Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Ông Mai Tiến Dũng: Tạo hình thức để dân chấm điểm tổ chức hành chính - VnExpress

Ngày 29/8, tại hội thảo về xây đắp nghị định chế độ một cửa, một cửa liên thông trong khắc phục giấy má hành chính, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho nhân thức quan điểm xây đắp văn bạn dạng này là "lấy cư dân, doanh nghiệp khiến cho trọng tâm phục vụ".

Theo ông, gần đây nhiều nơi triển khai cơ chế một cửa nhưng thời điểm kì vọng, trả kết quả giấy tờ còn kéo dài; việc chọn lựa người cho bộ phận này chưa tương hợp. Cho nên, chất lượng giải quyết hồ sơ hành chính ở địa phương còn thấp, làm cho người dân phải đi lại phổ quát lần, "thậm chí có tình trạng nay cán bộ nói bổ sung cái này, hôm sau lại đòi hỏi cái khác".

ong-mai-tien-dung-tao-co-che-de-dan-cham-diem-co-quan-hanh-chinh

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng. Ảnh: Nhật Bắc

Ông Dũng cho nhân thức, Thủ tướng đã chỉ đạo tạo dựng kênh online kết nối Chính phủ với tổ chức và cư dân trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ, do người đứng đầu Văn phòng Chính phủ chủ trì. Trong đó, kênh “” có khí cụ để người tầm nã cập đánh giá, cho điểm kết quả giải quyết giấy tờ hành chính của các tập đoàn công quyền; hiện kênh “Chính phủ với tổ chức” đang được đòi hỏi viết lại ứng dụng theo hướng này.

"Ví như giải quyết các kiến nghị không tốt, người địa phương sẽ cho điểm kém với tổ chức quản lý nhà nước. chậm tiến độ là động lực xúc tiến chất lượng khắc phục công tác. Như Thủ tướng phổ biến lần đã nói, không thể ngứa ở đầu mà gãi chân. Nếu ngứa đầu mà gãi chân thì dân sẽ bình chọn điểm rất xấu", ông Dũng nói.

Với ý thức "dân chấm điểm" này, dự thảo nghị định đã tạo cách thức thực hiện giấy má hành chính đa dạng cho người địa phương, sáng tỏ thời kỳ giải quyết để người địa phương giám sát, và khác biệt là đảm bảo sự tham gia của tư nhân, doanh nghiệp trong việc đánh giá chất lượng tập đoàn hành chính nhà nước.

Bà Nguyễn Thu Hương - Quản lý cao cấp chương trình Oxfam tại vietnam cho rằng, phương án nêu trên sẽ là những điểm mới cốt lõi, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công.

"Bí quyết tiếp cận lấy người địa phương khiến cho trung tâm trong cải cách hành chính là tư duy hiện đại, thích hợp với vai trò và tác dụng của Chính phủ kiến tạo", bà Hương nói.

Tất nhiên, theo bà Hương, các đại biểu ở hai hội thảo tham vấn ý kiến ở Đà Nẵng và TP HCM phản chiếu sự tham gia của người địa phương tham gia bình chọn, giám sát phục vụ hành chính công chưa phổ biến. Các công ty công quyền chưa thu thập được quan điểm nhận định của người dân để cải cách phục vụ, hoặc việc ghi kiếm được quan điểm cư dân mang tính chế độ.

"Thực tế cho thấy các nhân tố của quản trị công tốt, cũng như sự nhập cuộc của người dân vào đánh giá chỉ được chấp hành toàn diện và đầy đủ khi hệ thống một cửa khắc phục các giấy tờ hành chính là hệ thống điện tử", bà Hương nói.


Có thể bạn quan tâm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét