Thứ Năm, 25 tháng 1, 2018

Từ A Tới Z Để Sống Một Cuộc Sống Giàu Có

A là Mạo hiểm (Adventure), B là Dũng cảm (Bravery), nhưng một cuộc sống giàu sang chỉ thực thụ tới với bạn qua chữ C, Chọn lựa (Choice), vì chính bạn quyết định yếu tố đó thành hiện thực hay không.


Hướng dẫn từ A đến Z này là một hành trình đầy hiểm trở khám phá bảng chữ cái. Nó không bỏ ra cho những kẻ yếu tim nhút nhát, hay những kẻ hám tiền nông cạn chỉ nhân thức lảm nhảm giáo điều. Thay tham gia đó, nó dành cho những người muốn làm cho một vấn đề gì đặc biệt cho cuộc sống của họ. Nếu như điều này đúng với bạn, bạn lựa chọn đúng nơi rồi đó.

Vậy hãy thắt đai bình an và mở màn nào. Chúng ta còn cả một chặng con đường dài phía trước.

co37lw5nb2l45vkzg

A là Giả mạo hiểm (Adventure)

Thế cục là một cuộc xiêu dạt. Hay, chính xác hơn, cuộc phiêu bạt của bạn.

Nhưng tôi sẽ đi đâu chứ? Tôi vừa nghe bạn hỏi. Cái mà bạn đang muốn hỏi là bản đồ chứ gì. Rủi ro là, không có bạn dạng đồ gương mẫu phổ biến cho phần lớn. Mỗi chúng ta đều mang một tấm bạn dạng đồ của cá nhân bản thân về nơi ta muốn tới, điều ta muốn làm. Bạn nên nhìn sâu tham gia bên trong bản thân và tự hỏi:

Tôi muốn đi đâu?

Tại sao tôi muốn đến đó?

Có gì trong chuyến đi này khiến tôi yêu thích và thấy chính mình đầy sinh khí ?

Ví như bạn đã cảm thấy nôn nao rồi, thì xuất hành thôi. Còn giả dụ không, hãy thử những lựa chọn khác xem.
Bạn đi một bản thân hay với bạn đồng hành cũng không cần thiết lắm, miễn sao bạn vẫn đang tiến về phía trước trên cuộc hành trình. Những chuyến phiêu lưu mới đem tới phổ quát kinh nghiệm mới. Chẳng có cuộc xiêu dạt nào dở cả. Hãy nhớ, cuộc phiêu lưu mở màn khi bạn rời khỏi ngôi làng không xa lạ.

Nếu bạn bị bận rộn kẹt ở đâu đó, đừng tuyệt vọng. Hãy nhớ đoạn hội thoại trong Alice ở xứ sở thần tiên:

“Làm ơn hãy chỉ cho tôi nhân thức tôi nên đi về hướng nào từ chỗ này?' 'Yếu tố đó còn dựa vào tham gia việc bạn muốn đi đâu.' 'Tôi không màng đến điều đó' 'Vậy thì đi tuyến đường nào chăng nữa cũng vậy thôi' - Lewis Carrol, Alice ở xứ sở thần tiên

Vấn đề gì còn khiến cho bạn chần chừ chưa bước vào cuộc xiêu dạt. Có nhẽ chữ B sẽ giúp bạn phần nào chăng.

14cceqwe7vbdi38zg

B là Gan góc (Bravery)

Đây là một lời hứa hẹn: bạn sẽ phải đối diện với trở ngại, thách thức, và những người muốn hãm hại bạn. Hãy sẵn sàng cho yếu tố này. Họ không muốn bạn bước tham gia cuộc xiêu bạt của bạn vì họ không hạnh phúc với cuộc phiêu lưu của chính họ.

Bạn có thể bình yên mà khiến ngơ với những loại người này. Hãy học cách thức đứng lên bảo kê cho mình bạn và nhiệm vụ của bạn mà không một phút lần chần. Đây là cuộc lưu lạc của riêng bạn, nhớ chứ? Đừng để ai tước mất nó khỏi bạn.

Hãy dũng mãnh sống một cuộc sống thành thức nhất với bản thân. Dám kiêu dũng: bạn đâu có gì để sợ. Nếu như bạn đang sắm một lời cổ vũ, hãy mua sự đồng cảm trong những lời này:

C cho Chọn (Choice)

Đúng thế, đây là chữ cái quan trọng nhất trong bảng chữ cái. Nó quyết định liệu bạn sẽ sống một cuộc thế lôi cuốn và có ý nghĩa hay một kiếp sống phổ biến tẻ nhạt chán ngắt.

Chung quy cũng quay về lựa chọn. Trong mọi khoảnh khoắc, bạn đều có quyền lựa chọn sẽ ứng xử thế nào. Không người nào nói về trị giá của sự chọn hay hơn nhà văn, người sinh tồn khỏi Đại diệt chủng Viktor E Frankl:

“Người ta có thể lấy đi mọi thứ của nhân loại trừ một điều - tự do - để chọn thái độ trong mọi cảnh huống chạm mặt phải, để chọn cách của riêng họ.”

Đúng vậy, bạn luôn luôn có quyền chọn lựa. Giả dụ bạn không thể đổi mới một tình huống, bạn vẫn luôn có thể đổi mới bản thân. Vẫn biết nó không dễ dàng, nhưng có thể khiến cho được, nhờ sự trợ giúp từ chữ D.

mzdfjpjcdnliam5zg

D là Kỷ luật (Discipline)

Thi hành một quyết định không hề vấn đề tiện lợi. Chần chừ và nghi hoặc quá tiện lợi khiến cho bạn mất dồn vào một chỗ. Nhưng đó là lý do bạn cần sự kỷ luật.

Không, ý tôi chẳng hề là kỷ luật thép trong quân đội đâu. Quá bạo lực và đáng sợ. Tôi đang nói về kỷ luật cá nhân mà nghệ sĩ, vận động viên, nhà công nghệ phải có để dồn vào một chỗ tham gia công tác cần khiến cho. Đó là sức mạnh tinh thần. ngừng thi côngĐây là sự dai sức. Nó sẽ giúp bạn tự đặt ra lời hẹn về một chỉ tiêu và giữ lời hứa hẹn ấy.

Thật vậy, kỷ luật thật không dễ dàng khi bạn phải đối đầu với bản thân mình. Bạn là kẻ thù ghê gớm nhất của chính bạn. Đừng để sự vật lộn với bản thân mình này khiến cho bạn sa lầy. Chỉ với một ít kỷ luật, bạn sẽ dọn tuyến phố cho cuộc xiêu bạt của bản thân mình. Nghe không có vẻ lôi cuốn lắm, nhưng nó công hiệu đấy. Hãy nghĩ thế này :

“Kỷ luật là cầu nối giữa chỉ tiêu và thành quả.” ― Jim Rohn

Đương nhiên, đôi khi vẫn có một khoảng trống giữa yếu tố bạn biết và vấn đề bạn cần phải biết. chậm tiến độ là lúc chữ E hiện ra như một vị phúc tinh.

E là Học tập (Education)

Một cuộc sống phong phú được tạo nên bởi việc học. Khi bạn dứt học, tức là bạn cũng dứt sống.

Luôn luôn có phương pháp để học hỏi thêm về nhân loại, về con người, động vật bao quanh. Nếu như bạn có hoài bão, bạn có cả một vũ trụ để tò mò. Nhưng bữa nay chúng ta không bàn thêm về yếu tố này. Nó khiến cho đầu óc tôi quay cuồng.

Dù sao, hãy đọc đa dạng sách, nghe phổ quát nhạc, xem phổ biến phim hơn. Nói chuyện với người khác và học tập từ họ. Hãy không xong mày mò.

Học tập ko phải là sự chuẩn bị cho cuộc sống, mà là một phần của nó - một nghệ thuật vĩnh cửu.” ― Henry Ford

Nếu như việc học hành của bạn cũng giống tôi, nghĩa là bạn cũng trải đời qua sự lo âu và nghi ngại phiên bản thân, vấn đề này mang chúng ta tới với chữ F đáng sợ.

nsj2531akipmy4rzg

F là Sợ hãi (Fear)

Sợ thất bại. Sợ thắng lợi. Sợ bản thân mình trông đần độn. Bạn không thể trốn thoát nỗi sợ, nhưng ít ra, chẳng hề chỉ chính mình bạn có nó.
Vậy, phải là gì? Hãy nỗ lực làm bạn với nỗi sợ. Hãy mời nó tới ăn tối, uống rượu, nhưng hãy bỏ lỡ chuyện trò phường giao (chuyện này là nghề của nó). Thay tham gia đó hãy làm một yếu tố không ngờ, hành động kệ xác nỗi sợ của bạn. Và nhìn kìa, nó lủi mất từ lúc nào rồi ấy!

“Chúng ta được dạy để lo sợ, và chúng ta có thể, nếu như chúng ta muốn, được dạy để không lo lắng nữa” ― Karl Augustus Menninger

Hãy nhớ, khi đối diện với nỗi sợ, bạn thay đổi các con phố đi của bản thân. Và khi đó bạn cũng đổi mới chính bạn.

G là Khoan thứ (Generosity)

Bạn có muốn biết kín đáo của một cuộc sống giàu sang không? Lép sát lại, tôi thầm thào cho nghe: Sự Độ lượng. Nghe có vẻ ngược đời, nhưng hãy xem câu nói này:

“Có một người bị gọi là điên. Anh ta cho đi càng nhiều, anh ta càng có phổ biến hơn.” ― John Bunyan

Để một vài phút cho nó ngấm nào. Rồi hãy trả lời câu này: bạn có sợ phải cho đi quá phổ quát không?

Đầy đủ người sợ yếu tố đó. Họ sống thế cuộc chính mình theo một khuôn mẫu: họ tin là không bao giờ có đủ cho toàn bộ mọi người. Họ sợ chia sẻ (chứ đừng nói là cho đi!) bởi vấn đề đó nghĩa là phần còn lại bỏ ra cho họ sẽ bị ít đi. Gọn ghẽ là họ có lối tư duy bảo thủ. Họ nghĩ: nếu như tôi thắng, bạn thua. Trong cuốn Enchanment của chính mình, Guy Kawasaki gọi những người này là những kẻ phàm ăn. Họ khiến cho mọi thứ để ăn hoàn thành phần bánh của chính mình trước quần chúng.

Lối tư duy này thật nặng nài nỉ và thật phiền toái nếu bạn cứ mang theo. Nó làm bạn thấy bồn chồn và bực bản thân mình. Giữ nó, và bạn sẽ gánh mọi hậu quả.

Hên là còn một lựa chọn khác. Kawasaki gọi những người này là thợ khiến cho bánh. Họ muốn phát hành một chiếc bánh to hơn. Lối tư duy cởi mở của họ đổi mới đáng kể cách thức sống của họ. Họ sống theo một hình mẫu khác: họ tin là có đủ cho phần nhiều quần chúng.

Bạn còn chần chờ gì mà không nghĩ tương tự?

Mẹo: hãy đọc Mindset của Carol S Dweck, nhà tâm lý học của Đại học Stanford để có một giải nghĩa cặn kẽ hơn về sự khác lạ của nhì kiểu tư duy này. Bạn sẽ không thất vọng đâu.

Cuối cùng là: hãy chú ý khi lựa chọn nếp nghĩ vì nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

5lqhdusxa36u0uczg

H là Sức khỏe (Health)

Cơ thể bạn là đền thánh linh nghiệm, và bạn sẽ muốn tôn trọng nó.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Vậy, hãy ăn đủ. Ngủ ngon. Nhiều lần cộng đồng dục. Gặp anh em phổ thông hơn. Bạn không có nguyên nhân gì để bỏ bễ sức khỏe của mình cả.

Giữ thể lực tốt là một bổn phận...Nếu không bạn sẽ chẳng bao giờ phát huy được trí năng khỏe khoắn cả.” ― Đức Phật

Hãy nhớ: sức khỏe là dấu hiệu lớn nhất của sự phong phú. Nó cho bạn sống thêm một ngày nữa, một cơ hội nữa. Còn lại thì bạn phải nhờ đến trí nhớ tượng thôi.

I là Trí nhớ tượng (Imagination)

Trí tưởng tượng giúp bạn lên chiến lược và nhìn cuộc sống của chính mình đầy sinh động. Nếu như không biết, tôi suýt nữa còn gọi nó là phép màu. Hãy dùng trí nhớ tượng để đạt tới thắng lợi hiệu quả hơn. Hãy nhớ bỏ ra cả lý trí thức giấc táo nữa.

Trí nhớ tượng chỉ có một nhược điểm độc nhất vô nhị - không có nhân tố tư nhân của bạn, nó trở thành bất nghĩa. Cho nên, hãy tuân theo trí nhớ tượng, chơi với nó, hưởng thụ nó, và luôn chuẩn bị để bị kinh ngạc. Nhưng không cần phải nhớ lời tôi. Đây là lời mà chính Albert Einstein nhân kiệt đã nói về chuyện này:

Trí tưởng tượng còn cần thiết hơn cả kiến thức.” ― Albert Einstein

Vâng, tôi là bạn nào mà dám không đồng ý với hào kiệt chứ? Hãy luôn để trí tưởng tượng rộng mở và đem tới niềm vui cho chính bạn.

J là Niềm vui (Joy)

Đừng quá nghiêm trang. Điều gì khiến bạn cười? Hãy khiến cho vấn đề đó đa dạng hơn.

Nụ cười sẽ vĩnh viễn hơn giả dụ bạn để nó thấm sâu tham gia con người bạn. Để nó tràn trề bạn. Hãy hàm ơn vì những niềm vui giản dị của cuộc sống.

“Hãy mua vui trong mọi việc bạn chọn lựa làm. Mọi công việc, mọi mối quan hệ, mái ấm,... bạn có nghĩa vụ phải yêu nó, hoặc đổi mới nó.” ― Chuck Palahniuk

9wq0od5icobgahwzg

K là Đàng hoàng (Kindness)

Một cuộc sống giàu sang khởi đầu bằng việc nuôi dưỡng lòng tử tế và tình bạn với chính bạn và người khác nữa. Hãy nhớ luôn gan dạ, tạo dựng lòng với người xa lạ, kẻ thù, và những người bạn thấy khó khăn khi tiếp xúc. Nó sẽ sản xuất một đặc biệt khổng lồ.

Công chúng đều bận bịu sai trái, nó là một phần của cuộc sống. Đừng buồn bực khiến gì. Hãy học cách thức dung thứ thay vì nguyền rủa kết án. Khi bạn đang đương đầu, hãy nhớ câu này:
“Phạm lỗi là loài người, dung thứ là thần linh.” ― Alexander Pope

L là Kính yêu (Love)

Mến thương là chất keo gắn kết mọi người chúng ta với nhau. Với một cặp mắt thành thục, chiều chuộng có thể hình thành ở mọi nơi. Chỉ cần bạn nhân thức cách kiếm tìm.

Khách hàng nào cũng xứng đáng được yêu thương. Ngược lại với nâng niu ko phải là đáng ghét. Ngược lại với chiều chuộng là lạnh nhạt lạnh nhạt. Yêu thương tức là thân mật. Không yêu thì cũng không còn quan tâm nữa. Mọi cảm quan của bạn trở nên chai cứng, và bạo lực, thiếu công bằng sẽ chiến thắng. Chúng ta chẳng thể chịu được nhân tố ấy đâu.

Bạn càng yêu phổ biến, cuộc sống của bạn càng phú quý. Chỉ đơn giản vậy thôi.

“Được yêu phổ biến sẽ mang tới cho bạn sức mạnh, còn yêu ai đó phổ thông sẽ cho bạn lòng gan dạ.” ― Lão Tử

sad-picture-quote-each-tear-that-drops

M là Chú ý (Mindfulness)

Thật gian truân dành dụm thời gian với những suy tư, âu lo và cảm xúc của bạn. Bạn thường hoặc chạy trốn nó, hoặc đi lạc trong nó.

Sự chú trọng giúp bạn đồng điệu với tư duy của bản thân mình. Đây là một giai đoạn rất khó khăn nhưng phần thưởng rất xứng đáng, vì bạn sẽ học được phương pháp lắng tai mình. Vậy hãy tranh thủ thời điểm. Nhanh nhảu mà vẫn lờ lững rãi.
Ngồi xuống. Nhắm mắt nhắm mũi lại. Hít thở.

“Nguy khốn căn bản nhất cho chúng ta, nguy hiểm lớn nhất mà ta có thể làm cho ta, là tự làm cho bản thân dửng dưng vì không có được lòng gan góc và sự tôn trọng cần thiết để đối diện với mình một phương pháp nhẹ nhàng và thành thực.” ― Pema Chödrön, When Things Fall Apart: Heart Advice for Difficult Times

Hãy nhớ: lắng nghe bản thân đa dạng hơn. Trời sinh bạn chỉ có một cái miệng, nhưng có đến hai cái tai.

N là Kể chuyện (Narrative)

Khách hàng nào cũng thích một câu chuyện hay. Nhưng chúng ta hay quên là chúng ta là người kể chuyện: về chúng ta là bạn nào, chúng ta làm cho gì, chúng ta muốn biến thành người như thế nào.

Không hề lúc nào bạn cũng có thể thay đổi những điều xảy tới với bản thân mình. Nhưng bạn có thể đổi mới phương pháp bạn kể lại câu chuyện đó. Gọn gàng là, hãy khiến chủ câu chuyện, và kể hay hơn.

Hãy hỏi phiên bản thân: Tôi có thể kể cho bản thân một câu chuyện khác không? Và hãy nhớ câu nói này của Stephen R Covey:

“Cách thức bạn nhìn kiếm được nhân tố chính là vấn đề.” ― Stephen R. Covey

Hãy thay đổi mạch truyện và đổi mới phương pháp bạn nhìn nhận vấn đề. Bạn sẽ biến gian truân thành thời cơ.

7on873puti53opzzg

O là Thời cơ (Opportunity)

Cốc, cốc. Ai gọi đó? Cơ hội đây. Đừng dở hơi thế chứ - thời cơ không gõ cửa hai lần đâu.
Bạn có sử dụng triệt để mọi cơ hội tới với mình không?

P là Chuẩn mực (Principles)

Một cuộc sống phú quý luôn tuân theo các chuẩn mực. Hãy xem nó là kim chỉ nam bên trong bạn. Khi bạn cảm thấy lạc điệu và tuyệt vọng, nó sẽ giúp bạn đứng dậy.

Chủ động, trung thực, kết hợp - những chuẩn mực này đứng vững trước thử thách của thời gian vì chúng có hiệu quả. Chúng cũng giúp bạn hưởng thụ thắng lợi toàn vẹn mà không cảm thấy phạm tội vì ăn gian.

“Thất bại chỉ tới khi chúng ta đã xem nhẹ hoàn hảo, mục tiêu, và chuẩn mực đời bản thân mình” ― Jawaharlal Nehru

Q là Hỏi (Questioning)

Hãy giữ trí tìm hiểu và đừng bao giờ hoàn thành hỏi. Một trong những bài thơ nổi tiếng cùa Rudyard Kipling nói về tố chất này rất hay:

Tôi có sáu người hầu chân thực (Họ dạy tôi số đông những gì tôi nhân thức bữa nay). Tên của họ là Cái gì, Vì sao, Khi nào, Như thế nào, Ở đâu, và Bạn nào.

Nghi vấn thường gợi thành lập thêm phổ biến nghi vấn, và sau đó là những câu tư vấn hữu dụng. Vậy nên, bạn hãy bắt đầu đặt thắc mắc đi.

iir06zqduuhdj01zg

R là các mối quan hệ (Relationships)

Các mối quan hệ khiến cho giàu cho mọi khía cạnh của cuộc sống. Gia đình, đồng đội, nửa kia hỗ trợ và sát cánh với chúng ta trong mọi công việc hằng ngày. Họ giúp khiến cuộc sống thêm lôi cuốn, ý nghĩa, và đáng sống hơn.
Thêm các mối quan hệ mới tức thị thêm nghĩa vụ. Bạn có nhớ lần đầu tiên mình trở thành phụ thân mẹ, ông bà, cô chú? Những vai trò này đem đến những ý nghĩa mới cho cuộc sống của bạn mà lúc trước bạn chưa từng biết tới.

Không có các mối quan hệ, cuộc sống này là bất lợi. Hãy xây đắp các mối quan hệ bền chặt với người khác. chậm triển khai là khoản đầu tư tốt nhất.

“Tôi học được rằng người ta sẽ quên những vấn đề bạn nói, quên những điều bạn khiến, nhưng sẽ không bao giờ quên người ta đã cảm thấy thế nào bên bạn.” ― Maya Angelou

S là Ý thức (Spirit)

Tinh thần có toàn bộ nghĩa. Bản thân nó có khởi thủy trong khoảng tiếng Latin, từ spiritus tức thị 'hơi thở'. Nó ẩn ý rằng có một phần của chúng ta còn sống vượt sau cả cái chết.

Dù bạn có tin theo tín ngưỡng hay không, loài người đều để lại một di sản sau khi họ mệnh chung. Chúng ta nhớ đến họ qua những việc họ khiến cho, lời nói và việc tốt. Một phần của họ vẫn ở lại mãi với chúng ta. Di sản họ để lại cho chúng ta chính là yếu tố cần thiết.

Bạn muốn để lại di sản gì cho cuộc đời này?

“Dân chúng đều có một cái bóng, không chỉ là cơ thể họ, mà là tinh thần tinh vi của họ. Đó là những muộn phiền của họ. Hãy để họ hòa bình trở về đâu họ muốn, cái bóng sẽ ngã xuống ngược phía mặt trời, bóng ngắn tham gia giữa trưa, bóng dài giữa đêm khuya. Bạn có chắc là chưa bao giờ thấy nó không?” ― Henry David Thoreau
Chữ T sẽ giúp bạn xây đắp di sản mà bạn xứng đáng.

Love-Poems-Let-Your-Heart-Sing-Sad-luv-Girl

T là Dạy bảo (Teaching)

Dạy bảo khiến cho giàu cho cuộc sống của chính bạn và người bạn dạy. Khi bạn san sớt tri thức và trải nghiệm của bản thân, bạn truyền lại một phần của chính bạn và chuẩn y nắm bắt biết được lan xa. Người khác có thể chia sẻ câu chuyện của bạn, và học hỏi trong khoảng nó.

Dạy bảo giúp người khác hạn chế được những sai lầm dở hơi, gây tổn thất lớn, và đầy gian khổ. chậm triển khai là nghĩa vụ của bạn, phải trả lại những gì bạn đã được kiếm được. Như Oscar Wilde đã liệt kê:

“Tôi luôn lan truyền những lời nhắn nhủ tốt. chậm triển khai là điều độc nhất vô nhị có thể khiến với chúng. Chúng không có ích gì với chỉ một người.”

U là Không cam kết (Uncertainty)

Cuộc phiêu bạt của bạn bao giờ cũng là không chắc chắn. Yếu tố đó chung thôi, bởi không cam kết là một phần của sự hay ho. Hãy đón chờ nó. Đừng bao giờ để nỗi sợ những vấn đề không cam kết dồn bạn tham gia chân tường.

Bạn cảm thấy không chắc chằn vì bạn tin là bạn không có yếu tố cần thiết để vượt qua nó. Hãy hình dong thật sinh động cụ thể viễn ảnh tệ hại nhất có thể xảy ra với bạn. chậm triển khai là gì? Nhưng đừng ngừng lại ở đó. Bây giờ hãy viết một ý tưởnrg cũng rõ ràng như thế về bí quyết bạn định thoát khỏi nó. Khi bạn đã khiến xong xuôi, bạn sẽ nhận ra rằng bản thân mình vượt lên được hồ hết mọi thứ.

“Những cơn sóng truyền cho tôi ngẫu hứng vì chúng dâng lên và hạ xuống. Nhưng nhất là bởi vì, mỗi khi sóng hạ xuống, chúng không bao giờ quên dâng lên lại.”

110207_sad-wallpapers-couple-love-alone-lonely_1600x1000

V là Trị giá (Values)

Bạn thây mặt cho yếu tố gì? Bạn coi những vấn đề gì là chẳng thể chấp nhận được? Hãy nói cho công chúng nhân thức về giá trị của bạn. Hãy để họ đồng hành với bạn và hướng dẫn bạn khiến điều nên làm cho.

“Niềm tin sẽ trở thành nghĩ suy. Suy nghĩ trở thành lời nói. Lời nói biến thành hành động. Hành động biến thành thói quen. Thói quen biến thành giá trị. Trị giá quyết định số mệnh.” ― Mahatma Gandhi

W là đôi bên cùng chiến thắng (Win-Win)

Rõ ràng là một cuộc sống giàu có chẳng thể đến từ một nếp nghĩ cứng rắn chỉ có thành hay bại. Hãy luôn nghĩ đến việc người khác có thể giải quyết được gì trong khoảng hành động của bạn. Đây là cái mà Stephen R. Covey đặt tên thật đúng đắn là phát triển các cảnh huống mà đôi bên cùng thắng lợi (win-win situation). Không ai thua cuộc cả. Chỉ có những người thắng mà thôi.

Vấn đề này sẽ ảnh hưởng tới ý kiến sống của bạn thế nào? Và quan trọng hơn, nó sẽ đổi mới phương pháp hành xử của bạn thế nào?

“Định luật cả nhì cùng thắng bảo: Đừng khiến yếu tố đó theo cách của tôi hay của bạn. Hãy khiến cho nó theo bí quyết tốt nhất cho cả nhị chúng ta.” ― Greg Anderson

summer-mood-girls-smile

X là Xylatomy

Cái gì cơ. À, bạn đang tậu một trong khoảng hay ho bắt đầu bằng X. Chúng chẳng có bao nhiêu. Vậy vì sao tôi lại chọn trong khoảng này?

Do vì nó đọc nghe có vẻ hay và tôi muốn tưởng thưởng cho những cố gắng không mỏi mệt của bạn. Bạn đã đi đến tận đây của bảng chữ cái với tôi và chí ít tôi cũng có thể dạy cho bạn một trong khoảng mới. Xylatomy có thể định tức là:
“Khiến cho sạch sẽ một mảnh gỗ để chuẩn bị quan sát dưới kính hiển vi.”

Tôi cá là bạn không biết trong khoảng đó. Vậy thì xylatomy liên quan gì đến chuyện có một cuộc sống giàu sang? Tôi tin là nó dạy chúng ta nhân thức cách trân trọng nụ cười từ những điều rất bé xíu. Bạn nghĩ thế nào?

Y là Đồng ý (Yes)

Đồng ý là từ yêu mến của tôi. Nó nói với bạn: 'Hãy làm cho nhân tố này!' và cũng yên cầu bạn phải có trách nhiệm với việc bản thân mình làm.

Một cảnh giác bé xíu thôi: đừng đồng ý với bất kỳ yếu tố gì. Tin tôi đi, tôi đã trải qua vấn đề đó rồi. Hãy chỉ đồng ý khi câu giải đáp là: 'Tôi không thể không khiến thế.' Đừng ngại nói không với những vấn đề còn lại.

“Hãy học cách thức nói 'không' với những vấn đề tốt để có thời cơ nói 'có' với những nhân tố tuyệt vời.” ― John C. Maxwell

Z là Ham (Zest)

Hãy chọn cho cuộc sống của bạn một sự say mê! Đừng nói, mà hãy bắt tay vào làm. Hãy đi ra ngoài và làm cho khôn cùng bản thân! Đừng để bị sờn lòng bởi những đổi mới. Đây là một phần của cuộc hành trình. Bạn chẳng thể thay đổi nó, nhưng có thể chọn lựa phương pháp phản hồi lại nó.

“Êm ấm đích thực bắt nguồn từ nụ cười trong những việc bạn khiến cho tốt, trong sự đam mê thèm khát được sản xuất những vấn đề mới mẻ.” ― Antoine de Saint-Exupery

Hãy mở màn cuộc trôi dạt của bạn ngay hôm nay

Chà, quả là một chuyến đi dài! Có quá nhiều cảm hứng và lời nhắn nhủ bạn đã nhận được phải không nào! Tôi hy vọng bạn không bị say xe chứ.

Đã đến lúc tháo dỡ dây an ninh, bước ra khỏi xe và bắt đầu cuộc hành trình mới của bạn rồi. Nhưng hãy dễ chịu. Hãy nhớ sự khôn ngoan của chữ C: Chọn lựa. Hãy lựa chọn phương pháp tuân theo bất kỳ chữ cái nào ở đây và tôi chắc bạn đang đi đúng hướng để có một cuộc sống phong phú hơn rồi đó.

Bạn nghĩ thế nào về một cuộc sống phong phú? Tôi có bỏ lỡ trong khoảng nào trong danh sách của bạn không? Hãy san sẻ những chữ cái của bạn và ý tưởng để có một cuộc sống giàu sang vào phần bình luận dưới đây nhé!


Xem thêm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét