Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Trời trở lạnh, mẹ lấy nắm lá TÍA TÔ rồi tuân theo cách này là đủ TRỊ TẬN GỐC 3 bệnh bé xíu lọt lòng thường bận bịu

Mấy hôm nay thời tiết thay đổi, con Cún nhà em đi lớp về cứ ho khù khụ rồi đầu hâm hấp sốt. Thấy con gầy đau mà sốt hết cả ruột, sợ bé dại mệt quá bỏ ăn rồi sụt cân thì khổ thân nên em giục chồng đi mua thuốc. Bé bỏng nhà em uống thuốc theo đơn bác sĩ kê trong 1 ngày mà vẫn chưa kết thúc nhỏ nhắn. Em gọi điện về ca cẩm với bà ngoại Nhím, bà bảo ra chợ sắm nắm lá tía tô về, 1 phần khiến thuốc cho con uống, 1 phần sử dụng khiến cho nước tắm.

Nghe lời bà ngoại Nhím em khiến y chang, khiến lúc chiều thì đến tối thấy con tỉnh táo, ho sốt cũng nhẹ dần rồi 1,2 ngày sau cùng hẳn. Em cũng không ngờ lá tử tô lại nắm bắt quả hơn cả thuốc Tây luôn các mẹ ạ.

Hôm nay nhàn rỗi em san sẻ cho các mẹ kinh nghiệm chữa bệnh cho con tại gia của mình, chỉ cần sử dụng 1 nắm lá tía tô rồi làm theo phương pháp này thôi:

1. Chữa ho cho con

Các mẹ ơi, một trong những chức năng thần kỳ của lá tử tô với trẻ sơ sinh là trị ho. Theo đông y, lá tía tô có tác dụng long đờm nên rất bổ ích cho trường phù hợp trẻ sơ sinh bị ho có đờm.
Bài thuốc với lá tử tô trị ho cho trẻ rất dễ chơi dễ chấp hành, mẹ hãy làm cho như sau:

Chất liệu:

- 20gr lá tía tô
- 5-10g hoa đu đủ đực
- 5gr hoa khế
- 5gr các con phố phèn

Phương pháp làm:

Các chất liệu này mẹ đem rửa sạch sẽ để ráo nước. Cho vào cối giã nát rất nhiều hỗn hợp này rồi lọc lấy nước cốt, thêm 5gr các con phố phèn vào hỗn hợp rồi hấp cách thủy. Để nguội cho bé xíu sử dụng dần.

Mỗi ngày mẹ hãy cho con uống 5 lần, mỗi lần 2,5ml (nửa muỗng cà phê). Bài thuốc này khác lạ hiệu quả với trẻ lọt lòng bị ho khan, ho nặng tiếng và có đờm phổ biến. Mẹ hãy cho nhỏ uống lượng nhỏ tuổi một vài giọt mỗi lần để các chất tinh dầu ngấm dần giúp diệt khuẩn, khiến giảm các cơn đau rát cổ lỗ họng gây khó chịu cho nhỏ dại

2. Trị rôm sảy cho trẻ sơ sinh

Lá tử tô được coi như một loại kháng sinh tự nhiên có công dụng diệt vi khuẩn nên mẹ có thể dùng tử tô để trị rôm sảy cho trẻ sơ sinh và trẻ bé. Nếu như da bé bị ngứa, mụn nhọn chỉ tắm đều đặn một tuần sẽ thuyên giảm rồi khỏi hẳn mà không cần bôi bất kì một loại thuốc nào khác.

Để ý: Mẹ không nên dùng nước lá tử tô tắm cho ốm trong trường hợp da gầy bị lở loét, trầy xước hay mưng mủ dễ gây nhiễm khuẩn.

Cách nấu nước tắm cho bé nhỏ bằng lá tử tô:

Mẹ hãy chuẩn bị một nắm lá tử tô, rửa tinh khiết với muối để thải trừ hết bụi bẩn và lông măng trên lá dễ gây kích ứng với làn da mỏng của bé dại. Sau đó đem xay nát, rồi dùng rây lọc lấy nước cốt sử dụng nấu nước tắm cho nhỏ nhắn. Ngoài ra mẹ cũng có thể để nguyên lá nấu nước cho bé, sau đó gạn nước lấy nước loại bỏ phần lá.

3. Dùng lá tía tô cho con hạ sốt

Uống nước sắc lá tử tô có tác dụng là giãn huyết quản ở da, kích thích các tuyến mồ hôi hoạt động. Khi nhỏ dại bú sữa mẹ có chữa những hoạt chất trong khoảng lá tử tô sẽ có tác dụng khiến thân thể nóng ấm lên rồi tiết mồ hôi để giải độc tố.

Dưới đây là quá trình cụ thể để thi hành bài thuốc hạ sốt bằng lá tía tô cho trẻ bú mẹ và trẻ bú sữa công thức.

Đối với trẻ bú mẹ: Lấy khoảng 10 cành tử tô, mẹ rửa sạch sẽ để ráo nước rồi giã lấy nước cốt uống trực tiếp sau đó cho bé xíu bú trước khi đi tiêm phòng và sau khi đi tiêm phòng. Khi nhỏ xíu bị sốt không do tiêm phòng, mẹ cũng áp dụng phương pháp này và cho bé bú càng phổ quát càng tốt.

Đối với trẻ uống sữa công thức: Đối với những tí hon bú sữa công thức, mẹ giã khoảng 20g lá tía tô lấy nước cốt, pha với một chút nước ấm cho ốm uống mỗi lần 2.5ml (nửa muỗng cà phê), ngày uống 3 lần.

Chú ý: Dường như việc dùng lá tử tô để hạ sốt cho nhỏ dại, khi nhỏ nhắn bị sốt ra mồ hôi đa dạng, mẹ nên cho con mặc đồ thoáng mát, sử dụng khăn mềm nhúng tham gia nước ấm để lau lưng, nách, bẹn cho bé xíu cưng giảm thiểu tình trạng mồ hôi vã ra đa dạng khiến cho ướt người bé xíu lâu dễ gây cảm lạnh.

BÀI ĐƯỢC YÊU THÍCH
Con tí hon bị nhiệt LỞ LOÉT khắp miệng, mẹ chỉ cần khiến 6 mẹo dễ chơi này là khỏi tiệt sau 24h, cả năm cũng chẳng tái phát lại
Mùa thu, mẹ CHỈ NÊN sắm 6 loại rau này cho ốm ĂN DẶM, không dính tới hóa chất lại giàu canxi hàng đầu
Bầu 3 04 tuần cuối, mẹ nhớ ăn 4 loại thực phẩm này để giảm thiểu PHÙ NỀ, táo bón, lại bổ sung đủ sắt, kali cho thai nhi



Xem thêm: tin tức việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét