Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Thị xã Tây Biển: Chùa Tĩnh Lâu cháy 'kĩ năng do chập điện' - VnExpress

Ngày 5/1, UBND quận Tây Hồ (Thủ đô) đã thông báo vụ cháy chùa Tĩnh Lâu ở xã Bưởi. Theo đó, khoảng 11h ngày 4/11, sư trụ trì chùa Tĩnh Lâu thức giấc ngủ, phát hiện khu vực phố đi bộ Tổ (5 gian) chùa Tĩnh Lâu với quy mô khoảng 270m2 có lửa bùng cháy trong khoảng gian giữa ban thờ chính.

Thu được báo chí, nhà chức trách địa phương doanh nghiệp đội ngũ tới bắt đầu dập lửa, đương nhiên do trên hè phố Tổ chủ yếu được làm bằng gỗ và đã cải tạo, xây đắp trong khoảng những năm 2003 nên ngọn lửa bén nhanh và bùng cháy khốc liệt. Khoảng 45 phút sau, 4 xe của cảnh sát cứu hoả tới, tiếp xúc xử lý dập đám cháy. Đến 2h30 ngày 5/11, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Thời gian xảy ra cháy, trong chùa có 5 người, gồm: Sư trụ trì, 2 cháu bé nhỏ được nhà chùa chăm nuôi, một bà già và một người bảo vệ. Thị xã Tây Hồ khẳng định vụ hoả hoạn không thiệt hại về người và không có khách hàng nào bị thương. 

Khởi thủy xảy ra cháy, quận Tây Biển tin tức theo nhận định ban đầu tài năng do chập điện. Hiện đang chờ kết quả khám nghiệm của tổ chức tính năng.

quan-tay-ho-chua-tinh-lau-chay-kha-nang-do-chap-dien

Vụ cháy chùa Tĩnh Lâu không gây thương vong. Ảnh: Ngọc Thành.

Theo UBND huyện Tây Đại dương, nhà Tổ của chùa Tĩnh Lâu sửa chữa sửa chữa năm 2003, mặt bằng hình chữ Hai, gồm 2 tòa nhà 5 gian 2 dĩ, nằm song song, 3 gian giữa tòa bên trong bài trí 3 ban thờ. Toàn cục của cải và đồ thờ (gồm một di vật tượng tổ tây thế kỷ XX tại thời điểm xếp hạng và đồ thờ mới) bài trí tại nhà Tổ của chùa đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Di vật bên trong hạng mục bao quanh không bị tác động.

Di tích chùa Tĩnh Lâu đã xếp hạng cấp Nước nhà năm 1996, hiện gồm các hạng mục: Tam quan, tiền đường, thượng điện, nhà tổ, nhà mẫu và một vài công trình phụ trợ khác.

Võ Hải


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét