Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

Uber sẽ “bỏ rơi“ vietnam và cả hoạt động mua bán châu Á?-Công nghiệp tin tức

Theo ý kiến của Softbank, Uber sẽ có "mai sau" hơn và thu phổ thông lãi hơn nếu như chỉ tập trung vào các thị trường lớn như Hoa Kỳ, châu Âu, Mỹ Latin và Úc. Các thị trường châu Á, châu Phi và Ấn Độ là nơi ứng dụng gọi xe này nên sớm "rút chân".

Softbank vừa đầu tư 8 tỷ USD tham gia Uber và cho nên biến thành nhà đầu tư chính của vận dụng gọi xe này. Uber thì ngược lại, đãi đằng kì vọng của bản thân mình rằng khoản đầu cơ này sẽ chuẩn y công ty "có nguồn lực lớn hơn" để cung ứng dịch vụ đến phổ thông đối tượng mua hàng trên quả đât hơn.

Softbank hiện không chỉ đầu tư vào Uber mà còn chiếm hữu cổ phần từ các kẻ thù của Uber như Ola, Didi Chuxing và Grab. chậm triển khai là lý bởi vì sao nhà đầu tư này muốn đổi hướng Uber đến các hoạt động mua bán có ít sự hiện diện của các địch thủ này hơn. 

Uber sẽ "bỏ rơi" Việt Nam và cả thị trường châu Á? - 1

Uber sẽ sớm rời khỏi thị trường vietnam?

Tại hoạt động mua bán châu Phi Uber đang hoạt động ở 8 đất nước là Nam Phi, Kenya, Nigeria, Tanzania, Uganda, Ghân, Hy Lạp và Morocco. Đương nhiên, hoạt động của Uber các nước châu Phi cũng chịu sự phản đối mạnh mẽ của liên đoàn taxi truyền thống như các đất nước khác trên thế giới.

Tại hoạt động mua bán Ấn Độ, Uber đang chịu sự khó khăn quá ác liệt trong khoảng Ola. Dường như ở TQuốc thì hãng này đã phải bán mình cho Didi Chuxing. Uber cũng đang thất thế tại Đông Nam Á trước áp lực từ Grab, chi tiết là các thị trường Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, vn và Indonesia.

CEO Dara Khosrowshahi thừa nhận tình thế của Uber tại Đông Nam Á đang ở vị thế khó khăn cực kì ác liệt. Phiên bản thân ông này không sáng sủa rằng hoạt động mua bán này có thể giúp Uber có lợi nhuận sớm. Khoản thua lỗ lên tới 645 triệu đô la trong chỉ riêng quý 2 năm 2017 của Uber đang khiến cho áp lực đè nặng lên vai vị CEO này trước kỳ IPO trong năm 2018.

Nếu như Uber rời khỏi Việt Nam, nguy cơ "bán xe, thôi việc" của hàng ngàn tài xế là hoàn toàn có thể xảy ra. Nhiều người hí hước cho răng, đây thực thụ là cơ hội cho những khách hàng đang cần tậu xe hơi cũ với giá phải chăng.

Chân dung nữ tướng xinh đẹp điều hành Uber Việt Nam, Campuchia và Myanmar

Sau khi nhậm chức mới tại Uber, nữ tướng này đã chính thức tới khiến cho việc tại TP.HCM.


Đọc thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét