Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

Rét kỷ lục phủ trắng sa mạc Sahara dưới lớp tuyết dày 40cm-Thế giới

Rét kỷ lục phủ trắng sa mạc Sahara dưới lớp tuyết dày 40cm - 1

Có nơi tuyết rơi dày tới 40cm ở sa mạc Sahara.

Theo Daily Mail, người địa phương sinh sống tại thành phố Ain Sefra, Algeria mới đây chứng kiến hiện tượng tuyết rơi trắng xóa trên những đồi cát đỏ ở sa mạc Sahara.

Tuyết mở đầu rơi từ ngày 7.1 sau một cơn bão mùa đông thi thoảng gặp mặt. Chỉ sau một ngày, lớp tuyết dày lên tới 40cm tại vài khu vực.

Rét kỷ lục phủ trắng sa mạc Sahara dưới lớp tuyết dày 40cm - 2

Sa mạc Sahara hiện ra lớp tuyết dày trong ngày 7.1.

“Chúng tôi đã rất không thể tinh được khi thức dậy nhận ra tuyết rơi. Tuyết đã bao phủ sa mạc suốt cả ngày 7.1 và tan chảy tham gia tầm 5 giờ chiều cùng ngày”, thợ chụp ảnh Karim Bouchetata chia sẻ.

Cuối 04 tuần 12.2016, tuyết lần đầu xuất hiện trong vòng 40 năm qua tại thị trấn Ain Sefra, nơi khởi đầu của sa mạc Sahara.

Rét kỷ lục phủ trắng sa mạc Sahara dưới lớp tuyết dày 40cm - 3

Đây là năm thứ 3 liên tục tuyết rơi ở sa mạc Sahara.

Một tháng sau đó, đô thị này lại chứng kiến hiện tượng tuyết rơi. Lượng tuyết đủ dày để con trẻ trong làng xây người tuyết và trượt tuyết trên những đồi cát. Hồi tháng 2.1979, tuyết từng xuất hiện ở Ain Sefra sau một cơn bão tuyết kéo dài nửa giờ.

Người phát ngôn công ty dự báo thời tiết nước nhà Anh nói: “Khối khí lạnh tràn xuống Bắc Phi trong cuối tuần qua là kết quả của áp suất cao ở châu Âu. Vấn đề này tạo điều kiện cho khối khí lạnh vươn xa hơn về phía nam”.

Rét kỷ lục phủ trắng sa mạc Sahara dưới lớp tuyết dày 40cm - 4

Trong vài trăm ngàn năm qua, các nhà khoa học ghi kiếm được sự thay đổi đáng kể về nhiệt độ, độ ẩm và các yếu tố thời tiết tại sa mạc Sahara.

Thị trấn Ain Sefra nằm ở độ cao gần 1.000m so với mực nước biển và được bao phủ bởi dãy Atlas. Nhiệt độ vào 04 tuần 1 ở nơi này thường tham gia khoảng 6-12 độ C. Hiện tượng tuyết rơi là rất hi hữu khi xảy ra.

Sa mạc Sahara hiện bao trùm phần đông bắc Phi. Trong một số trăm ngàn năm qua, các nhà kỹ thuật ghi kiếm được sự thay đổi đáng kể về nhiệt độ, độ ẩm và các yếu tố thời tiết tại khu vực này.

Tôm “hóa thạch sống” hồi sinh sau nhiều năm vùi sa mạc

Loài tôm giống “hóa thạch sống” gần như chơi thay đổi trong suốt hàng chục triệu năm qua, vừa mới đây đã sống lại nhờ...


Xem tại: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét