Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Giám đốc Sở Văn hoá: 'Bí quyết phát lộc thiếu tế hai dẫn tới giành giật' - VnExpress

Phát biểu tại buổi họp về tình hình Tết Nguyên đán của Thành ủy Thủ đô chiều 2/2, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Tô Văn Động cho nhân thức, thị trấn đã sớm có lãnh đạo về công tác điều hành lễ hội, xây dựng các đoàn liên lĩnh vực… Đương nhiên hội chùa Hương và đền Gióng vẫn diễn ra việc giành giật lộc.

giam-doc-so-van-hoa-cach-phat-loc-thieu-te-nhi-dan-toi-tranh-gianh

Giám đốc Sở Văn hóa Hà Nội kiếm được xét phương pháp phát lộc của sư thầy tại chùa Hương sáng ngày 2/2 "chưa tế nhì". Ảnh: Võ Hải.

“Do lượng khách quá đông, cách thức tổ chức phát lộc của sư thầy không được tế nhì lắm nên có sự tranh giành lộc. Liên ngành đang cùng ban đơn vị các lễ hội này điều chỉnh cho phù hợp”, ông Động nêu nguyên cớ.

Theo Bí thơ Thành ủy Hoàng Trung Hải, Thủ đô có hồ hết lễ hội và “cũng thường bị điều tiếng”. Vì vậy, các tổ chức can hệ cần đẩy mạnh chỉ huy, đảm bảo các lễ hội diễn ra bình yên, hiện đại.

Với điều tranh giành lộc, ông Hải nghĩ là "phải có pháp luật phát lộc thế nào, nếu như cứ để vài người phát thì sẽ tranh nhau. Cũng giống như việc thắp hương, đây là điều tâm linh, hiện đã có vài chùa không cho thắp hương, ngành nghề văn hóa cần nghiên cứu nhân tố này".

* Video: Du khách tranh lộc tại chùa Hương.

Tuyên chiến với nạn “chặt chém”

Theo Chủ toạ UBND TP Thủ đô Nguyễn Đức Bình thường, thời điểm Tết Nguyên đán, việc trông giữ xe tại vài điểm thuộc huyện Tây Hồ đã thử nghiệm thu phí theo giờ. Sắp tới, thành phố sẽ phân tích áp dụng đa dạng trông xe theo giờ.

Trước thông tin vài khu chợ ăn uống “chặt chém” khách thời điểm tết, ông Tầm thường cho nhân thức trong khoảng trước đến nay Thủ đô “chưa có quán bún nào giá 100.000 đồng/bát”, dĩ nhiên thành phố sẽ cho rà soát ví như đúng sẽ chỉnh đốn.

Cũng theo ông Bình thường, thời điểm Tết nhìn chung giá các mặt hàng không tăng thậm chí  một vài nông sản, thực phẩm còn hạ thấp giá dù lượng tiêu thụ tăng.

giam-doc-so-van-hoa-cach-phat-loc-thieu-te-nhi-dan-toi-tranh-gianh-1

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho rằng, vài người bán hàng rong thường có hành vi "chặt chém" với khách nước ngoài. Ảnh minh họa: Võ Hải.

Đánh giá người dân thủ đô đã có cái Tết "phấn kích, thanh bình, tiết kiệm", dĩ nhiên ông Hải cũng kiếm được thấy hiện tượng thu phí trông oto “500.000 đồng/chiếc là chuyện không thi thoảng”. Dường như đó, vài người bán hàng rong thường có hành vi bắn đắt cho người nước ngoài.

“Người ta không bực vì mất tiền mà bực vì bị chặt chém. Thà niêm yết 500.000 cũng được, nhưng rõ ràng minh bạch thì người ta còn nhân thức để chi trả. Bạn nào cũng nhân thức phục vụ ngày Tết là gian nan hơn nhưng chẳng thể tùy luôn thể”, ông Hải nói.

Bí thơ Thủ đô nghĩ rằng “thủ đô mà không đối mặt, không tuyên chiến với đội chặt chém là mất hết thương hiệu, mất hết lịch sử văn hiến”. Ông đề nghị giao trách nhiệm cho các xã, nếu như phát hiện trường thích hợp bán không đúng giá quy định, niêm yết thì giải quyết xã đó.

Thủ đô nhận thấy 3 vụ đốt pháo thời điểm Tết Nguyên đán

Công an Hà Nội bắt quả tang 3 vụ đốt pháo, đã lập hồ sơ giải quyết hành chính 2 trường hợp tại huyện Ba Vì.

Võ Hải


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét