Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Bé gái kì quái trục đường sinh dục, không thể tự đi ngoài suốt 12 năm

Bé gái dị dạng đường sinh dục, không thể tự đại tiện suốt 12 năm - 1

 PGS.TS Vũ Bá Quyết trực tiếp giải phẫu cho bé nhỏ

Tại buổi gặp mặt báo chí chiều 4/11, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho nhân thức, bệnh viện vừa phẫu thuật chiến thắng cho một bệnh nhân bị kì quái phòng ban sinh dục, cực kỳ hi hữu chạm mặt.

Ngày 4/11, PGS.TS Vũ Bá Quyết – GĐ Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho nhân thức, ngày 3/11 các bác sĩ đã giải phẫu cho một cháu  Phùng Thị Oanh (Hữu Lũng, Lạng Sơn) 12 tuổi quái đản phòng ban sinh dục, ứ máu kinh.

Theo PGS Quyết, cháu Oanh bị quái dị con đường sinh dục từ 9 bốn tuần tuổi. Cháu đã giải phẫu lần 1 trong khoảng nhỏ xíu nhưng cháu vẫn không tự chủ đại, tiểu nhân thể được. Từ đó tới nay, cháu phải sống cùng với những nỗi khổ đó. Chẳng những thế, cháu Oanh còn bị nhiễm  

“Thỉnh thoảng, chỉ cần đại tiện không đúng giờ, hoặc ho một tiếng là chất thải có thể ra ngoài”, PGS Quyết san sớt.

Theo PGS Quyết, khoảng 5 tháng trở lại đây, mỗi khi đến ngày kinh cháu bị đau bụng, khi đi khám được các bác bỏ sĩ bệnh viện tuyến dưới chuyển lên Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Sau khi tiếp thụ, các bác bỏ sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã cùng các chưng sĩ ngoại nhi tại một bệnh viện lớn hội chẩn. Dĩ nhiên, các chưng sĩ cho rằng cháu  không thể hồi phục cơ lỗ đít.

Bé gái dị dạng đường sinh dục, không thể tự đại tiện suốt 12 năm - 2

Nhỏ xíu Oanh đã hồi phục được cơ quan sinh dục 

Các bác sĩ cho biết, giả dụ muốn giải quyết triệt để tình trạng ứ kinh thì phải cắt cục bộ tử cung. Tất nhiên, bố cháu không đồng ý và xin cho cháu về nhà.

Trước tình hình đó, các chưng sĩ Bệnh viện Phủ sản Trung ương đã trực tiếp gọi điện, thuyết phục gia đình giải quyết tình đau bụng do ứ kinh. Đồng thời cho biết, trực tiếp giám đốc bệnh viện sẽ thi hành phẫu thuật.

Theo PGS Quyết, gian truân nhất trong ca giải phẫu này là các phòng ban như buồng trứng, bọng đái sát nhau, ví như chỉ cần một sơ xẩy nhỏ nhắn sẽ ảnh hưởng số đông bộ phận thân thể khác. Trong trường thích hợp không phẫu thuật kịp thời, cháu nhỏ dại sẽ rất khổ cực vì bị ứ máu kinh. Thậm chí có gian nguy tới tính mệnh ví như máu kinh tràn vào ổ bụng gây nhiễm khuẩn.

“Hên ca phẫu thuật đã chiến thắng tới 99%, phòng ban sinh dục của cháu Oanh đã trở lại ổn định. Cháu Oanh sau này vẫn khiến cho mẹ phổ biến”, bác sĩ Quyết cho hay.


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét