Thứ Bảy, 27 tháng 1, 2018

Hội Tam điểm và tham vọng "lãnh đạo trơ tráo tự trái đất mới"-Nhân loại

Thần thế hậu đài

Với mục đích tăng mạnh bí mật của Hội, giữa các hội viên Tam Điểm sống sót phương pháp chào riêng của bản thân theo từng level của hội viên. Nếu như là người mới gia nhập, cách thức chào hỏi, bắt tay của họ được thi hành bằng cách thức nhấn ngón tay cái trên đốt ngón trỏ của hội viên khác. Hội viên "cấp 2" sẽ chấp hành phương pháp chào hỏi kín đáo bằng cách, thuở đầu họ bắt tay tầm thường sau đó nhấn ngón tay cái vào khớp của ngón trỏ và ngón của hội viên khác. 

Hội Tam điểm và tham vọng "chỉ đạo trật tự thế giới mới" - 1

Bức ảnh các thành viên của một chi hội Tam điểm.

Còn đối với hội viên cấp cao, họ biểu lộ phương pháp chào hỏi một cách hoàn toàn đặc biệt, trong khi ngón cái nhấn lên khớp các ngón tay trỏ, giữa, thậm chí là ngón áp út của người đối diện, thì 4 ngón tay còn lại của họ sẽ tách ra làm cho đôi khiến sao để "ôm ấp" lấy bàn tay ở cả ngón cái và ngón út của hội viên khác. Dấu hiệu để nhận mặt nhau là Hội viên Tam Điểm mang trên tay một nhẫn bạc, trên mặt chạm hình tam giác, thêm mũi tên nếu như là cấp lớn.

Gần 4 thập niên lúc trước đã xảy ra vụ bê bối can dự tới Ngân hàng Banco Ambrosiano ở Milan, có cổ hủ đông chính là IOR (Viện Giáo vụ, thường được gọi là Ngân hàng Vatican) đã cho thấy mối quan hệ giữa Nhà băng của Vatican với những anh hùng dính dáng tới mafia.

Ngày 18-6-1982, Roberto Calvi - Chủ toạ Banco Ambrosiano - được nhận thấy treo cổ hủ tự tận dưới một cây cầu ở London, Anh. Ông Calvi bị nghi ngại rửa tiền cho tổ chức mafia Cosa Nostra và dính líu đến hoạt động của chi hội Tam Điểm Propaganda Due (còn gọi là P2), một hàng ngũ cực hữu của Italy. Phổ quát năm sau cái chết đầy nghi ngại của ông Calvi, vài thành viên mafia hoàn lương đã khai rằng các "bố già" đơn vị rửa tiền thông qua IOR.

Chi hội Propaganda Due (P2) của Hội Tam Điểm được giới truyền thông Italy mô tả là thứ "chính phủ trong bóng tối". Silvio Berlusconi, thành viên nức tiếng nhất của P2, là một chính trị gia, nhà buôn bán và được xem là ông trùm truyền thông của Italy. Lãnh đạo đảng chính trị mang tên Forza Italia (Tiến lên Italia), một đảng chính trị trung hữu được chính Berlusconi xây dừng năm 1993 tại Roma, Berlusconi từng ba lần giữ chức Thủ tướng Italy, mới đây nhất là trong khoảng 2008-2011.

Theo một cuộc điều tra của chính phủ Italy thực hiện vào năm 1981, thì đơn vị này không chỉ cố gắng xâm nhập tham gia quốc hội, mà còn muốn cắm rễ tham gia cả các tập đoàn khác như bộ quốc phòng và cơ quan mật vụ.

Như bài trước đề cập, rộng rãi vị tổng thống khai lập nước Mỹ là thành viên Hội Tam Điểm và chi hội của hội này đã để lại phổ thông ảnh hưởng cũng như sự liên quan vào sự kiện chính trị của các nước. Theo bài diễn thuyết của Brother Amiable và Calfavru tại Hội nghị Tam Điểm năm 1889 thì một trăm năm lúc trước, tức tham gia đầu năm 1789, các hội viên Tam Điểm đã chủ động tham gia tham gia một "đại biến chuyển đáng giá được phát động tại quê hương Pháp quốc".

"Lúc này tôi đã có đủ cơ sở vật chất để kết luận rằng, bi kịch vào năm 1788 và 1789, đó là cuộc cách mệnh Pháp, chẳng phải là kết quả của một quyết định đột nhiên ngột theo thời, mà là xảy ra theo như liên kết của những hiệp hội Tam Điểm và những lời thề Tam Điểm..." (theo lời giới thiệu tại hội nghị Verona của Haugwitz - một trong những lãnh tụ cao cấp của Tam điểm). "Tất cả nước Pháp chỉ là một đại hội kì dị. Giới lãnh đạp Pháp hầu như là hội viên Tam Điểm, rồi cả thế giới sẽ sớm trở thành giống như chúng ta" (theo lời của Burruel ngày 12-8-1792).

Trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 1980, Billy Carter, anh trai của tổng thống Mỹ lúc đó là  Jimmy Carter đã chấp nhận một khoản vay 220.000 đô la Mỹ trong khoảng Libya. Vụ bê bối này can hệ đến mái ấm Jimmy Carters đã được dư luận nhắc tới, nhưng lại lập cập bị lãng quên. P2 nhân vụ lùm xùm này đã hành động vì mục đích muốn Reagan giành chiến thắng, do đó, họ đã liên hệ với tờ New Republicto để rùm beng chuyện mượn mượn này.

Thậm chí, P2 còn mách nhỏ: Libya còn cho ông Billy mượn một khoản tiền khác lên đến 50.000 đô la hay chuyện Billy kín đáo chạm mặt các nhà chỉ đạo của Công ty Phóng thích Palestine, tổ chức được chính phủ Mỹ liệt danh sách khủng bố. Tất cả các nguồn tin này đều hiện ra chỉ nhị tuần trước cuộc bầu cử. Hậu quả, tuy Billy và những người nhập cuộc phủ nhận (một vài năm sau Thượng viện Mỹ dò xét và chắc chắn không có chuyện này) nhưng thiệt thòi cho mái ấm Carters ko phải nhỏ tuổi.

Mini của các thuyết thủ đoạn

Khi nhắc tới hội Tam Điểm, người ta thường đề cập đến hội Illuminati (Khai sáng) bởi mối liên hệ khắn khít giữa nhị hội này. Illuminati là tên của một đơn vị liên minh kín đáo có thật trong lịch sử do triết gia người Đức Adam Weishaupt (1748 - 1830) xây dựng năm 1776 tại Bavaria, Đức trong giai đoạn Khai sáng ở châu Âu với tiêu chí tạo nên một chính phủ cá biệt để thống trị nhân loại. Illuminati sau này đã giải tán nhưng các triết lí thủ đoạn văn minh chắc chắn rằng, lực lượng này vẫn sinh tồn và hoạt động trong bóng tối, chỉ đạo thế giới kĩ nghệ và chính trị.

Năm 1770, ông Mayer Restaschield, một chủ nhà băng lớn nhất nước Mỹ là hội viên Tam điểm, mời giáo sư Adam Weishaupt, đang dạy luật tại Đại Học Ingolstac, cùng lập ra Hội lluminati, tức thị "những người được Lucifer soi sáng". Hội này lôi kéo toàn cục chủ ngân hàng, kỹ nghệ gia, nhà kinh tế và một số kỹ thuật gia. Hội được giới thiệu với Tam điểm vào năm 1776 tại Housefort.

Trong hơn 200 năm qua, hội kì lạ đầy bí mật này đã chất chứa vô thiên lủng giai thoại nhiều người biết đến. Mục đích tối hậu của hội kín đáo này là lật đổ thế quyền và thần quyền khắp nơi, cải biến bản chất của con người và kẻ thống trị toàn nhân loại, liên minh mọi quốc gia dân tộc thành một đế chế giễu thế giới. Chính cho nên, Illuminati còn được dùng đồng nghĩa với "bơ vơ tự quả đât mới" (New World Order).

Thường thì Illuminati bí mật giữ vững các yếu tố của thế giới, trong hậu đài chính trị. Lực lượng của Illuminati bao gồm những trí thức có thế lực và những chính khách cấp tiến, trong đó có cả những văn tài thế giới như Goethe và Herder... Có nhiều quan niệm nghĩ rằng thành viên của hội này căn bản được lôi kéo từ hội Tam Điểm dù không có bằng cớ chứng minh cho mối liên hệ này.

Illuminati tỏa ra khắp các nước châu Âu dưới dạng lực lượng bán công khai. Ở Anh có hội Fabian và hội Round Table; ở Mỹ có Hội đồng Ngoại giao. Illuminati còn được xem là có chân trong Câu lạc bộ Rome mà đằng sau các doanh nghiệp này là một nhân tố chủ đạo gồm các ngân hàng quốc tế; đặc biệt là các cơ quan tài chính Rothschild và Rockefeller. Illuminati tồn tại dưới phổ quát danh xưng, phổ biến cơ chế từ bí mật, bán bí mật tới công khai, với phổ quát tập đoàn mang đa dạng vỏ bọc khác biệt. 

Hội Tam điểm và tham vọng "chỉ đạo trật tự thế giới mới" - 2

Giếng Khai tâm, nơi diễn ra các lễ nghi nguyên sơ của hội Tam điểm.

Một số nguồn tin nghĩ là, nhánh chính của Illuminati tại Bavaria, Đức, vẫn tồn tại cho tới bữa nay, dù rất ít chứng cứ cho thấy hội bí ẩn này của Weishaupt sinh tồn tới thế kỷ XIX. Tuy nhiên, vài hội lực lượng đã dùng cái tên Illuminati để gọi cho hội đội ngũ mình như Grand Lodge Rockefeller của David Goldman (Mỹ), Orden Illuminati của Gabriel López de Rojas (Tây Ban Nha), và The Illuminati Order của Solomon Tulbure (Mỹ).

Đối với phổ biến nhà phân tích và học giả, các thuyết giáo thủ đoạn cho rằng các biến cố lớn trong lịch sử nhân loại đều tới từ sự giật dây của những đơn vị kín đáo chỉ là item của trí tưởng tượng. Tất nhiên, từ hàng trăm năm qua, các hội bí mật khét tiếng như Hội Tam Điểm, Illuminati… luôn là "mỏ tiến thưởng" cho những tín đồ của thuyết thủ đoạn.

Theo đó, người ta tin rằng các chính phủ trên thực tế chỉ là con rối nằm trong tay một nhóm những cá nhân tinh hoa nhất của nhân loại. Chính phủ bí mật này không chịu trách nhiệm trước các thiết giễu cợt dân chủ mà ngược lại, những chính quyền danh chính ngôn thuận phải nhất nhất chịu sự sai khiến của họ.

Một số chứng tích

Theo báo chí Ancient Origins, lâu đài Quinta da Regaleira của Bồ Đào Nha là di sản trái đất nằm ở trung tâm đô thị Sintra của Bồ Đào Nha. Nhà cửa có kiến trúc rất dị, pha trộn giữa đẳng cấp Gothic, Người nào Cập, Ma Rốc và cả thời Phục Hưng.

Người La Mã chiếm đóng vùng đất Sintra giữa thế kỷ II trước Công nguyên, sau đó tới người Ma Rốc. Afonso Henriques, vị vua trước tiên của Bồ Đào Nha, chinh phục vùng đất hiện tại là Lisbon và giành quyền kiểm soát Sintra năm 1147. Afonso xây dựng lâu đài Quinta da Regaleira tại Sintra khiến cho cung điện mùa hè. Tất nhiên, toàn bộ di sản kiến trúc của khu vực bị tiêu diệt sau trận địa chấn năm 1755. Lâu đài Quinta da Regaleira đã qua tay phổ thông chủ chiếm hữu kể trong khoảng khi xây đắp. 

Hội Tam điểm và tham vọng "chỉ đạo trật tự thế giới mới" - 3

Lâu đài Quinta da Regaleira ở Bồ Đào Nha.

Năm 1904, nó được bán lại cho Antonio Augusto Carvalho Monteiro, nhà côn trùng học giàu có người Bồ Đào Nha. Monteiro tu bổ, làm mới lâu đài bằng cách trang trí và chạm khắc thêm những biểu tượng gắn liền với hội Tam Điểm. Bên trong lâu đài còn có một trên hè phố tí hon trang hoàng tao nhã với phổ biến bức họa, cửa sổ kính màu, những bức ảnh vẽ trên è cổ nhà lộng lẫy. Hình như, khu vực bao quanh lâu đài có các hồ nước, hang động, ghế đá, đài phun nước, hệ thống trục đường hầm nối tiếp với hai giếng xoắn ốc.

Điểm hấp dẫn nhất của tòa lâu đài là nhì giếng nằm sâu dưới mặt đất- Giếng Khai tâm (Initiation Well) được cho là nơi diễn ra các nghi lễ nguyên sơ của hội Tam Điểm. Giếng sâu gần 27m với cầu thang xoắn trôn ốc lạ mắt. Ở đáy giếng có biểu đồ chỉ phương hướng, ở chính giữa là hình chữ thập tượng trưng cho hội Tam Điểm.

Chiếc giếng lớn có 9 tầng, gợi liên tưởng tới công trình "Thần khúc" của thi hào Dante người Italy về 9 vòng tròn âm ti, 9 phần cửa luyện ngục, 9 bầu trời tạo nên thiên đường. Chiếc giếng nhỏ nhắn hơn còn gọi là "Giếng chưa hoàn thành" chứa một loạt cầu thang gác thẳng, kết nối các tầng có dạng vòng tròn với nhau.

Nơi nghỉ ngơi Andaz Liverpool Street của thủ đô London nước Anh được xây đắp trên khu đất trước kia là bệnh viện thần kinh trước tiên của Anh - bệnh viện Hoàng thất Bethlehem. Tạo dựng cửa tham gia năm 1884, nơi nghỉ ngơi có 267 phòng. Năm 2000, sau khi bị hư hỏng nặng, nó đã được trùng tu lại bởi kiến trúc sư Terence Conran.

Lần trùng tu này, những nhà xây dựng đã vô tình phát sinh ra một ngôi đền kiểu Hy Lạp của Hội Tam Điểm ẩn giấu sau một bức tường giả. Đây được coi là một trong những ngôi đền lớn nhất của Hội bí ẩn này tham gia thời gian đó. Hiện giờ, tuy không tạo dựng cửa cho khách vãn lai nhưng nơi đây vẫn được cho thuê để doanh nghiệp sự kiện và tiệc cưới.

Điều khiến mafia Nga trở thành ”chúa tể”, ghê gớm hơn cả mafia Ý, Nhật

Mafia Nga bây giờ được cho là có hơn 300.000 thành viên, vươn “vòi bạch tuộc” tới hơn 50 tổ quốc trên quả đât.


Xem thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét