Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

YouTube thuê 10.000 nhân viên để xoá video thụ động

"Một số người đã lợi dụng YouTube để lường đảo, thao túng, quấy rối thậm chí là gây hại", CEO YouTube Susan Wojcicki, nói trên Telegraph. Bà cho nhân thức mạng san sớt đoạn ghi hình do Google sở hữu đã sử dụng kĩ nghệ "computer-learning" (máy học) nhằm phát hiện đoạn ghi hình cực đoan. Hơn 150.000 video đã bị xoá khỏi YouTube.

youtube-thue-10000-nhan-vien-de-xoa-video-tieu-cuc

YouTube tăng mạnh nhân công để kiểm chuẩn y video. Ảnh minh hoạ.

Bốn tuần 3, chính phủ Anh đã kết thúc quảng cáo trên YouTube, bởi các nội dung được PR trên các đoạn ghi hình không phù hợp. Thủ tướng Anh Theresa May cũng nhiều lần kêu gọi YouTube gỡ các đoạn ghi hình khủng bố hay các nội dung không an ninh trên mạng Internet.

Người đứng đầu YouTube cho nhân thức nhân viên tổ chức kinh doanh đã lưu ý gần hai triệu đoạn ghi hình được cho là có nội dung cực đoạn, bạo lực kể trong khoảng tháng sáu. Việc này đồng thời nhằm "dạy"cho chuỗi hệ thống máy tính có kỹ năng xác định các video tương tự, cho phép nhân viên có thể xoá gấp năm lần lượng đoạn ghi hình so với trước đây.

YouTube đang bị các đối tác chỉ trích vì quảng cáo của họ hiện ra trên các đoạn ghi hình có nội dung không đáp ứng, hoặc các đoạn ghi hình bạo lực, cực đoan... Hàng loạt tăm tiếng lớn như Johnson & Johnson, JPMorgan Chase & Co, Verizon, Starbucks, Pepsi, Walmart... tuyên bố có thể rút lăng xê khỏi YouTube.

Tại Việt Nam, nội dung người lớn "đội lốt" đoạn ghi hình con trẻ cũng hình thành tràn lan trên YouTube. Những kênh này thường lấy hình ảnh nhân vật nhiều người biết đến như Spiderman, Joker, Superman, Hulk... nhưng sinh ra với các góc quay nhạy cảm, bộ cánh hở hang và nội dung thường không mang ý nghĩa gì.

Vinamilk đã dừng các giới thiệu rộng rải trên Youtube trong khoảng 04 tuần 3/2017. Vài công ty khác như Việt Nam Airlines, Mead Johnson Nutrition vn... cũng lưu ý chấm dứt giới thiệu rộng rải trên kênh này. Trước đây, Cục Phát thanh, Truyền hình & Tin tức điện tử cho biết đã nhận thấy phổ quát đoạn ghi hình YouTube có nội dung không lành mạnh, vi phạm qui định vietnam.

Bảo Anh


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét