Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Cái Tết trước tiên của 2 đứa trẻ bị trao nhầm - Tin tức trong ngày

Đó là Lan Anh và Ngọc Yến, nhì nhỏ xíu gái bị trao nhầm ở BV Đa khoa thị phố Bình Long, Bình Phước. Nhì em sinh cùng ngày 10-1-2013 nhưng tới hơn ba năm sau (năm 2016) mới đích thực trở về bên bác mẹ ruột của chính mình.

Đi đâu cũng có nhau

Hơn nửa năm sau ngày nhận lại con ruột của mình (bốn tuần 7-2016), cả nhị mái ấm đã đổi tên cho hai em theo như tên gốc thuở đầu. Lan Anh giờ tên là Ngọc Yến, còn Ngọc Yến thì đổi lại là Lan Anh. Vì Lan Anh sinh trước 15 phút nên cả nhị bên thống nhất Lan Anh sẽ là chị, Ngọc Yến là em.

Dù đã nhận con ruột của bản thân nhưng gia đình anh Vũ Đình Khiên (phố Phú Thịnh, thị xã Bình Long, Bình Phước) và chị Thị Liên (thị trấn Phước An, huyện Hớn Quản, thị phường Bình Long, Bình Phước) đều chung nỗi niềm nhớ đứa con gái đã nuôi ba năm nay tuy không cùng huyết thống. Họ quyết định cho nhì bé ở chung với nhau, cứ luân phiên đều đặn một tuần gia đình bên này sẽ chăm bẵm các con rồi tuần sau nhà bên kia đón về chú tâm.

Khoảnh sân nhỏ xíu trước nhà chị Liên giờ đây đầy ắp tiếng cười sảng khoái của hai đứa con gái bé xíu. Thấy nhị đứa giành bút chì màu của nhau, chị Liên dỗ ngon dỗ ngọt từng đứa, dặn dò nhị chị em phải nhân thức dường nhịn nhau.

Có lúc mải chơi mà không thấy chị đâu, Ngọc Yến chạy đi tìm khắp nơi. Đến giờ cơm hay đi tắm, nhị đứa cũng phải ăn và tắm cùng nhau mới chịu, thiếu mất một đứa là đứa kia lại hỏi sắm.

Anh Khiên kể lúc mới xa bố mẹ nuôi của bản thân mình cả hai em đều khóc, xin ở lại thêm một vài ngày. Mấy ngày đầu ở cùng mẹ ruột Ngọc Yến chưa quen nên nói rằng: “Mẹ Liên nhớ cho con về nhà ba Khiên với, con nhớ tuyến đường trong khoảng nhà mẹ Liên về nhà ba Khiên rồi. Nếu mẹ bận thì con đi một mình cũng được”...

Còn giờ đây Ngọc Yến nói: “Ở nhà nào em cũng thích hết!”. Giờ đây hai em xem nhà nào cũng là nhà của bản thân.

Cái Tết đầu tiên của 2 đứa trẻ bị trao nhầm - 1

Lan Anh (trái) cùng Ngọc Yến chơi với nhau tại gia mẹ Liên. Ảnh: THANH TUYỀN

Tết sum vầy

Ngày 10-1 mới đây là ngày sinh nhật của cả nhị em. Bạn nào cũng muốn đơn vị sinh nhật thật đoàn viên, rét mướt. Nhì bên đã chia ngày ra để mừng sinh nhật hai bé dại. Mái ấm anh Khiên doanh nghiệp tham gia ngày 8-1, còn chị Liên thì đơn vị tham gia ngày 22-1.

Sinh nhật con, anh Khiên và chị Liên công ty một bữa tiệc bé xíu, mời mọi người cùng tới để chung vui với mái ấm. Cả hai em được bố mẹ ẵm đi chào quần chúng, không rời nhau. Anh chị cũng bỏ ra một khoảng môi trường trong căn phòng nhỏ bé để giữ lại những hình ảnh của hai con.

Chị Liên đã đưa nhị đứa đi tự sướng phổ biến, in thành một tấm ảnh lớn treo ngay trong nhà, còn làm cho thêm một cuốn album hình bé dại riêng. Ngày lấy ảnh con về, chị Liên nhờ anh trai treo tấm ảnh của nhì đứa lên tường nhà. “Nhìn nhị đứa như nhị chị em song sinh vậy đó” - chị nói.

Tết này gia đình anh Khiên và chị Liên đều đưa nhị em đi thăm họ hàng ở xa. Anh Khiên dẫn nhị em đi chơi Tết với người nhà ở Bình Dương, còn chị Liên thì dắt con xuống Tây Ninh thăm họ hàng. Nhì em đã có cái Tết đầu tiên ở cạnh gia đình, trong vòng tay rét mướt của bác mẹ ruột và cả bác mẹ nuôi.

Vấn đề mà cả anh Khiên và chị Liên mong mỏi nhất trong năm nay là hai em sẽ sớm được tới trường cùng nhau vì năm rồi vẫn chưa khiến ngừng giấy má. Mong những ngày sau cả hai em luôn có những bốn tuần ngày an ninh như vậy…

Những ngày dài nhất trong đời...

Trong bữa cơm trưa cuối năm, anh Khiên cùng bố bà xã của bản thân là ông Nguyễn Duy Nghiên ngồi nhắc lại chuyện xảy ra với mái ấm mình trong suốt thời gian qua. Tới tận hiện nay cả hai vẫn không tin được chuyện trao nhầm này lại xảy ra với mái nhà bản thân mình.

Anh Khiên tâm tình, anh từng có linh cảm đứa con gái mà chính mình nuôi chẳng hề là con ruột. Linh cảm của một người phụ thân cứ giục giã anh đi tậu con ròng rã hơn hai năm. Sợ hiền thê bi hùng, anh một bản thân đi kiếm nhà của người mẹ chuyển dạ cùng ngày với cung phi bản thân để nhìn cho được mặt của cháu ốm ra sao.

Cái Tết đầu tiên của 2 đứa trẻ bị trao nhầm - 2

Lan Anh giờ đã quen với mẹ ruột của mình, hay phụ mẹ việc nhà và chơi đùa với mẹ

“Sau này, khi tâm tình với bố, lúc đó bố còn giận con cả tháng trời. Nhưng không hiểu sao con lại cứ có cảm giác tương tự đó bố à... Mà thật sự cho tới cái ngày đi xét nghiệm ADN, con vẫn mong rằng không có sự lầm lẫn như con nghĩ, thế mà không ngờ! Coi như đây tiến thưởng trời cho, đẻ một lần cơ mà được nhị đứa con” - anh Khiên nói.

"Thiên nhiên cái giờ con có tới nhì đứa em gái, chơi vui lắm luôn đó. Con thương nhì em đồng nhất, em nào cũng xinh tươi hết", bé Lan Phương con gái đầu của anh Khiên, chị Trang nói.


Xem nhiều hơn: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét