Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2017

Đừng đam mê rẻ mà mơ mộng đòi tậu mấy căn nhà phố hội 500tr, 600tr. Ân hận ko kịp vì...

À, cũng là người đi làm, ráng tích số vốn rồi sắm nhà. Em có mày mò đôi nét về Nhà đất XH, trời ơi, nhận thấy phổ thông yếu tố rắc rối ghê. Các mẹ đừng yêu thích nhà 500-600triệu nhào vô nha, ăn năn không kịp đấy

Đúng là chúng ta thu nhập thấp thiệt, số tiền tích lũy không đa dạng, nên chuyện mua nhà là nghĩ ngay tới mấy dự án nhà đất phường hội. Chúng ta chờ đợi sẽ hưởng nhiều khuyến mại chính sách. Đương nhiên, đa dạng đối tượng mua hàng đang gặp mặt rối rắm khi trót sắm nhà đất thị trấn hội tại TP.HCM. Câu chuyện “của rẻ là của ôi” đang trở thành nhức nhói mà em đọc được trên mấy trang báo nè cả nhà ạ, điểm lại cho cả nhà biết luôn nè:

bannha

1. Hứa hẹn 1 đằng khiến cho 1 nẻo
Cái này có thiệt, công trình lớn luôn, của tổ chức kinh doanh BĐS có tiếng đàng hoàng. Thuở đầu, khách ký 1 hợp đồng đặt chỗ và 1 phù hợp đồng mua bán theo cam kết của viên chức kinh doanh và bản xác thực cam đoan của ngân hàng: “Trong thời gian đặt cọc giữ chỗ, bên mua cung cấp đầy đủ hồ sơ vay vốn nhà băng. Nếu nhà băng chối từ cho mượn thì phía chủ đầu tư trả lại tiền cọc giữ chỗ.”

Kết quả, nhà băng chối từ cho vay. Nhà đầu tư báo cáo cho vay, khách tin tưởng ký mượn vì thật sự muốn tìm nhà và tin DN lớn. Sau cuối chính sự tin yêu đó khiến cho khách mất tiền mà không thu được nhà.
Vì khách cứ trả tiền đều đặn mà không ký chứng từ, chủ đầu tư bảo không giao nhà. Dù khách hàng đa dạng lần gặp mặt viên chức bán hàng và chăm nom đối tượng mua hàng thì được tư vấn tạm bợ bợ. Sau cuối, làm cho gắt quá, nó trả lời thẳng: bên mua phải thanh toán tối thiểu 30% trị giá căn hộ 1 lần, thì mới đồng ý bàn giao nhà, còn không có sẽ không bàn giao nhà”.Kiểu như lúc trước tư vấn khác còn giờ lật lộng vậy đó.

2. Đa dạng công trình NOXH đang bị đề đạt trầm trọng
- Hoàng quân thì lùm xùm vụ kể trên. Cho mượn lật lộng
- Dự án nhà ở phố hội The Easter City, thời gian qua cũng liên tiếp bị đối tượng mua hàng phản ảnh về chất lượng kém: bị cháy, hệ thống báo cháy hoàn toàn không báo động, Kiểm soát an ninh thiếu trải nghiệm trong đối phó và phản ứng rất tiêu cực
- Chủ đầu tư Quốc Cường Gia Lai cũng có văn bạn dạng xin lỗi dân cư và hẹn giải quyết, nhưng những chuyện rắc rối vẫn liên tục nảy sinh. Và, ban quản lý chung cư lại đứng ra… xin lỗi.
-Dù rằng chưa có thống kê về tỉ lệ mâu thuẫn khi tìm nhà ở thị trấn hội tại TP.HCM. Tuy nhiên, các dự án như The Easter City, HQC Plaza, First Home Thạnh Lộc đều là điểm hot về các yếu tố can dự đến chất lượng, hậu mãi, tiến độ bàn giao.

Các công trình sắp tới như HQC Hóc Môn, Jamona Apartment, Topaz Home… có cải thiện được hình ảnh nhà ở xã hội thì cũng may mắn xui

3. Có trạng thái "bán chui"

Cái này trích nguyên văn trong khoảng 1 bài báo: "Một người dân đã mua một căn hộ tại dự án nhà đất xã hội Đại Kim (Hoàng Mai, Thủ đô) phản ứng: “Tôi là chính chủ mua nhà ở phường hội, nhưng không hiểu sao trên mạng lại thấy có những trang rao bán chính căn hộ của tôi mà tôi không hề nhân thức. Sau khi mày mò gọi đến chính đơn vị rao bán đấy thì tôi được nhân thức đó là viên chức của các sàn phân phối. Ví như như tôi có ý định họ sẵn sàng kiếm được đặt cọc lên tới hàng trăm triệu. Có những đối tượng mua hàng cũng đã bị lừa, đóng tiền tham gia nhưng không sắm được mà cũng không được trả lại tiền”.

Yếu tố 19 Nghị định 100 của Chính phủ về Phát hành và Quản lý nhà đất xã hội nêu rõ: Người mua, thuê sắm nhà ở xã hội không được chuyển nhượng nhà đất dưới mọi cơ chế trong thời gian tối thiểu là 5 năm, kể từ thời gian trả hết tiền mua, thuê tìm nhà đất theo thích hợp đồng đã ký với bên bán, bên cho thuê tậu; chỉ được phép bán lại hoặc cho thuê sau khi được cấp Giấy đủ điều kiện quyền dùng đất, quyền sở hữu nhà ở và của nả khác gắn liền với đất.

Trong thời hạn chưa đủ 5 năm, kể trong khoảng thời điểm trả hết tiền tậu, thuê tìm nhà ở thị trấn hội, nếu như bên mua hoặc thuê tậu có nhu cầu bán lại nhà đất thị trấn hội thì chỉ được bán lại cho Nhà nước hoặc bán lại cho nhà đầu tư, hoặc bán lại cho đối tượng được tậu, thuê sắm nhà đất thị trấn hội, với giá niêm yết tối đa bằng giá bán nhà ở phố hội cùng loại tại cùng địa điểm.
Theo Luật sư Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch Tổ chức kinh doanh luật SBLaw, nếu như sắm lại nhà ở thị trấn hội khi chưa đủ các vấn đề kiện theo quy định của quy định, khách hàng nhà sẽ rất rủi ro, thậm chí là “tay trắng”.

4. Lợi nhuận suất thả nổi, trả góp phổ biến năm giá nhà đội lên
Cái này nhiều bài phân tách rồi em không phân tích lại đâu. Thuở đầu hứa hẹn cho bản thân vay với lợi nhuận suất đó, nhưng chỉ 2-3 năm sau bảo là hết hạn cho mượn lợi nhuận thấp, lợi nhuận lại cao bất thần. Kiểu này NOXH gì, có điều kiện kinh tế eo hẹp có điều kiện kinh tế eo hẹp dính vô là lúc đó bí tuyến đường phải đi mượn xã hội đen đó.

5. Dễ mắc lừa
Chủ nhà có phổ biến động cơ và nguyên nhân cắt nghĩa với bạn về việc tại sao nhà giá rẻ mà bạn sẽ khó khăn phân biệt được đâu là thật đâu là giả. Bạn sẽ bận rộn lừa mà không nhân thức những sự thật có thể là căn nhà đó đang nằm trong trường thích hợp giải tỏa không bồi thường, bị xiết nợ,....Chủ đầu tư đôi lúc lỡ thu tậu đất khu đó rồi mới nhân thức là khu đó thuộc diện quy hoạch. Họ không còn cách thức nào nên xây dựng bất hợp pháp trợ thời thời sau đó lấy tiền đặt chỗ của khách để giảm lỗ thì ...khách gánh phụ cho họ 1 khoản lỗ đấy

6. Diện tích quá tí hon
Nhu cầu sử dụng nhà không phổ biến nên chính mình tậu căn bé dại giá rẻ cho dè xẻn là đúng. Nhưng nếu như sắm NOXH gầy quá, nay mai lập mái nhà, có con, rồi rước ba mẹ ở phổ biến không được phải bán để đổi nhà thì cũng mất công lắm. Và lỡ lúc đó nhà mình nhỏ tuổi quá khó khăn bán, nhà rộng lại hết phải cần gần như tiền mới tìm được thì tiêu đời

7. Hồ sơ/ Sổ hồng
Cũng có thể căn nhà đó rao bán giá rẻ là do chuyện giấy má, giấy tờ của nó có vấn đề đấy các mẹ ạ. Bởi trên thực tiễn, việc khiến thủ tục, giấy tờ các thứ khá tinh vi, bản thân cũng khó đoán trước được, biết đâu chủ nhà đã tách thửa, phân lô, ...rồi chia sổ hồng bắt mình xây đắp lại nữa thì khổ.

Còn không thì họ đã mang giấy má đi mượn, đi cầm cố ngân hàng, công ty nguồn vốn, tậu hàng trả góp,...

Cách đây 4 năm thì dư những căn hộ 600 triệu-1 tỷ đồng có diện tích trong khoảng 45m - 70m2. Còn bây chừ hiếm lắm. Đừng ham rẻ mà sắm cả nhà ạ, phải có những tính toán kỹ lưỡng, phải được người trong nghề giải đáp thì mới mong lựa chọn đúng. Mua nhà sắm tổ ấm chứ không hề rau cá ngoài chợ mà sắm bừa, càng rẻ càng tốt được đâu.

Để có thể tìm được nhà giá rẻ và phù hợp thì tôi nghĩ bản thân mình có thể lựa chọn mua căn giá hơi cao 1 tí tầm 800-1 tỷ. Nếu như dòng vốn chỉ giới hạn trong ngưỡng 500 triệu tiền việt, thì khoản tiền còn thiếu không đáng kể (tối đa khoảng 100 triệu đồng), chủ đầu tư có thể giải quyết bằng phương pháp vay thêm.

Tốt nhất nên chọn những công trình có tiến độ thanh toán 50% số tiền, còn lại thanh toán không lãi suất trong khoản thời điểm để mua nhà hợp lý mà không hề đi vay với lãi suất trên trời.

Đoạn ghi hình can hệ:


Tham khảo thêm: tintucvietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét