhất ấy? Chúng ta có quyền chờ đợi tham gia điều này.

Vài năm nữa, thế hệ cầu thủ trẻ này sẽ trưởng thành, mọi thứ sẽ khác đi. Đây là lứa cầu thủ đầu tiên. Chỉ cần làm bóng đá nghiêm túc, tập huấn trẻ quyết liệt thì có thể mơ đến World Cup. Chúng ta sẽ chấp hành được nhân tố mặc cả Đông Nam Á chưa từng làm được.”

U23 Việt Nam ăn mừng tại Mỹ Đình: Vinh danh người hùng, bật tung cảm xúc

Trong nụ cười vô bờ bến, các người hùng của U23 VN đã được vinh danh xứng đáng.


Tham khảo thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét