Thứ Sáu, 12 tháng 1, 2018

Một bản thân mình đào 8km trục đường xuyên 5 quả núi cho con tới trường-Thế giới

Ấn Độ: Một mình đào 8km đường xuyên 5 quả núi cho con đến trường - 1

Người con trai Ấn Độ đào 8km con đường cho con tới trường.

Theo Daily Mail, ông Jalandhar Nayak, 45 tuổi là một trong số ít những người còn bám trụ tại ngôi làng hẻo lánh ở Gumsahi, bang Odisha, phía đông Ấn Độ.

Rất nhiều các hộ dân khác đều đã bỏ làng ra đi vì nơi này bị cô lập khỏi chuỗi hệ thống đường trong khu vực và thiếu thốn các điều kiện sống cơ bản. Dĩ nhiên, ông Nayak, một người bán rau, vẫn quyết định không rời đi.

3 người con trai của ông Nayak hiện theo học tại một trường nội trú cách thức nhà 10 km. Để có thể về thăm nhà, các con của ông phải đi bộ liên tiếp qua 5 ngọn núi trong suốt 3 giờ đồng hồ.

Một ngày nọ, ông Nayak đã nghĩ cách sử dụng đục và cuốc đào qua các quả núi, mở một đoạn đường mới an toàn hơn cho các con tới trường.

“Các con của tôi luôn chạm chán khó khăn khi phải đi bộ trên đoạn đường hẹp rộng rãi đá. Tôi thương chúng nên quyết định đào trục đường qua núi để các con tôi có thể đi học được dễ dãi hơn”, ông Nayak nói.

Ấn Độ: Một mình đào 8km đường xuyên 5 quả núi cho con đến trường - 2

Chính quyền địa phương chỉ biết tin tức khi câu chuyện về ông Nayak được chia sẻ đa dạng.

Suốt 2 năm qua, ông Nayak bắt đầu đào tuyến phố vào mỗi buổi sáng. Ông dành 8 tiếng mỗi ngày để phá đá, mở trục đường. Ông Nayak khiến cho việc với chờ đợi con đường mới sẽ các con có thể về nhà nhiều lần hơn tham gia mỗi dịp cuối tuần hay các thời điểm nghỉ lễ.

“Tôi cảm thấy rất tuyệt hảo vì ông ấy chẳng hề chặt bỏ bất kỳ một cây nào khi mà đào tuyến đường”, phóng viên Sibashakti Biswal, người đầu tiên đưa tin về câu chuyện của ông Nayak nói.

Ông Nayak đã đào được 8km các con phố sau 2 năm. Theo kế hoạch, người đại trượng phu này dự tính bỏ ra thêm khoảng 3 năm nữa hoàn thiện nốt 7km các con phố còn lại để nối làng Gumsahi với ngôi trường ở Phulbani.

Cách đây không lâu câu chuyện về cố gắng của ông Nayak hình thành tràn đầy trên các phương tiện truyền thông. Nhà chức trách Ấn Độ đã quyết định giúp đỡ ông hoàn thành nốt phần các con phố còn lại. Giới chức Ấn Độ cho nhân thức ông Nayak cũng sẽ được trả tiền cho lao động bỏ ra suốt 2 năm vừa mới đây.

Nayak cho nhân thức ông rất vui khi rốt cục chính phủ cũng giúp hoàn thiện đoạn đường dài 15km như ông trông đợi. Ông cũng hy vọng chính phủ có thể hỗ trợ cấp điện và nước sạch sẽ cho làng.

Ấn Độ: Khám trường học, phát hiện 200 “nô lệ tình dục” bị nhốt

200 người này nhường nhịn như đã bị tiến công thuốc. Cảnh sát sốt ruột họ bị nhốt ở đây để lạm dụng dục tình.


Xem thêm: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét