Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Xe đặc chủng phơi nắng: Sở GTVT Thanh Hóa nói gì?

Xe đặc chủng phơi nắng: Sở GTVT Thanh Hóa nói gì? - 1

Chiếc xe "đặc chủng" được sắm cho TTGT để phơi nắng hơn 2 tháng qua trước cổng của trụ sở TTGT

Liên quan đến tin tức đề đạt một xe đặc chủng của UBND tỉnh giấc Thanh Hóa đầu tư cho thanh tra giao thông phơi nắng gần 2 bốn tuần qua, ông Vương Quốc Tuấn – Phó giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa cho PV Báo Liên lạc biết, hiện xe chưa thể hoạt động được vì chưa có người điều khiển được xe.

Theo ông Vương Quốc Tuấn, để điều khiển được chiếc xe “đặc chủng” này thì cần có người có bằng lái FC, cộng thêm đó là phải có kĩ năng điều khiển các tính năng khác của xe như cẩu, kéo…

Xe đặc chủng phơi nắng: Sở GTVT Thanh Hóa nói gì? - 2

Theo ông Vương Quốc Tuấn - Phó giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa, để yếu tố khiển được chiếc xe "đặc chủng" này thì cần có bằng lái FC, trong khi đó lực lượng TTGT không khách hàng nào có bằng.

Trước đây, như Báo Giao thông đã đưa tin, thời điểm gần đây, thức giấc Thanh Hóa đã phê phê duyệt cho nhóm TTGT (thuộc Sở GTVT Thanh Hóa) mua một chiếc xe “đặc chủng” với giá trên 3 tỷ đồng, xe có hệ thống nhân tố khiển cần cẩu, thu hút các công cụ có trọng chuyên chở lớn.

Mục đích của việc sắm sửa chiếc xe này là nhằm “trị” xe quá chuyên chở, cứu hộ liên lạc trên khu vực tỉnh giấc Thanh Hóa. Đây cũng được xem là một trong những giải pháp cứng ngắc của ngành công dụng thức giấc Thanh Hóa trong việc cương quyết xử lý xe quá chuyên chở, quá khổ trên địa bàn.

Đương nhiên, từ khi đưa xe về cách đây khoảng hơn 2 tháng trước, chiếc xe chỉ "án binh bất động" trước cổng ra tham gia của trụ sở TTGT khiến cho dư luận thắc bận rộn.

Cắt nghĩa lý do vì sao chiếc xe không hề thấy hoạt động, ông Trịnh Ngọc Minh –Chánh TTGT (thuộc Sở GTVT Thanh Hóa) nghĩ là, hiện thời đang chờ UBND thức giấc Thanh Hóa đồng ý kiếm được phù hợp đồng với người lái xe chuyên dụng này. “Khi có vụ việc mới đem ra, chứ chẳng thể mang ra chạy lung tung được xe vì tốn phổ quát dầu”, ông Minh nói.

Lý giải việc tại sao không lấy người của chính hàng ngũ TTGT để yếu tố khiển dụng cụ trên, ông Vương Quốc Tuấn cho hay: “Nhóm TTGT không có người nào có bằng FC cả, nên cần phải tuyển người. Vì chỉ có người có bằng FC mới có thể yếu tố khiển vận hành được chiếc xe chuyên dụng này. Việc tuyển dụng người thích hợp đồng là do UBND thức giấc Thanh Hóa quyết định”.


Xem nhiều hơn: thoisumoingay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét