Thứ Hai, 1 tháng 1, 2018

Elon Musk và Tesla đang hẹn hứa hẹn những điều phi thực tại

Một mẫu sedan hoàn toàn chạy điện, một item đại trà đầu tiên và được dự đoán sẽ mang lại lợi nhuận chính cho hãng, đang có một sự bắt đầu không xuông sẻ. Theo báo cáo chính thức, Tesla chỉ có thể giao được 220 đơn hàng trong quý ba, thay vì con số 1500 theo chiến lược thuở đầu. Đây quả tình là một kết quả khôn cùng bất thường và gây thuyệt vọng, làm cho phổ biến người khởi đầu hồ nghi về năng lực thực tiễn của đế giễu cợt Tesla.

Elon Musk và Tesla đang hứa hẹn những điều phi thực tế - 1

Theo các ghi kiếm được từ phía phóng viên, Tesla nhường nhịn như đang sử dụng lao động phổ biến để thay thế cho các dây chuyền tự động, hiện đang chạm mặt một số “trục trệu” về yếu tố kĩ thuật. Lúc đầu, Tesla không có bất kì giận dữ gì với luồng tin tức này. Nhưng cuối cùng, họ cũng phải thừa nhận, và mọi sự đều đã được minh bạch. Chủ chốt của sự chậm trễ trễ này lên đường trong khoảng khu vực lắp đặt nguồn điện, bên trong nhà máy Gigafactory.

Theo những phát ngôn mới nhất trong khoảng Musk, các điều kĩ thuật đã được giải quyết, và kế hoạch chế biến 5000 xe/tuần đã được tái khởi động. Dĩ nhiên, mặc dù Tesla có tiếp diễn kế hoạch đi chăng nữa, thì những bất cập của mẫu xe Model 3 nhường nhịn như vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Cách đây không lâu, Consumer Reports đã điều tra và đưa ra một chuẩn đoán về độ tin cậy của người tiêu xài đối với mẫu EV mới này. Kết quả thực thụ không mấy khả quan, khi hiện ra một số phản hồi không tích cực sau khi được hưởng thụ thực tại item. Có thể đó không hề là con số lớn, nhưng nó phần nào khiến cho mất đi sự thu hút của mẫu Sedan Model 3 trong mắt các khách hàng tiềm năng.

Trong một bài diến thuyết gần đây, Tesla đã hé lộ kế hoạch về 2 mẫu xe chiến lược hoàn toàn mới: Mẫu xe tải đầu kéo Semi Class 8, và mẫu xe sport mui è Roadster II, với các hứu hứa về những bỗng phá trong khả năng vận hành.

Elon Musk và Tesla đang hứa hẹn những điều phi thực tế - 2

Các chuyên gia phân tách nhịn nhường như đã phát xuất hiện có vấn đề gì thất thường. Họ nghĩ rằng có vẻ như Elon Musk đang cố gắng đánh lạc hướng và kéo sự lưu ý của dư luận ra xa khỏi các yếu tố hiện hữu của công ty. Vì thế, rất có thể đây chỉ là một vài ý nghĩ đó hư cấu được dựng lên, và ý tưởnrg chính thức có vẻ như thường thật sự sinh tồn.

Dĩ nhiên, những suy luận trên nhường như cũng chỉ đúng một phần. Elon Musk đã chủ động và kiểm soát truyền thông rất khả quan, măc dù đây ko phải là những dự trù ban sơ của ông. Trừ khi ông là một nhà chiến lược đại tài, chẳng thể nào ông có thể lường trước được việc Model 3 sẽ chạm mặt nhân tố trong đóng gói, và chuẩn bị sẵn một bài phát biểu để trình bày 2 mẫu xe mới.

Ngoài ra đó, giả dụ như rất nhiều chỉ là sự hội đàm, nhằm tiến công lạc hướng dư luận,thì Elon Musk có nhẽ sẽ báo cáo sự kiện sớm hơn, chứ không hề đợi đến khi các nhân tố từ Model 3 bị phát giác, và bạn dạng thân ông cũng chính thức thừa nhận vấn đề này.

Và sau đa số, những yếu tố ông lên tiếng cũng có phần hợp lí và phần nào thích hợp với sự đổi mới của thị trường bây giờ. Ví như như khách hàng nào đó chỉ trích các kế hoạch của ông, thì nhân tố đó cũng tương tự như họ đang quay lưng lại với Volkswagen, nhà sản xuất xe hàng đầu và cũng đang nỗ lược “điện hóa” các công cụ chuyển động, nhằm thay thế cho kỉ nguyên động cơ Diesel trong mai sau.  

Cả 2 mẫu xe Semi và Roadster đều đã được hình thành trên các phương tiện truyền thông,với các tin tức chính thức từ hãng. Đây có thể xem là lời quảng cáo và kêu gọi các chủ đầu tư từ phía Tesla. Hãng sẵn sàng bộc lộ tham vọng của mình, ví như như có đủ nguồn lực kinh tế, mặc dù hiện tại, tiền không hẳn là điều của họ trong phổ biến năm tới. Nhưng ví thử Model 3 đích thực thất bại, các khoản đầu tư sẽ phải chia sớt, và khả năng triển khai 2 mẫu xe mới sẽ chạm chán phải trở ngại. 


Tham khảo thêm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét