Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

6 Luật ngầm đáng sợ của nghề buôn bánh kẹo ở chợ và bách hóa của vn

Dù không người nào nói với bạn nào câu nào, cũng chẳng người nào quản lý, song, dân buôn hoa quả vỉa hè vẫn luôn bán với giá sát nút nhau, không chênh nhau quá tới 1.000 đồng. Hoặc ăn uống đó có nóng hay được mùa cỡ nào thì doanh gia vẫn sắm được giá siêu rẻ, hộ nông dân phải bán với giá cực rẻ....Phần nhiều là do “qui định ngầm” này:

e4X446hJqyOYHpzkjoFStGFg6zHxs2ut_I3lVrHaQR9lmoLoefjdU-LzO7OzxrlFWvtpRuiAvlwPk8QYLak9E52yF5cOKA
Ảnh minh họa

Bài này sẽ thắc bận bịu về nghề buôn giải khát “bất thường” bao gồm:
- Thứ nhất, vì sao các nhà buôn ít khi ký phù hợp đồng, chỉ nói qua miệng và thậm chí còn ép giá nhưng người nông dân không dám bán cho người khác mà chỉ cam tâm chịu bán cho thương buôn cũ.

- Thứ 2, Vì sao khi mua sắm áo quần thì cùng một mẫu mã, chất liệu hệt nhau thì mỗi chỗ lại có giá sàn khác biệt. Song nghề bán thức ăn lại đi ngược với quy luật ấy có khi cả một tuyến tuyến phố dài hàng vài cây số, có tới vài chục hàng hoa quả các loại đứng bán nhưng giá lại như nhau nhau với từng loại quả, chả hạn dưa đỏ 8.000 đồng/kg, mận Tàu giá 25.000 đồng/kg, dưa lưới tiến thưởng Tàu 20.000 đồng/kg, đào giá 35.000 đồng/kg,...

Hay thậm chí người địa phương có đi trong khoảng đầu này Thủ đô sang tận bên kia.Thủ đô, với khoảng cách lên tới 20 km, khi hỏi tìm cùng một loại quả thì có thể thấy giá niêm yết vẫn tương đồng nhau.

- Thứ 3: Tại sao hàng nhập cảng của siêu thị nhỏ lẻ có khi lại rẻ hơn hẳn chợ một bí quyết bất tầm thường.

Đa số đều được giảng nghĩa qua 6 vấn đề "luật ngầm" chỉ lĩnh vực buôn trái cây mới hiểu:
QUY LUẬT GIÁ CẢ: Có một công thức tính toán chung để cho ra giá sàn với rất nhiều các loại hoa quả của dân buôn. Chả hạn cụ thể cho từng phương pháp tính luôn cho người mua dễ hình dong nha:

1.Bánh kẹo Trung Quốc: với đa số các loại hoa quả nguyên do Trung Quốc, giá bán đến tay người tiêu xài thường gấp đôi so với giá lấy buôn ở chợ mối manh. Với những mặt hàng độc lạ, những loại quả mới công đoạn đầu mùa, giá bán được tính cao gấp 3-4 lần giá tậu.

2.Thức ăn trong nước: Riêng những mặt hàng hoa quả nội thì công thức lại khác, chỉ khoảng 60/40. Nghĩa là, dưa đỏ lấy buôn ngoài chợ giá 6.000 đồng/kg thế ra lòng phố, dân buôn có thể bán lên 10.000 đồng/kg, lợi nhuận 4.000 đồng/kg. Rất ít loại quả nội có công thức tính giá bán từng cái gấp đôi so với giá lấy buôn.

Người buôn bán hoa quả rong trên những chiếc xe máy, xe đạp thồ lên tới hàng ngàn người. Phố bé bỏng thì một vài ba người, thị trấn lớn lên đến cả trăm người chứ không ít và phần đông đều thuộc như lòng bàn tay những luật pháp về phương pháp tính giá bán sao cho cả trăm hàng phải giống nhau cả trăm.
QUY LUẬT BẠN HÀNG: Theo một cư dân buôn trong nghề 20 năm, kể lại thì khách hàng nào nhập cuộc buôn bán bánh kẹo cũng đều vâng lệnh quy luật ngầm "buôn có bạn, bán có thị trấn".

Không cần viết ra văn bản mà tự khắc khách hàng nào nhập môn cũng phải tuân hành pháp luật ngầm về công thức tính lãi như vậy mới hạn chế được tình trạng chỗ bán đắt, chỗ bán rẻ, mới giảm thiểu được chuyện bán phá giá của một vài dân buôn nhằm kéo khách.

QUY LUẬT RĂN ĐE: Dân buôn hoa quả còn có luật ngầm để xử những người cố tình không làm theo pháp luật, bán với giá rẻ. Trường phù hợp "phá luật" này, dân buôn sẽ tới chỉ tận mặt để răn nạt. Nếu không có chuyển biến, họ sẽ bị cô lập, dùng các "mánh" riêng để buộc những trường thích hợp đó phải nghỉ bán, bỏ nghề.

Truyền khẩu thôi nhưng cũng có cả cách thức “trừng trị” y như pháp luật vậy đấy. Khách hàng nào không vâng lệnh sẽ phải gánh chịu hậu quả nặng nề

QUY LUẬT CẢNH CÁO - XỬ TỘI: Không cần biết là người mới vào nghề lâu năm hay đã vào từ lâu, không rành rọt, không tuân thủ thì chắc chắc lãnh hậu quả nặng nài nỉ. Những người buôn theo pháp luật khi nắm được thông tin bạn “phá luật” chắc chắn sẽ cùng bình thường “tiếng gọi” tìm đến bạn để xử tội

Chị Tân - người bán lâu năm trong nghề cho hay: Bí quyết đây khoảng hơn 1 th.á.n.g, cũng trên đoạn đường này có một cậu chưa đầy 30 tuổi đứng bán mận. Dù đã được giới buôn hoa quả thông thường luật pháp ngầm rồi nhưng do hàng ế, tới đầu giờ chiều, cậu bán rẻ hơn những hàng khác 5.000 đồng/kg. Biết việc, dân buôn hoa quả trên cả tuyến các con phố này dồn tới "cảnh cáo".

Hôm sau, cậu thanh niên vẫn tiếp tục khiến vậy và còn hạ giá sàn ngay trong khoảng đầu buổi sáng. Kết quả, chiếc xe máy với 2 sọt mận tím đầy ú ụ không bán nổi 1 quả, bởi có 3 dân buôn khác luôn túc trực cạnh hàng của cậu. Cứ khách đến hỏi tìm, những người này tức khắc chạy ra nói "tạm bợ thời không bán và đuổi khách đi".

"Sau 3 ngày bị dân buôn cùng tuyến ‘vây’ tương tự thì cậu bạn teen không người điều khiển nghỉ bán, bởi có bán cũng chẳng có khách nào tới sắm", chị Tân nói.

Chị cũng cho nhân thức, dù là sắm sửa hòa bình ở ngoài lòng đường, nhưng đầy đủ đều có qui định ngầm hết. Tuân thủ, khiến đúng theo luật pháp thì được tồn tại, còn không sẽ bị đánh bật ra khỏi vòng chơi.

QUY LUẬT GIANG HỒ:
Chi tiết trên khu vực phố Đắk Hring (Đắk Hà, Kon Tum), còn có lái buôn sử dụng cả “xã hội đen” để can thiệp nhằm mua chanh dây của dân cày với giá “bèo”. Bạn nào dám "cả gan" bán cho người khác thì sẽ bị thương lái này dẫn theo những đối tượng “đầu gấu” đến hăm dọa.

“Cách đây không lâu, một doanh gia ở Kon Tum dẫn theo một số đối tượng xăm trổ đầy bản thân mình đến tận các vườn trồng chanh dây để gạ gẫm hỏi tậu và buông những lời nói ẩn ý doạ dọa. Giả dụ không bán cho doanh nhân này, người địa phương trồng chanh dây ở đây sẽ không chở được ra khỏi địa bàn và cấm các tài xế xe vào địa bàn bốc chanh dây chở đi".

Không chỉ người trồng chanh dây lo sợ nhà buôn này hãm hại, ép giá, trao đổi theo kiểu “phường hội đen” mà các lái buôn “lạ” khác khi vào địa bàn này thu tìm, cũng bị nhóm “thanh niên lạ” nạt dọa, đuổi đi.

QUY LUẬT KHÁC THƯỜNG CỦA TRÁI CÂY SIÊU THỊ
Vì sao văn phòng phẩm có khi lại bán rẻ hơn cả chợ? Có đa dạng nguyên do. Có 1 nguyên do được đưa ra trong khoảng 1 tạp hóa B lớn cắt nghĩa là hạn dè bỉu được một số khâu trung gian trong nhập cảng và có phổ quát sự chọn lựa hơn về nguồn cung ứng phê duyệt việc chủ động kiếm tìm và đa dạng hóa nguồn cung; tối ưu hóa công tác vận tải, kho vận, hậu cần và hạn giễu cợt tối đa các nhân tố trung gian khiến cho ảnh hưởng đến chi phí vật phẩm.

Nhưng điểm chính yếu ai cũng nhìn thấy là bách hóa phải tốn chi phí cao hồ hết chi phí hơn hẳn vì trả tiền mặt bằng, viên chức,...ắt hẳn phải cao hơn hẳn. Nên giá trong bách hóa lúc mới nhập, có chất lượng cao nhất sẽ rất cao, cao gấp rưỡi hoặc gấp đôi để bù trừ cho khoản sau đó. Bởi, khi táo đã qua thời gian bảo quản lạnh rộng rãi tuần, văn phòng phẩm để khách chọn tùy ý phải giảm xuống 1 nửa mới có người mua.

Thông điệp
Đấy là phần đông những gì tôi đọc được trên báo và chia sẻ lại cho gần như công chúng với ý tức là cái gì cũng có quy luật -quy tắc hết. Bất kể đi khiến cho hay tự kinh doanh, bất kể phù hợp tác hay không hợp tác, bất kể nhà nước hay cá nhân, diện tích lớn hay nhỏ nhắn, văn phòng hay lòng đường,... thì vẫn phải khám phá kỹ, không khéo lại gánh hậu quả nặng nằn nì đấy.
Và ngành nghề giải khát kinh doanh cũng khổ sở lắm, ngày bán được thì hi hữu, toàn bị mắng là hàng TQuốc, hàng lép thuốc. Hàng hot thì bị lựa cho bầm dập, nát bấy, vừa có dư chút lời thì trừ ra khoản kia cũng không còn bao lăm; còn ngày ế thì chỉ có nước hư/thối mang về quăng bỏ. ngừng thi côngĐây là nguyên do người buôn hàng điểm tâm khó khăn mà giàu.

Đoạn ghi hình can dự:
Bí quyết chọn 6 loại thức uống ngon trong tạp hóa
Đọc thêm bài viết can dự:
Sự thật về dân buôn quà bánh lời 3-4tr/ngày ở vn bây giờ
Sự thực tại sao siêu thị nhỏ lẻ lớn bán Táo nhập khẩu rẻ bèo và chiêu trò không người nào biết
Bị chửi bán trái cây giả của TQuốc, chị bán hàng nói 1 câu phần lớn đều phải nín

Xem nhiều hơn: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét