Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Giỏ quà cảm ơn của bệnh nhân được bác bỏ sĩ rửa ruột đêm giao thừa - VnExpress Sức Khỏe

Gần một tuần xuất viện, người đàn ông gần 60 tuổi đã hoàn toàn hồi phục. Ông một bản thân mình quay lại bệnh viện mang theo giỏ vàng Tết để tặng các bác bỏ sĩ đã cứu sống bản thân. 

Đêm giao thừa, Đà Nẵng se lạnh, chiếc taxi 7 chỗ lao nhanh tới sảnh cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí, chở theo người đàn ông toàn thân tái nhợt nằm bất động ở ghế sau. Tình trạng bệnh nhân rất nguy kịch, tim đã ngừng đập, áp huyết tụt sâu, có nguy cơ tử trận với tốc độ cao, các bác sĩ lập tức cho sử dụng thuốc vận mạnh và ổn định huyết áp. Sau đó bệnh nhân tiếp tục được truyền dịch, truyền thuốc bổ trợ, xét nghiệm máu rà soát hiện trạng rối loạn điện giải và các yếu tố đông máu...  

noi-long-bac-si-hy-sinh-tet-doan-vien-de-truc-cap-cuu-page-2-2

Bác bỏ sĩ Toàn đang thăm khám và điều trị cho bệnh nhân. Ảnh: NN.

Nhớ lại khoảnh khắc không thở được giành giật sự sống người nam nhi bị sốc thuốc, bác sĩ Võ Phước Toàn cho biết quá trình hồi sức cấp cứu cho bệnh nhân có vài lần khựng lại vì tưởng hạn độ người bệnh chẳng thể qua khỏi. Tuy nhiên trong giờ phút tử sinh ấy, những đôi mắt của người bác sĩ không chấm dứt khích lệ nhau "còn nước còn tát" nhằm giành lại sự sống cho bệnh nhân.

Sau hơn một tiếng đồng hồ súc rửa ruột và truyền các thuốc cung cấp, cơ thể người đại trượng phu dần hồng hào trở lại, tim đập ổn định hơn, huyết áp và các chỉ số sinh tồn thủng thẳng đi về mức bình thường. Đánh giá bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, cả ê-kíp bác sĩ cấp cứu mới thở phào nhẹ lâng lâng và bắt tay chúc mừng nhau.

Phút giao thừa Tết Đinh Dậu đến trong niềm êm ấm của các thầy thuốc và những giọt nước mắt hàm ơn từ người thân bệnh nhân. Mùng 2 Tết, bệnh nhân tỉnh giấc táo hoàn toàn và phục hồi, được xuất viện về nhà ăn Tết. 

Mùng 7 Tết, khi mang giỏ quà đến cám ơn chưng sĩ, người nam nhi san sẻ: "Lúc bị sốc thuốc, tôi thấy trời đất tối sầm lại và cảm nhận rõ cái chết đang tới rất gần. Tỉnh giấc lại thấy bản thân mình đang nằm trên giường bệnh, tôi không nhân thức nói gì để cám ơn các bác sĩ đã xuất hiện tôi lần thứ nhị trong thế cục".

Bác bỏ sĩ chuyên khoa 1 Võ Phước Toàn hiện là Trưởng khoa Khám bệnh và Hồi sức Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Đà Nẵng, có thâm niên gần chục năm trực cấp cứu dịp Tết. Bác bỏ sĩ cho nhân thức mỗi dịp xuân về cư dân được nghỉ dưỡng cũng là thời điểm viên chức y tế phải trực chiến căng thẳng nhất. Số lượt khám bệnh vào ngày Tết giảm nhưng số ca cấp cứu tăng gần gấp đôi. Trong 4 ngày từ 30 đến mùng 3 Tết, bệnh viện kết nạp gần 500 ca cấp cứu, chính yếu là tai nạn giao thông, ngộ độc thuốc hay thực phẩm, người già bị tai biến, con nhỏ sốt xuất huyết...

Năm nào bác bỏ sĩ Toàn cũng trực Tết nên trước Tết anh đã tranh thủ bay về Khánh Hòa đưa cung phi con đi dạo các con phố hoa rồi phải quay quay về Đà Nẵng khiến cho việc tiếp. Chứng kiến phổ thông bệnh nhân thập tử nhất sinh giữa lằn nhãi nhép mỏng manh của sự sống và cái chết, các thầy thuốc càng ý thức hơn về sứ mệnh cao quý của bản thân mà nhất thời hy sinh những ngày xuân sum vầy bên mái ấm.

"Lựa chọn nghề y, chúng tôi đã xác định là phải hy sinh thú vui tư nhân để bảo đảm sức khỏe cho người địa phương an tâm vui xuân, hưởng thụ Tết một phương pháp trọn vẹn", chưng sĩ Toàn tâm niệm. 


Xem nhiều hơn: tin tong hop

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét