Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

‘Hàng quán đồ cổ’ trong quán cà phê trọng tâm Sài Gòn - VnExpress Du Lịch

Nằm ngay mặt tiền tuyến phố Nguyễn Thái Bình (huyện 1), quán cà phê Số 35 thú vị phổ biến người bởi kho đồ cũ đẩy đà ở quán. Nếu như là một người mê mẩn sưu tập các món đồ cũ, bạn sẽ tiện lợi sắm thấy rộng rãi thứ lôi cuốn từ đồ trang trí như bóng đèn, bình hoa, tượng Phật cho tới các thiết bị hàng ngày tại quán cà phê này.

cho-do-co-trong-quan-ca-phe-o-trung-tam-sai-gon

Vì nằm ngay mặt các con phố nên sẽ không khó khăn để bạn tìm đến quán. Ảnh: Phong Vinh.

Quán có không gian khiêm tốn nhưng lúc nào cũng nhộn nhịp người ra tham gia. Không quá cầu kỳ, gian nhà được xung quanh là những món đồ cũ kĩ được bố trí thêm chiếc bàn ghế gỗ cho khách. Nhiều người thích chọn chỗ ngồi hướng ra mặt thị trấn để quan sát cuộc sống thường ngày.

Đông đảo khách đến quán là những người đang sưu tập đồ cũ rích. “Phổ thông người có đồ muốn bán thường ký gửi ở chỗ của tôi. Khách tới xem qua, giả dụ ưng thì sẽ địa chỉ để thì thầm với người chủ của món đồ đó”, chủ quán san sẻ.

Không phải là một người mê đồ cổ lỗ nhưng ngay trong khoảng khi đặt chân tham gia quán, tôi đặc biệt bị thú vị bởi những bức ảnh được xếp đặt chu đáo ở vách tường. Tuy không biết đúng đắn các bức tranh có nguồn cội từ đâu hay đã bao nhiêu tuổi, nhưng ngồi uống cà phê và có thời cơ được ăn uống tranh nghệ thuật thật thú vị.

 Kho đồ cũ rích lớn tưởng tại quán cà phê Số 35. Đoạn ghi hình: Phong Vinh

“Có phổ thông món đồ khác biệt và giá cả tùy thuộc tham gia chất lượng, tuổi thọ của nó. Có một vài món đồ ở đây đã mấy trăm tuổi”, chủ vui tươi kể.

Tham gia buổi sáng, âm thanh tấp nập của xe pháo ngoài phố, hình ảnh dòng người tíu tít cùng tiếng chuyện trò của khách trong quán, hình ảnh một số người lớn ngồi đọc báo tạo nên một không khí rất Sài Gòn.

cho-do-co-trong-quan-ca-phe-o-trung-tam-sai-gon-1

Thực đơn của quán đơn giản với những món nước tầm thường như cà phê, cà phê sữa đá với giá trung bình khoảng 20.000 đồng. Ảnh: Phong Vinh.


Xem thêm: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét