Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Người gốc Á gặp rắc rối khi khiến cho hộ chiếu vì mắt híp - Phi thường - kỳ quặc

Người gốc Á gặp rắc rối khi làm hộ chiếu vì mắt híp - 1

Bức chụp không được bằng lòng của Richard Lee

Mới đây, một người New Zealand đã chạm chán rắc rối khi điền thông tin làm hộ chiếu online, CNN đưa tin.

Richard Lee đã bị chuỗi hệ thống khiến cho hộ chiếu khước từ hình ảnh mà anh đăng vận tải lên. Theo đó, hệ thống lên tiếng: “Bức tranh mà bạn muốn chuyển vận lên không phục vụ chỉ tiêu của chúng tôi vì: mắt của chủ thể đang nhắm”.

Đương nhiên, Lee, người gốc Á, rõ ràng đang mở mắt.

"Tôi đã cười té ghế”, anh nói với CNN. "Tôi biết tôi có đôi mắt híp và tôi không có vấn đề với chúng. Nhưng máy tính cũng kiếm được thấy điều đó, thật hài hước".

Sau khi thử đăng thêm 3 bức chụp mà vẫn thất bại, anh đã phải gọi cho văn phòng hộ chiếu để đòi hỏi hỗ trợ. "Họ nói rằng ánh sáng không đều trên khuôn mặt và những màu tối trong mắt của tôi đã làm ứng dụng khó khăn giải quyết”, Lee kể lại.

Người gốc Á gặp rắc rối khi làm hộ chiếu vì mắt híp - 2

Sở Nội vụ, tổ chức giám sát chuỗi hệ thống hộ chiếu của New Zealand, hiện vẫn chưa bình luận về vụ việc

Sở Nội vụ, tập đoàn giám sát chuỗi hệ thống hộ chiếu của New Zealand, hiện vẫn chưa bình luận về vụ việc này.

Lee, hiện đang học Đại học Melbourne, Úc, sau cùng đã rời khỏi cuộc chơi và tới bưu điện địa phương để chụp lại ảnh hộ chiếu. "Hên là một trong những bức ảnh đó đã thích hợp lệ", anh nói.

Đây chẳng phải lần đầu tiên một hệ thống không người điều khiển có nhân tố với những khuôn mặt da màu.

Năm 2010, một blogger người Đài Loan-Mỹ tên Joz Wang đã rất sốc khi máy ảnh khoa học số liên tiếp hỏi "Có người nháy mắt?" trong những bức ảnh của cô.


Đọc thêm: tin tuc moi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét