Grand i10 nổi lên như một thế lực đe dọa thị phần của Kia Morning trong ba năm qua, với duyên cớ nhập cảng Ấn Độ. Niềm tin của khách hàng về chất lượng du nhập nhưng trong khoảng Ấn Độ không chênh lệch nhiều so với hàng lắp ráp trong nước, thậm chí rộng rãi người nghĩ rằng tiêu chuẩn của Ấn Độ còn thấp hơn. Phiên bản i10 lắp ở vietnam mở bán, là bước đi mới nhằm hạ giá xe, chuẩn bị cho trận chiến dài hơi từ 2018.
Hyundai Grand i10 mới lắp ráp tại Việt Nam, giá từ 340 triệu tiền việt. Ảnh: Lương Dũng. |
Version lắp ráp của Grand i10 đổi mới kiến tạo trên cả nhì version sedan và hatchback. Lưới tản nhiệt mẫu mã mới, đèn pha mài giũa hơn. Đèn khi trời sáng LED sắp xếp cùng đèn sương mù. Bên cạnh đuôi xe tinh chỉnh cản sau giúp dễ phân biệt hơn giữa i10 lắp ráp với du nhập.
i10 2017 giữ nguyên kích thước. Bản hatchback dài 3.765 mm, trong khi phiên bản sedan nhỉnh hơn ở mức 3.995 mm. Cả hai đều cùng chiều rộng 1.660 mm, cao 1.505 mm, dài hạ tầng 2.425 mm, khoảng sáng gầm 152 mm và sử dụng vành 14 inch câu kết với lốp 165/65.
Phía bên trong giữ nguyên như bản du nhập, màn hình chạm màn hình 7 inch tích phù hợp dẫn các con phố. Hệ thống âm thanh 4 loa, kết nối Bluetooth, USB. Ghế bọc da pha nỉ, phát động nút bấm, vô-lăng bọc da, kính điện không người điều khiển bên lái, gương chiếu hậu tự động chống chói, điều hòa cơ. Camera lùi chỉ có trên bạn dạng sedan.
Grand i10 lắp ráp bán ra 9 version với 6 màu chọn lựa. Ảnh: Lương Dũng. |
Nhờ dây chuyền lắp ráp dùng kĩ nghệ hàn mới nên sườn gầm của Grand i10 cứng và đầm xe hơn. Động cơ 1,2 Kappa có công suất 87 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 120 Nm ở 4.000 vòng/phút. Phiên bản 1.2 AT vũ trang số không người điều khiển 4 cấp. Trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tốc độ 120 km/h vẫn còn dư ga, đầm và chắc chắn hơn hẳn bản nhập khẩu. Hộp số sang số êm ái, không dễ dàng nhận mặt khi xe tự động chuyển cấp, suôn sẻ tru và bất biến.
Vô-lăng trợ lực điện nữ tính và khá đúng đắn, thích hợp với cả lái xe nữ. Trên cao tốc, vô-lăng đầm hơn so với bản du nhập và khác lạ linh động trong thị trấn. Grand i10 lắp ráp hoạt động hiệu quả trong phố, xe bé nhỏ, dễ quay đầu và chen lách, phù hợp với cả lái mới.
Chuyển cần số sang cách thức bán không người điều khiển, hộp số tự động chuyển về số thấp khi giảm tốc. Đang ở số 4, kéo về trừ (-) chuyển xuống số 3, kim vòng tua dựng lên, dí ga, Grand i10 mới tăng tốc dễ ợt khi chủ nhân muốn vượt xe phía trước.
Trang bị an toàn trên Grand i10 lắp ráp ở dạng căn bản với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, cảm biến lùi, túi khí đôi. Bạn dạng 1.0 chỉ có một túi khí bên lái.
Phía bên trong i10 lắp ráp giống bạn dạng nhập khẩu. Ảnh: Lương Dũng. |
Grand i10 mới điều hành hiện đại và sport hơn so với các tình địch như Kia Morning, Chevrolet Spark. Nhờ lắp ráp tại vietnam, giá của Hyundai Grand i10 mới từ 340 đến 435 triệu tiền việt.
Hyundai Thành Công lắp ráp Grand i10 như một trong những bước đi đầu tiên để tận dụng ưu thế yêu cầu giảm giá thuế TTĐB và nhập khẩu linh kiện tham gia 2018. Giả dụ tiếp diễn nhập cảng như 3 năm qua, i10 sẽ khó cạnh tranh. Chưa kể, Hyundai cũng dừng dây chuyền mẫu xe nhỏ tuổi tại Ấn Độ. Kia Morning, tình địch lớn đã đóng chai tại vietnam trong khoảng 2008 đến nay.
Ngoài i10, trong thời điểm tới, Hyundai Thành Công sẽ lắp ráp 90% vật phẩm tại vietnam, chỉ du nhập vài mẫu xe hạng sang nhãn hàng Genesis.
Lương Dũng
Xem nhiều hơn: tin tong hop
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét