Thứ Năm, 31 tháng 8, 2017

“Người phán xử“ xong xuôi gây tranh luận vì quá nhạt

"Bom tấn truyền hình" Người phán xử khép lại tham gia tối 31/8 sau 47 tập. Bộ phim tạo được cơn sốt màn ảnh gầy vietnam trong sườn giờ vàng trên sóng VTV3. Các người theo dõi của phim đợi mong chấm dứt bộ phim sẽ ra sao, thân phận thực thụ của Lê Thành hay Bảo Ngậu như thế nào.

Vậy nhưng ngay khi xong xuôi phim, dân cư mạng đã ngay ngay tức thì chia sẻ cảm xúc thấy nhớ tiếc nuối vì một cái kết “nhạt toẹt, nhanh chóng”.

"Người phán xử" kết thúc gây tranh cãi vì quá nhạt - 1

Với Phan Quân và tổ chức Phan Thị, phần lớn đều đã "ra đi"

Khởi đầu tập 47 là không khí bi thảm bao trùm. Anh hùng bà Hồ Thu – hậu phi của ông trùm Phan Quân bị Thế Chột thịt chết. Ngay trong tiệc sinh nhật cháu trai, Phan Quân nhận tin dữ. Thế Chột còn gửi hình chụp cùng tử thi bà Hồ Thu gửi qua cho Phan Quân xem để dằn mặt. Cố nén nỗi đau, ông trùm không bật mí sự việc đau lòng này cho các con biết.

Thân phận của Lê Thành cũng được tiết lộ ở tập cuối. Người công khai sự thực chính là Thế Chột. Hắn nói rõ với bộ hạ về âm mưu lừa Lê Thành là con đẻ bằng việc ngụy tạo giấy chứng nhận ADN cùng các mánh khoé giả đò khác hòng qua mặt chàng chuyên gia tâm lý này. Bất lương hơn, Thế Chột muốn chính Lê Thành giết mổ chết bố đẻ là Phan Quân.

"Người phán xử" kết thúc gây tranh cãi vì quá nhạt - 2

Tập cuối trả lời cho thắc mắc "Bảo Ngậu là ai"

Một hero được đặc biệt nhiệt tình là Bảo Ngậu trong suốt 47 tập phim. “Bảo Ngậu là bạn nào?” là nghi vấn làm người theo dõi rơi tham gia nhiều bàn cãi. Sau cùng sự thật về Bảo Ngậu được tiết lộ nhanh chóng bằng một cuộc họp ban chỉ huy cán bộ công an. Bảo Ngậu chính là cảnh sát chìm, được cài cắm tham gia nội bộ công ty Phan Thị để dò hỏi.

Tập cuối kết thúc quá nhanh với các cốt truyện liên tục về số mệnh của những nhân vật quan trọng trong phim. Chưa có những chuyển biến liền mạch để người xem thấy hấp dẫn và có lí, đa dạng người còn cảm nhận phim đang cố hoàn thành trong một tập.

"Người phán xử" kết thúc gây tranh cãi vì quá nhạt - 3

Nai lưng Tú buồn bã nhìn cảnh em gái tự vẫn

Không khí bãi bể nương dâu phủ kín đáo lên toàn cục các anh hùng, từ chính đến phụ. Khi Trần Tú về đón em gái Mỹ Hạnh thì cô em đã tự tử ngay trong nhà. Buồn bã, Trằn Tú chỉ biết khóc gọi tên em. Trên giường, Mỹ Hạnh để lại di thư viết bằng máu, nói anh trai hãy sống làm cho người lương thiện. Số phận các nhân vật phản diện trong lực lượng của Thế Chột, Phúc Hô cũng ra đi cùng một lượt trong vụ nổ bom khi nhị bên kiếm được “hàng cấm” ở vùng núi. Mái nhà Phan Quân bị bắt ngay tại gia khi Bảo Ngậu đưa đội ngũ công an tới vây bắt. Đau lòng nhất là cảnh Phan Quân chính tay bắn chết Lê Thành – đàn ông vì tưởng lầm Lê Thành là con Thế Chột. Ngay cả anh hùng Lương Bổng cũng tự vẫn bằng súng sau khi giao lại cho Bảo Ngậu cuốn sổ biên chép việc ăn năn lộ quan chức của tổ chức Phan Thị.

"Người phán xử" kết thúc gây tranh cãi vì quá nhạt - 4
"Người phán xử" kết thúc gây tranh cãi vì quá nhạt - 5

Lương Bổng tự bắn súng vào đầu

Với khán giả, họ đã “tốn một lít nước mắt” cho tập cuối nhưng lại không thấy dễ chịu về cái kết. Vẫn nhân thức các hero bị trả giá vì những hành động sai trái nhưng việc để cho quá đa dạng người chết làm cho người xem cảm thấy phim chưa mang tính hăng hái. Việc để hai nhân vật như Mỹ Hạnh, Lương Bổng tự tận đem đến cảm giác bị động phổ quát hơn.

Ngoài ra đó, phổ thông người theo dõi cũng nghĩ rằng phim hoàn thành bỏ ngỏ ở nhiều chi tiết. Cảnh Bảo Ngậu và em gái Lê Thành ở bên nhau khép lại tổng thể phim được coi như một cái kết hạnh phúc cho nhân vật chính diện. Đương nhiên, các tuyến nhân vật phụ như Khải Sở Khanh, Hương Phố lại chưa được nhắc đến, cũng như người cháu trai của ông trùm Phan Quân. Cảnh Phan Quân tay đeo gông, vẫn đau đáu sắm cháu để nói lời từ biệt và đứa cháu chỉ nhân thức chạy theo chiếc xe công an chở ông đi khiến cho rộng rãi người rơi lệ vì thương cho đứa bé xíu khi mà bà đã mất, cả ông và ba má đều bị bắt giải đi.

"Người phán xử" kết thúc gây tranh cãi vì quá nhạt - 6

Phim khép lại với niềm vui êm ấm của Bảo Ngậu nhưng lại không làm người xem thấy thoải mái

Không ít quan niệm phỏng đoán phim sẽ có phần hai để trả lời những thắc bận bịu còn dang dở về bản án bỏ ra cho người thân ông trùm, số phận của con gái ông trùm hay về người cháu nội của Phan Quân được khách hàng nào nuôi nấng.

Phim kết thúc tranh biện: Người đánh giá tốt, kẻ chê

Thi thoảng có bộ phim Việt Nam nào tạo được cơn sốt trên màn ảnh nhỏ tuổi lớn như Người phán xử. Một bạn đọc chia sẻ: “Lâu lắm rồi, vietnam mới có bộ phim mà dân tình ngồi hóng từng phút đến giờ chiếu tập cuối như thế này... Cảm giác như đêm 30 chờ Giao thừa vậy”. Đây không chỉ là cảm giác của một mà đông đảo khán giả. Ngay sau khi bộ phim xong xuôi, trên mạng phường hội rần rần những san sẻ cảm xúc về phim.

Người đánh giá tốt, kẻ chê không ít nhưng đều thông thường cảm giác nhớ tiếc nuối.

“Đích thực Người phán xử là một bộ phim Việt Nam được tôi mến mộ nhất từ trước đến nay. Cảm ơn đạo diễn, cám ơn các diễn viên đoàn làm phim... mọi chuyện thật hoàn hảo” – bạn đọc Trịnh Anh Quân viết.

“Cả phim đều rất hay (trừ tập cuối). Cảm ơn đoàn khiến phim đã đem đến một bộ phim rất cảm xúc mà lâu lắm phim Việt mới có. Sau cuối là dựa trên sự thắng lợi của phần một, mong sẽ có phần hai và có thêm kinh phí để các cảnh hành động chất lượng và phim có chiều sâu hơn – bạn Thành Long đưa ra quan điểm.

"Người phán xử" kết thúc gây tranh cãi vì quá nhạt - 7

Ông trùm Phan Quân và câu chuyện về Người phán xử để lại phổ quát dư âm trong lòng khán giả

Trong khi đó, phổ quát người theo dõi cảm thấy chưa thỏa mãn với cách kết phim. Trên fanpage của Người phán xử, các ý kiến cho rằng phim kết thúc nhanh và vội. Một độc giả còn đưa ra so sánh phim xong xuôi “nhanh chóng hơn cả U22 vn bị loại ở Sea Games”.

Không ít fan ruột của phim còn đưa ra các phân tích khá dài về tập cuối.

Một bạn đọc san sẻ cảm nhận: “Đúng là phim này rất lôi cuốn nếu kết cục tập cuối không hề vậy. Cái chính em thấy không logic. Một ông trùm hay Lương Bổng khi mày mò bằng mối quan hệ hay báo đài không thấy có anh biên phòng chết mà họ vẫn tin yêu giao cho Bảo Ngậu giấy tờ về Phan Thị. Phim tình tiết hay nhưng không logic (diễn biến tậu nước ngoài rất hay nhưng chúng ta làm cho không có sáng tạo, hoặc không có cái kết thành lập để chúng ta tự làm cho phần nhì có thể thành một seri về phân mục này). Có thể là Vượt lao tù version vn hoặc có thể Lê Thành còn sống, sau đó xây đắp đế giễu cợt Phan Thị chống lại các thần thế bên ngoài. Đúng là phim vietnam kịch bạn dạng quá dễ đoán qua phương pháp diễn xuất”.

"Cái kết của Người phán xử quá dở. Giống như gần như các phim Việt chiếu giờ tiến thưởng khác. Cứ ban đầu nao nức, kịch tính bao nhiêu, thì kết lại nhạt nhẽo, lộ liễu và sến sẩm bấy nhiêu. Chẳng có phổ biến bất ngờ. Có lẽ người ta mải đầu cơ chi tiết với thắt mở nút tham gia hết đoạn đầu và giữa phim rồi nên tới cuối bị đuối.

Một cái phim mà có quá phổ thông người chết một cách thức ko cần thiết. Cái kết lại tròn trặn kiểu: Đã là thiện phải thắng ác hiểm. Cứ ác hiểm sẽ bị trừng phạt. Tròn trịa đến mức chẳng có chút nhân bản và đời thường tí nào" - nhà báo Chiến Văn bình luận.

Đài truyền hình thu bao nhiêu tỷ nhờ ”Người phán xử”?

“Người phán xử“ đang dẫn đầu doanh thu lăng xê trên sóng VTV3. So với các phim cùng sườn giờ 21h30-22h30 phát sóng trước...


Có thể bạn quan tâm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét