Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Thu nhập 50 triệu mà 04 tuần nào cũng hết nhẵn, thê thiếp chồng tôi nên làm gì? - VnExpress Mái nhà

Tôi 25, chồng 33 tuổi. Chúng tôi kết duyên được gần 4 năm và có một gầy gái 2 tuổi mà không dè xẻn được đồng nào do hai bà xã chồng không biết cách thức chi phí và ghi chép cũng như điều hành tiền. 

Một 04 tuần doanh thu của tôi tầm 15 triệu, của chồng khoảng 35 triệu. Chúng tôi chi tiêu như thế này: Tiền học cho con 4 triệu/04 tuần. Sữa, đồ chơi, tiến thưởng cho cô: tổng 2 triệu. Xăng xe 2 hoàng hậu chồng: một triệu. Chi phí thưởng thức (nhiều lúc đi ăn hàng) cộng điện, nước, thuê dọn nhà theo giờ: 10 triệu (một triệu tiền điện, 300.000 tiền nước và 800.000 phí internet). Vì cuối tuần các cháu của chị gái chúng tôi học nội trú về thăm nên cung phi chồng tôi phải cho tiền mỗi 04 tuần tầm 2 triệu. Tiền đám cưới: 3 triệu. Áo quần và trang bị trong nhà: 3-5 triệu. Tổng cộng lại các khoản không đến 20 triệu nhưng tháng nào hoàng hậu chồng tôi cũng tiêu hết sạch lương, không còn dư đồng nào.

Tôi đã phải khiến tới 3 thẻ ATM: một cái để tiết tiền tiết kiệm hằng 04 tuần, một cái để xài bình thường nhì bà xã chồng và một cái dành dụm lương của tôi làm cho quỹ đề phòng, nhưng lúc nào cũng bị âm. Tôi muốn nhờ các độc giả góp ý về bí quyết chi tiêu, giữ tiền. Nếu như ai nói tôi hoang toàng, tôi xin kiếm được. Tôi biết cái sai của mình và mong có được những lời nhắn nhủ hữu ích. Hậu phi chồng tôi đang rất muốn dè xẻn tiền để sửa nhà. Nhưng cứ lúc nào gần thu thập đạt số tiền đó thì lại gặp mặt nảy sinh nên bị thâm hụt hết.

Lục Bình

Gửi thắc bận bịu và san sớt trải nghiệm tiêu dùng, tìm nhà ở của bạn tại đây


Có thể bạn quan tâm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét