Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Hãng bia lớn nhất Australia muốn mua cũ kĩ phần Sabeco, Habeco - VnExpress Kinh Doanh

Tại cuộc chạm chán Phó thủ tướng Vương Đình Huệ nhân chuyến thăm và chạm mặt công ty Australia ngày 24/7, ông Jan Craps, Tổng giám đốc hãng bia Carlton & United Breweries (CBU) cho nhân thức, có thể tìm cổ phần tại Sabeco và Habeco.

Theo CEO CBU, công ty này đang có nhu cầu mở rộng nhà máy chế biến bia tại tỉnh Bình Dương và hy vọng trở thành chủ đầu tư kế hoạch của Sabeco và Habeco, khi 2 tổ chức này thoái vốn Nhà nước trong năm nay.

CBU được thi công trong khoảng năm 1907 và là một trong những hãng bia nhiều người biết đến của Australia. Hiện hãng đang choán 47% phân khúc bia tại nước nhà này. Bốn tuần 10/2016, CBU trở thành công ti con của hãng bia AB InBev (Bỉ). Trước đó, AB InBev từng được nhắc tới là một trong 7 đại gia ngoại, kế bên Heineken, Asahi, Thai Beverage Pcl ... muốn tìm cũ rích phần của Sabeco.

hang-bia-lon-nhat-australia-muon-mua-co-phan-sabeco-habeco

Cổ phần của Sabeco, Habeco vào tầm ngắm đại gia ngoại.

Tại cuộc họp giữa bốn tuần 7 gần đây, Bộ Công Thương cho nhân thức sẽ bắt đầu thoái vốn Nhà nước tại 2 đơn vị lớn nhất ngành bia - Sabeco và Habeco ngay trong năm 2017.

Habeco hiện đã ký thích hợp đồng trả lời về biện pháp thực hiện thoái vốn theo cách thức đấu thầu rộng rãi với liên doanh Công ti cổ phần Chứng khoán Bảo Việt và Tổ chức kinh doanh cũ kĩ phần Định giá và phục vụ nguồn vốn vietnam.

Với Sabeco, tổ chức kinh doanh cũng đã ký hợp đồng trả lời biện pháp thoái vốn theo hình thức đấu thầu rộng rãi với các tổ chức kinh doanh trả lời và cách thức thoái vốn chi tiết sẽ được trình Bộ Công Thương vào cuối 04 tuần 7 này.

Nhà nước đang sở hữu 89,59% vốn tại Sabeco và nắm giữ 82% vốn tại Habeco. Về thị phần bia nội địa, 2 doanh nghiệp đang nắm giữ đến 60% thị phần, trong đó Sabeco choán khoảng 40%. 

Dự kiến mức tiêu thụ bia vietnam sẽ cán mốc 4 tỷ lít trong năm 2017, đưa vietnam trở thành non sông tiêu thụ bia đứng đầu Đông Nam Á. 

Anh Minh


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét